Aa

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng tiếp tục nóng

Thứ Sáu, 16/09/2016 - 14:20

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo cập nhật tình hình thị trường bất động sản Đà Nẵng nửa đầu năm 2016 cho thấy phân khúc khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng tại thành phố này vẫn tiếp tục sôi nổi.

Savills Việt Nam nhận định, trong nửa đầu năm 2016 lượng khách du lịch đến với TP Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ  tới 28% theo năm, trong đó lượng khách nội địa tăng 4% theo năm.

Chỉ riêng trong quý II/2016, tổng số khách sạn hạng 3 - 5 sao tại Đà Nẵng tăng 4% theo quý và 15% theo năm. Công suất thuê trung bình cũng tăng lên 2% so với quý I/2016. Giá thuê phòng trung bình tăng 6% so với cùng kỳ 2015.

Trong bối cảnh ngành du lịch - dịch vụ một số tỉnh khu vực miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) đang gánh chịu thiệt hại nặng nề do thảm họa môi trường hồi tháng 4/2016, những thông số nói trên cho thấy rằng, Đà Nẵng vẫn là nơi có một sức hút hấp dẫn về du lịch.

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển, chỉ xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ.

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển, chỉ xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ.

Cũng theo Savills, trong nửa cuối năm 2016, 3 dự án mới ở phân khúc khách sạn (khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2, Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton) dự kiến gia nhập thị trường sẽ tiếp tục cung cấp thêm khoảng 1.320 phòng. Từ sau quý III/2016 đến năm 2018, dự kiến sẽ có thêm 35 dự án mới gia nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng. 

Chưa dừng lại ở đó, hiện nay Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển, chỉ xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ.

Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ có thêm các dự án quy mô lớn bao gồm Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River, và Ocean Suites& Estates.

Theo đánh giá của Savills Việt Nam, BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có nhiều yếu tố thu hút, mang đến cho các nhà đầu tư lợi ích hấp dẫn từ sự phát triển hoàn chỉnh của cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị tốt. Mạng lưới chức năng vệ tinh được hình thành. Đặc biệt, các khu vực ven biển phía Tây Bắc có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch sinh thái còn các khu vực đô thị lại phát triển theo hướng xây dựng một trung tâm thương mại tài chính và giáo dục. Khu vực ven biển phía Đông được đánh dấu cho ngành dịch vụ du lịch - khách sạn và ở phía Nam, dự kiến phát triển du lịch và một đô thị lớn.

Một yếu tố khác chắc chắn sẽ giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng trở nên hấp dẫn hơn và phát triển bền vững trong thời gian tới chính là việc Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi với việc mở rộng điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà ở đi vào cuộc sống.

Tuy nhiên, Savills Việt Nam cũng lưu ý thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn phải quan tâm, chuẩn bị tốt các yếu tố hạ tầng, cân đối sản phẩm, phân kỳ đầu tư phù hợp, tìm kiếm các loại hình BĐS mới, đồng thời tìm kiếm thêm nguồn cầu, định hướng và tìm ra giải pháp cải thiện môi trường BĐS Đà Nẵng để ngăn ngừa nguy cơ bong bóng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top