Aa

Mẫu nội thất căn hộ studio 20m2 đẹp dành cho người độc thân ở Hà Nội

Thứ Sáu, 21/10/2016 - 02:23

Căn hộ studio đang trở thành xu hướng thiết kế cho nhà có diện tích nhỏ ở Việt Nam, với cách thiết kế nội thất thông minh, không gian chỉ 20 - 25m2 được "phù phép" thành ngôi nhà đẹp và tiện ích.

Studio là khái niệm đang ngày càng thông dụng ở Việt Nam, dùng cho các căn hộ nhỏ, không phân chia không gian, với diện tích tối đa chỉ khoảng 60 m2.

Khái niệm này khá thông dụng ở Anh và gần đây bắt đầu được sử dụng ở Việt Nam. 

Thực chất, căn hộ studio tại Anh ban đầu được thiết kế để phục vụ mục đích cho thuê, thường nằm tại các khu trung tâm thành phố. Học sinh, sinh viên và người đi làm còn độc thân, chủ yếu trong độ tuổi từ 18 đến 30, hay tìm kiếm các căn hộ dạng này.

Về sau, căn hộ studio phổ biến hơn, xuất hiện nhiều trong các dự án xây dựng và được nhiều người mua để ở. Ngoài Anh, còn có Mỹ, Australia, Singapore... đề cập đến khái niệm studio này trên thị trường bất động sản. Studio còn có tên khác là "bachelor" hoặc "efficiency", những căn hộ này thậm chí còn có diện tích nhỏ hơn.

Điểm cơ bản nhất của căn hộ studio là "mọi không gian nằm trong một không gian", không có vách ngăn chia, là một căn phòng rộng, thực hiện đầy đủ các chức năng như ngủ, tiếp khách, bếp... chỉ có toilet thường được quây vào một góc riêng. 

Căn hộ này thường được thiết kế dành cho người độc thân, vợ chồng mới cưới chưa có con cái. Ở căn hộ stuido, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều khoản tiền trang trí nội thất. Bạn không cần mua riêng tủ quần áo để ở phòng ngủ và tủ đựng đồ để ở phòng khách, bạn chỉ cần mua một chiếc tủ duy nhất.

Bạn cũng không cần trang trị nhiều bóng đèn, quạt hay máy lạnh ở mỗi phòng, mà với studio bạn chỉ cần trang bị mỗi thứ một món duy nhất. Khoản tiền tiết kiệm này có thể gần cả trăm triệu đồng so với khi bạn phải trang trị cho một căn hộ nhiều phòng. 

Cùng Reatimes ngắm những căn hộ studio với diện tích 20-25m2 với nội thất vô cùng tiện ích, xinh xắn ở Nguyễn Thị Định, Hà Nội dưới đây:

Căn hộ studio tiện nghi (diện tích 25m2)

Mong muốn của chủ đầu tư ở khu căn hộ với diện tích 25m2 này là tạo ra không gian sống đầy đủ tiện nghi cho những chuyên gia, cán bộ người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam. Đối tượng chủ yếu là khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc sống một mình. Vì vậy nội thất được thiết kế theo tiêu chí nhỏ gọn, thông minh nhưng vẫn đầy đủ chức năng và tiết kiệm diện tích.

Không gian không rộng nhưng theo KTS Nguyễn Tiến Chung - người thiết kế nội thất căn hộ này - cho biết nếu khéo sắp đặt nội thất vẫn có thể đáp ứng được những yêu cầu sinh hoạt và tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi. Chính ở những diện tích nhỏ hẹp này mới cần đến sự tư vấn và "phù phép" của người thiết kế.

Căn hộ sử dụng gam màu sáng để làm tăng kích thước cho không gian.Các nội thất nhỏ gọn của căn hộ đơn giản nhưng đầy sang trọng. Một tủ giầy nhỏ kết hợp với tủ đựng đồ lưu trữ góp phần tạo nên vẻ gọn gàng cho căn hộ.

Căn hộ sử dụng gam màu sáng để làm tăng kích thước cho không gian. Các nội thất nhỏ gọn của căn hộ đơn giản nhưng đầy sang trọng. Một tủ giầy nhỏ kết hợp với tủ đựng đồ lưu trữ góp phần tạo nên vẻ gọn gàng cho căn hộ.

Phía trên đầu giường là chiếc kệ nhỏ  dùng để trưng bày những khung tranh nghệ thuật.

Phía trên đầu giường là chiếc kệ nhỏ dùng để trưng bày những khung tranh nghệ thuật.

Diện tích căn hộ nhỏ, nhưng không gian căn hộ vẫn tiện dụng và tiện nghi do cách thiết kế và sắp xếp khéo léo của nhà thiết kế nội thất. Với diện tích nhỏ hẹp, căn hộ studio trở nên thuận tiện trong việc lau chùi và dọn dẹp,  tiết kiệm năng lượng trong việc chiếu sáng và điều hòa.

Diện tích căn hộ nhỏ, nhưng không gian căn hộ vẫn tiện dụng và tiện nghi do cách thiết kế và sắp xếp khéo léo của nhà thiết kế nội thất. Với diện tích nhỏ hẹp, căn hộ studio trở nên thuận tiện trong việc lau chùi và dọn dẹp.

Khu vực bếp, bàn ăn và phòng khách được kết hợp trong một không gian thuận tiện.

Khu vực bếp, bàn ăn và phòng khách được kết hợp trong một không gian thuận tiện.

Một căn hộ studio khác có phong cách thiêt kế nội thất tương tự. Đặc điểm của căn hộ studio là “nhiều không gian trong 1” và hầu hết không có bức vách ngăn.

Một căn hộ studio khác có phong cách thiêt kế nội thất tương tự. Đặc điểm của căn hộ studio là “nhiều không gian trong 1” và hầu hết không có bức vách ngăn

Bố trí nội thất tổng thể căn hộ studio

Bố trí nội thất tổng thể căn hộ studio

Nội thất đẹp và điển hình cho căn phòng có diện tích nhỏ. Chiếc gương treo khiến căn phòng thêm rộng hơn.
Tủ kệ đa năng giúp lưu trữ đồ và để ti vi.

Nội thất đẹp và điển hình cho căn phòng có diện tích nhỏ. Chiếc gương treo khiến căn phòng thêm rộng hơn.

Góc bếp đầy đủ tiện ích.

Góc bếp đầy đủ tiện ích bao gồm tủ lạnh, lò vi sóng và kệ tủ bếp lớn.

Khu căn hộ studio có cửa kính giao hòa với thiên nhiên (diện tích 20m2)

Phong cách thiết kế đồ gỗ sử dụng gam màu vàng nhạt là chủ đạo, tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi. Khoảng không gian tiếp xúc với bên ngoài như cửa kính giúp lấy ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này khá quen thuộc với người châu Á, đặc biệt là người Nhật Bản và Hàn Quốc, những đối tượng chủ yếu mà dự án hướng đến.

Studio tận dụng được tối đa ánh sáng vào nhà đó bằng cửa sổ kính lớn, giúp ánh sáng tràn vào nhà một cách dễ dàng.

Studio tận dụng được tối đa ánh sáng vào nhà với cửa sổ bằng kính lớn, giúp ánh sáng tràn vào nhà một cách dễ dàng.

Tủ đựng đồ cao sát trần nhà, được thiết kế  nhiều ngăn tủ nhỏ để lưu trữ được nhiều vật dụng và quần áo. Góc nhỏ bên cạnh là gian bếp, nơi nấu nướng, đầy đủ thiết bị tủ lạnh và lò vi sóng.

Tủ đựng đồ cao sát trần nhà, được thiết kế nhiều ngăn tủ nhỏ để lưu trữ được nhiều vật dụng và quần áo. Góc nhỏ bên cạnh là gian bếp, nơi nấu nướng với đầy đủ thiết bị tủ lạnh và lò vi sóng.

Giường được kết hợp với ghế sofa, ngay cạnh là bàn tiếp khách nhỏ gọn và xinh xắn.

Giường được kết hợp với ghế sofa, ngay cạnh là bàn tiếp khách nhỏ gọn và xinh xắn.

Căn hộ studio có diện tích hẹp nhưng được tính toán cẩn thận, bố trí nội thất hợp lý.

Căn hộ studio có diện tích hẹp nhưng được tính toán cẩn thận, bố trí nội thất hợp lý.

Toilet nằm sau bức tường của căn phòng, nhỏ mà tiện dụng.

Toilet nằm sau bức tường của căn phòng, nhỏ mà tiện dụng.

Kiến trúc sư cho biết, những căn hộ nhỏ hoàn toàn có thể biến thành căn hộ studio, nếu gia chủ yêu cầu và được tư vấn hoàn thiện. Lời khuyên của các kiến trúc sư cho những không gian tích hợp này là cất giữ đồ đạc vào những không gian tự tạo, ví dụ như dưới giường, dưới ghế sofa... nhưng lưu ý nên tránh chất đống quá nhiều ở khu bếp vì cần đề phòng các trường hợp hỏa hoạn. Lý tưởng nhất cho căn hộ là thiết kế nội thất thông minh, chẳng hạn như sofa có thể là giường hay bàn có thể là bàn ăn, bàn làm việc, nơi để TV...

Thiết kế: KTS Nguyễn Tiến Chung

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top