Long An công bố danh sách tính pháp lý dự án bất động sản trên địa bàn

Sở Xây dựng Long An vừa công bố danh sách tính pháp lý của các dự án bất động sản về nhà ở, đất ở trên địa bàn tỉnh trên website của sở.

23:30 02/05/2019

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Long An -  Đặng Thị Thúy Hà thông tin: “Việc công bố danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản về nhà ở, đất ở nhằm giúp khách hàng, người dân có thông tin trước khi giao dịch nhà đất. Điều này nhằm hạn chế việc khách hàng, người dân mua phải những dự án nhà ở, đất ở tại dự án chưa đủ điều kiện giao dịch, có thể xảy ra những rủi ro, thiệt hại về kinh tế”.

Theo đó, khách hàng, người dân có thể truy cập vào website có địa chỉ https://sxd.longan.gov.vn, sau đó, vào chuyên mục: Thông tin Khu dân cư, Khu tái định cư. Tại chuyên mục này, Sở Xây dựng có tất cả dự án có đầy đủ tính pháp lý để khách hàng, người dân tìm hiểu, nắm thông tin trước khi giao dịch.

Hiện tại, Sở Xây dựng công bố 3 danh mục các dự án có đầy đủ tính pháp lý. Danh mục thứ nhất là những dự án đã phê duyệt quy hoạch và được cấp phép hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, danh mục này có 9 dự án thuộc 3 huyện gồm: Bến Lức, Cần Giuộc và Đức Hòa.

Người dân có thể truy cập vào website của Sở Xây dựng để tìm hiểu danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản về nhà ở, đất ở

Người dân có thể truy cập vào website của Sở Xây dựng để tìm hiểu danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản về nhà ở, đất ở

Danh mục thứ hai là những dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Danh mục này có 2 dự án là: Nhà phố Shophouse thuộc dự án Khu tổ hợp thương mại - dịch vụ công trình Shophouse (Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vincom Retail đầu tư, phường 2, TP.Tân An) và Khu dân cư Trần Anh Reverside (Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).

Danh mục thứ ba là các dự án dân cư trên địa bàn tỉnh đã phê duyệt quy hoạch. Danh mục này có tổng cộng 118 dự án thuộc các địa bàn: TP.Tân An, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa, Thủ Thừa và Tân Trụ.

Song song việc công bố danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản về nhà ở, đất ở trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã và đang phối hợp ngành chức năng liên quan, các địa phương rà soát kiểm tra các dự án kinh doanh bất động sản. Khi phát hiện những vi phạm sẽ kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở Xây dựng Long An cũng có văn bản gửi các địa phương tăng cường rà soát, xử lý những vi phạm các dự án bất động sản, khu dân cư và công khai những dự án vi phạm trên website của Sở.

Theo bà Đặng Thị Thúy Hà, tình hình hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh Long An đang diễn ra sôi động. Các dự án triển khai khá ồ ạt khi chưa thực hiện đủ các thủ tục xây dựng nhưng đã rao bán bằng nhiều hình thức trên nhiều trang mạng xã hội, đi kèm là nhiều chương trình chiết khấu, khuyến mãi. Theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản thì đây là hình thức rao bán khi chưa đủ điều kiện.

Trước thực trạng này, thời gian qua, Sở Xây dựng Long An phối hợp ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án kinh doanh bất động sản, trong đó, tập trung ở các địa bàn: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.

Qua kiểm tra, có nhiều dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định. Cụ thể, chưa thực hiện đầy đủ thủ tục đất đai, chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, chưa có giấy phép xây dựng hoặc hạ tầng kỹ thuật chưa thực hiện xong, thế nhưng doanh nghiệp đã "vội vàng" quảng bá rầm rộ trên các trang mạng và mở bán, nhận tiền cọc của khách hàng.

Trước nhiều thông tin quảng bá, rao bán đất nền, nhà ở như hiện nay, khách hàng cần tỉnh táo, lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định giao dịch, đặt cọc hoặc thực hiện hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Bởi, trên thực tế, thị trường bất động sản, đặc biệt ở phân khúc đất nền thường liên quan đến rất nhiều vấn đề, trong đó, có thể kể đến tính pháp lý, tiến độ thi công, kết cấu hạ tầng, đặc biệt là năng lực chủ đầu tư, tính thanh khoản dự án,... Vì vậy, khách hàng nên chờ đợi khi dự án khu dân cư có đầy đủ tính pháp lý, hạ tầng rồi hãy chọn lựa để tránh thiệt hại về kinh tế./.

Theo Mai Hương/Báo Long An

Bạn đang đọc bài viết Long An công bố danh sách tính pháp lý dự án bất động sản trên địa bàn tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận