Aa

EcoLife Capitol chính thức nhận chứng chỉ xanh quốc tế EDGE

Chủ Nhật, 09/10/2016 - 01:50

Hôm nay (8/10), dự án EcoLife Capitol chính thức được Ngân hàng thế giới (WB) trao chứng chỉ xanh quốc tế EDGE.

Dự án Ecolife Cappital tọa lạc trên trên đường Tố Hữu.

Dự án Ecolife Capitol tọa lạc trên trên đường Tố Hữu.

Chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của IFC – Ngân hàng thế giới (WB) bao gồm hệ thống chứng chỉ tự nguyện mang tính toàn cầu, được thiết kế cho các thị trường mới nổi.

Để đạt chứng chỉ kiến trúc xanh EDGE, các chủ đầu tư sẽ phải chứng minh công trình của mình có tiềm năng giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất 20% so với một công trình điển hình.

Trước đó, từ tháng 6/2016, chủ đầu tư Capital House cùng SGS Việt Nam đã ký Hợp đồng tư vấn đánh giá chứng chỉ EDGE cho dự án EcoLife Capitol.

Theo kết quả kiểm toán năng lượng, EcoLife Capitol tiết kiệm được 24,6% năng lượng, 27,7% nước và tiết kiệm năng lượng thông qua việc sử dụng vật liệu không nung, kính Low-e 2 lớp cách nhiệt… đạt tới 31,5%. Đặc biệt việc lựa chọn giải pháp chống nóng cho những bức tường hướng Tây được Capital House sử dụng cách nhiệt bằng xốp XPS kết hợp với thạch cao giúp tiết kiệm tới 5% năng lượng sử dụng để làm mát trong căn hộ.

Theo ông Trần Như Trung, Phó Tổng Giám đốc Capital House, vấn đề biến đổi khí hậu, công trình xanh, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, vật liệu thân thiện không chỉ còn là vấn đề toàn cầu, vấn đề của vùng miền nào đó mà là vấn đề của mỗi công trình, mỗi ngôi nhà. Chính vì vậy, Capital House rất chú trọng tới các tiêu chí kiến trúc xanh thân thiện môi trường.

EcoLife Capitol cũng là công trình đầu tiên của Capital House nhận được chứng chỉ xanh EDGE.

Phối cảnh bể bơi dự án Ecolife Capitol.

Phối cảnh bể bơi dự án Ecolife Capitol.

Nằm trên đường Tố Hữu, khu vực Lê Văn Lương kéo dài (Nam Từ Liêm, Hà Nội), dự EcoLife Capitol gồm tòa nhà 34 tầng. Thiết kế của dự án đặc biệt chú trọng tới cảnh quan và là một thiết kế xanh điển hình với hệ thống cây xanh 3 lớp, bên ngoài dự án, hệ thống sân vườn trên cao và mặt đứng của công trình được trồng cây xanh.

Để EcoLife Capitol đạt chứng nhận quốc tế công trình xanh EDGE, Capital House phải đầu tư thêm chi phí nhưng đại diện chủ đầu tư cho biết sẽ không tăng giá bán căn hộ. Cho đến nay 95% trong tổng số 760 căn hộ của dự án EcoLife Capitol đã được khách hàng ký hợp đồng mua bán.

EcoLife Capitol dự định cất nóc toàn dự án ngày 10/10/2016, hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý 2/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top