Aa

Ngành khách sạn Việt Nam hưởng lợi từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Bảy, 23/02/2019 - 06:00

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều chuẩn bị diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/02/2019 tại thủ đô Hà Nội được kì vọng có ảnh hưởng đến Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng, đặc biệt là ngành khách sạn.

Theo giới phân tích, việc được chọn làm địa điểm tổ chức một sự kiện ngoại giao tầm cỡ như hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã trao cho Việt Nam cơ hội thể hiện các thành tựu kinh tế cũng như tầm quan trọng về địa chính trị của mình.

Bởi ngoài mối quan hệ với Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ, Việt Nam cũng tự hào về quan hệ đối tác với Nga, Trung Quốc và nhiều nước khác. Việt Nam cũng từng đăng cai nhiều sự kiện cấp cao quốc tế trước đây, bao gồm Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Hà Nội hồi tháng 9/2018 và hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào năm 2017 - sự kiện có sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Donald Trump.

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho hay: “Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15,3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019. Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Savills kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản".

Ngành khách sạn Việt Nam hưởng lợi từ thượng đỉnh Trump – Kim

Ngành khách sạn Việt Nam hưởng lợi từ thượng đỉnh Trump – Kim

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội cũng cho hay: “Hội nghị Trump – Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này. Với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần… Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm… sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam”.

Theo tìm hiểu, các khách sạn 5 sao ở Hà Nội từng là chỗ ở của phái đoàn Mỹ trong quá khứ đã hết phòng cho tuần cuối tháng 2 - thời gian trước và trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội. Tương tự, các khách sạn lớn như Grand Plaza, Hilton, InterContinental, Sofitel Metropole, Sheraton và JW Marriott đều đã hết tất cả các phòng từ đêm 25/2 hoặc 26/2 đến hết tháng. Tổng đài của ít nhất hai khách sạn nói tình trạng cháy phòng này là do sự kiện Tổng thống Trump gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội. Đặc biệt, các khách sạn InterContinental Hanoi Landmark hết phòng từ ngày 21/2, JW Marriott hết phòng từ ngày 20/2, còn Hilton từ ngày 18/2. Khách sạn InterContinental Hồ Tây ngày hôm qua vẫn còn phòng cho cuối tháng 2, nhưng sau một ngày đã không còn phòng từ ngày 26/2 - 3/3.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top