Nhận diện dự án “chắc thắng” của bất động sản du lịch

Ở cực tăng trưởng mới của du lịch Việt Nam là Ninh Thuận, một dự án “vàng mười” đã lộ diện.

07:30 06/07/2019

Tại dự án này, các yếu tố làm nên tiêu chí thành công bền vững nhất của một bất động sản du lịch là công suất buồng phòng đã hội đủ, cho thấy khả năng sinh lời cho dòng vốn của nhà đầu tư.

Bất động sản du lịch: lượng và chất cùng tăng

Xu hướng du lịch trải nghiệm lên ngôi khắp thế giới khiến những vùng đất giàu đa dạng địa hình, giàu có văn hóa được gọi tên. Nói theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, thì: “du khách ngày nay không chỉ tận hưởng biển xanh – cát trắng – nắng vàng. Họ còn “tắm mình” trong truyền thống địa phương, văn hóa bản địa, muốn kết nối sâu sắc với con người ở mỗi vùng đất đi qua.... Một vùng đất càng mới, càng lạ, càng cuốn hút”.

Điều đó cho thấy, “đa dạng trải nghiệm” vẫn là từ khóa xương sống cho mọi điểm đến, mà ở quy mô nhỏ hơn, là chìa khóa cho mỗi dự án bất động sản du lịch, nhằm thu hút và giữ chân du khách qua mỗi năm.

Tại Việt Nam, dù tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng rất lớn nhưng thị trường vẫn cần thêm những sản phẩm du lịch mang tính đột phá với nhiều trải nghiệm mới lạ, giải trí cao, nhằm đón du khách quay trở lại.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế. Dự kiến trong năm 2019 sẽ đón khoảng 18 triệu lượt, năm 2025 đón 32 triệu lượt và đến năm 2030, con số này sẽ tăng lên khoảng 47 triệu lượt khách quốc tế.

Sự kết hợp giữa nhu cầu đón đầu dòng khách tăng mạnh cùng kỳ vọng tăng tỷ lệ du khách quay lại tất yếu thôi thúc những nhà đầu tư lớn, các doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu tạo nên những dự án bất động sản du lịch đột phá. Không ngạc nhiên khi bất động sản du lịch là địa hạt đang tăng trưởng nhanh cả về lượng và chất.

Thực tiễn thị trường cho thấy, nhu cầu trải nghiệm khám phá của du khách cộng với dư địa phát triển của vùng khiến bất động sản du lịch không chỉ sôi động ở những địa điểm truyền thống. Các vùng đất mới trên bản đồ du lịch trở thành tâm điểm thu hút đầu tư. Đơn cử Ninh Thuận, tính đến cuối năm 2018, trên lĩnh vực du lịch, địa phương đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư và cấp Quyết định chủ trương cho hơn 50 dự án với diện tích 1.965,5 ha, tổng vốn đầu tư 17.300 tỷ đồng.

Tổ hợp ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển

Tổ hợp ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển

Bài toán sinh lời từ sức mạnh cộng hưởng

Ở góc nhìn đầu tư, các chuyên gia tiếp tục nhấn mạnh, bất động sản du lịch vẫn là kênh sinh lời hấp dẫn. Thậm chí, điều tra của Grant Thornton cho thấy, với công suất buồng và mức giá trung bình đối của phân khúc 4-5 sao, đầu tư vào 1m2 bất động sản du lịch mang lại giá trị gia tăng vượt trội hơn hẳn các kênh đầu tư vào bất động sản loại hình khác. Với rổ hàng phong phú, các nhà đầu tư thứ cấp có cơ hội sàng lọc khắt khe để đảm bảo lợi nhuận cho dòng vốn.

Bằng con mắt tinh tường, các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, mô hình bất động sản nghỉ dưỡng giải trí biển ApartHotel lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam, tọa lạc tại Ninh Thuận, do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác phát triển.

Tổ hợp ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển

Mô hình ApartHotel cộng hưởng hệ sinh thái của Crystal Bay mang điểm tuyệt đối về cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, khi đảm bảo được từ khóa sống còn của bất động sản du lịch: đa dạng trải nghiệm. Cùng những yếu tố khác, dự án này đảm bảo năng lực lấp đầy buồng phòng – chỉ số cuối cùng của một dự án thành công.

Đầu tiên, mô hình ApartHotel với tiện ích đỉnh cao chính là “vũ khí tối thượng” giúp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đầy ắp du khách. Theo đúng xu hướng trải nghiệm, tiện ích trên thế giới, dự án tổ hợp này tràn ngập tiện ích quốc tế chuẩn 5 sao như: hồ bơi vô cực, chuỗi 9 nhà hàng Á - Âu, công viên nước rộng 47.000m2; 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe rộng 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển… Các tiện ích và dịch vụ sẽ biến kỳ nghỉ dài ngày của khách lưu trú thành những ngày “thiên đường” thực thụ.

Hơn nữa, trong hệ sinh thái du lịch do Crystal Bay tạo dựng với thế mạnh đặc biệt ở mảng lữ hành, Crystal Bay chủ động về nguồn khách du lịch quốc tế lớn và tăng trưởng liên tục. Crystal Bay đã đón 360.000 lượt khách Nga, chiếm 60% thị phần khách Nga tại Việt Nam, thuê 18 máy bay Charter, thực hiện 1500 chuyến bay thuê chuyến trong năm 2018. Số lượng phòng dòng khách này sử dụng trong năm 2018 lên đến 4,3 triệu đêm/năm. Số lượt phòng khổng lồ mà Crystal Bay đã sử dụng để phục vụ cho dòng khách của mình là bảo chứng cho khả năng lấp đầy buồng phòng tại bất kỳ dự án nào do Crystal Bay khởi tạo, trong đó có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Chưa kể, nhà đầu tư và phát triển du lịch với 20 năm kinh nghiệm này sẽ “vươn tay” tới khách Thái và Ấn Độ và Đông Bắc Á. Một sự “hậu thuẫn” quá lớn cho con số 3.300 phòng khách sạn của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang!

Tất cả sẽ chỉ là dự đoán nếu thiếu đi một dẫn chứng “sống”. Trước đó, tập đoàn Crystal Bay đã thành công với Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa. Khu nghỉ dưỡng hoạt động từ 2013, trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Nga, công suất buồng phòng luôn từ mức 90% trở lên. Đáng chú ý, Crystal Bay Hospitality – thương hiệu quản lý Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa – là một thành viên của hệ sinh thái Crystal Bay. Thành viên này được khẳng định sẽ tiếp quản SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Và như thế, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã đóng góp 1 phương thức cho bài toán nhận diện thành công của những dự án mới. Đó là trải nghiệm điểm đến để tăng sự hấp dẫn đối với du khách và tiềm năng về công suất buồng phòng đảm bảo cho lợi nhuận tăng bền vững. Tất cả chỉ còn đợi các nhà đầu tư sành sỏi đưa ra quyết định cuối cùng.

Phạm Trần

Bạn đang đọc bài viết Nhận diện dự án “chắc thắng” của bất động sản du lịch tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận