Kon Tum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông

Sáng 13/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo thông tin về công tác bảo vệ rừng tại huyện Kon Plông.

10:10 13/12/2018

Rừng bị tàn phá tại huyện Kon Plông

Rừng bị tàn phá tại huyện Kon Plông

Thông qua cuộc họp, ông Bùi Thanh Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã báo cáo thông tin liên quan đến vụ phá rừng tại khoảnh 13, tiểu khu 500 và 501 thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp huyện Kon Plông (Kon Tum).

Qua đó, kết quả kiểm tra phát hiện có 14 gốc cây bị chặt hạ, tổng khối lượng gỗ tang vật tại hiện trường hơn 12m3, chủng loại gỗ Thông Nàng, Hồng Tùng, Sữa và một số loại khác thuộc nhóm 3,4,7. Trong số 14 gốc bị chặt hạ có 5 gốc mới bị khai thác và 9 gốc cũ.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Kon Tum đã có Văn bản chỉ đạo (3475/UBND-NNTN), yêu cầu Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND huyện Kon Plông, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp huyện Kon Plông làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan khi để xảy ra tình trạng phá rừng trái phép trên địa bàn quản lý, xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền, trong đó cần nêu cao trách nhiệm vai trò của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, điều tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Tháp - PCT UBND tỉnh Kon Tum cho biết “quan điểm của UBND tỉnh là không bao che, không dung túng cho bất cứ các hành vi vi phạm pháp luật nào liên quan đến công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ rừng”.

Hiện Hạt Kiểm lâm huyện Kon Plông đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi vi phạm các quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra xử lý theo quy định.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Khởi tố vụ án phá rừng tại huyện Kon Plông tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận