Long An: Khởi công nhà máy điện mặt trời 1.100 tỷ

Vừa qua, Nhà máy điện mặt trời BCG Băng Dương (xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) chính thức được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng, khi hoạt động sẽ cho tổng sản lượng điện năng tối đa khoảng 60 triệu kWh/năm.

01:01 19/09/2018

Lãnh đạo tỉnh Long An dự lễ động thổ nhà máy điện năng lượng mặt trời BCG Băng Dương.

Lãnh đạo tỉnh Long An dự lễ động thổ nhà máy điện năng lượng mặt trời BCG Băng Dương.

Đây là dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời đầu tiên của Long An, cũng là cột mốc quan trọng trong chương trình phát triển năng lượng mới của tỉnh. Công ty CP Năng lượng BCG Băng Dương (BCG Băng Dương), công ty thành viên trực thuộc Bamboo Capital Group (BCG) là chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 42 triệu USD. Dự án được Bộ Công Thương phê duyệt với công suất 40,6 MW, xây dựng trên diện tích đất là 50,2ha.

Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời BCG Băng Dương đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất tối đa khoảng 60 triệu kWh/năm được hòa vào mạng lưới điện Quốc gia. Ngoài ra, dự án còn xây dựng trạm biến áp 110kV cho huyện Thạnh Hóa, hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống trạm bơm cho các hồ chứa nước và đường dây truyền tải điện dài 9km..

Tấm pin được sử dụng trong dự án là pin đa tinh thể poly-Si với các ưu điểm vượt trội. Tỷ lệ hiệu suất của các tấm pin này lên đến hơn 18,1% cao hơn so với mức quy định là 16%. Hệ thống tưới nước rửa tấm pin cũng được tự động hóa nhằm giảm bớt nguồn nhân lực và tăng năng suất hoạt động.

Nhà máy điện năng lượng mặt trời BCG Băng Dương đi vào hoạt động nhằm thúc đẩy chủ trương phát triển nguồn năng lượng sạch, góp phần phần phát triển kinh tế xã hội thông qua việc trực tiếp phục vụ cho các khu công nghiệp tại Long An. Sau dự án điện mặt trời BCD Băng Dương, tỉnh Long An sẽ tiếp tục triển khai thêm 2 dự án năng lượng mặt trời khác là GAIA với công suất 100MW và Sunflower với 50M.

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành trước tháng 6/2019./.

Đức Lâm

Bạn đang đọc bài viết Long An: Khởi công nhà máy điện mặt trời 1.100 tỷ tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận