Aa

Nhiều đại gia "cháy túi" nếu đề xuất này được thông qua

Thứ Sáu, 07/06/2019 - 14:05

Nhiều đại gia ‘cháy túi’ nếu đề xuất này được thông qua; Bí ẩn quy hoạch Khu đô thị mới Dương Nội... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Nhiều đại gia ‘cháy túi’ nếu đề xuất này được thông qua

whoaMới đây, trong văn bản đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan tới các bộ luật trong lĩnh vực bất động sản, HoREA đã đề nghị bổ sung hành vi bị cấm vào điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, HoREA kiến nghị không lập hợp đồng mua bán hoặc sử dụng hình thức lập biên bản, thỏa thuận ‘đặt cọc giữ chỗ’, ‘góp vốn đầu tư’, ‘hợp tác đầu tư, ‘hợp tác kinh doanh’ để thực hiện giao dịch bất động sản hình thành trong tương lai. HoREA cho rằng việc này huy động vốn trái phép, trái với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Đặc biệt, HoREA cũng đề nghị bổ sung chế định về đặt cọc vào điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản với số tiền không quá 50 triệu đồng trước khi ký hợp đồng mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bí ẩn quy hoạch Khu đô thị mới Dương Nội

Khởi công xây dựng đã được 10 năm, song quy hoạch tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội vẫn là một bí mật với rất nhiều người…

Theo hồ sơ Reatimes có được, ngày 15/11/2007, Thủ tướng Chính phủ ban hành Văn bản số 1739/TTg CP-CN, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển phía Bắc TP. Hà Đông, tỉnh Hà Tây (nay là quận Hà Đông, TP. Hà Nội) nối liền với đường Lê Văn Lương kéo dài của TP. Hà Nội theo hình thức BT và đầu tư Khu đô thị mới Dương Nội.

Trên cơ sở đó và hội nghị Thường trực UBND tỉnh Hà Tây và lãnh đạo các sở, ngành họp nghe Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Nam Cường (Công ty Nam Cường) báo cáo quy hoạch; xét đề nghị của Công ty Nam Cường tại Tờ trình số 37/TTr-XD ngày 15/12/2007, của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 1212TT/SXD-QH ngày 24/12/2007; ngày 26/12/2007, UBND tỉnh Hà Tây ban hành Quyết định số 2568/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Dương Nội. Theo đó, tổng diện tích đất Công ty Nam Cường được giao lập quy hoạch chi tiết là 197,3ha, dân số 2,5 - 3 vạn người. Trong đó, tiêu chuẩn đất nhà vườn 200 - 300m2/hộ, mật độ xây dựng 30 - 70%; đất nhà chung cư 70 - 250m2 sàn/hộ, mật độ 30 - 60%, tầng cao 15 - 51 tầng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn vì sao không hấp dẫn?

Có lợi thế về đất, các dự án đều nằm vị trí trung tâm thành phố và dễ bán,... thế nhưng không hiểu lý do gì lợi nhuận Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn chỉ đi xuống?

Sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1, về công tác tại Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên (SGCC). Theo quyết định này, ông Hải được phân công giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Tuy nhiên, ông Hải đã có đơn xin từ chức vào chiều cùng ngày.

Ông Hải là nhân sự do UBND TP.HCM quản lý, vì vậy tổng công ty này sẽ báo cáo sự việc và chờ chỉ đạo của UBND TP.HCM. Chưa rõ ông Hải xin từ chức lãnh đạo và không muốn làm việc tại SGCC vì lý do cá nhân hay do đơn vị SGCC không phải là doanh nghiệp nổi trội.

Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - Sageco là doanh nghiệp nhà nước được thành lập ngày 31/12/1996 của UBND TP.HCM. Năm 2003, UBND TP.HCM quyết định sát nhập Tổng Công ty Vật liệu xây dựng thành phố -CMC vào Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - Sageco và lấy tên là Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - SGCC.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án Panorama Nha Trang: Khách hàng vỡ mộng vì “quảng cáo 1 đằng, thực hiện 1 nẻo”

Dự án Paronama Nha Trang do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang là chủ đầu tư. Được biết, doanh nghiệp này hiện đang là chủ đầu tư của rất nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bao gồm: Dự án khu đô thị Lê Hồng Phong I & IIl; dự án nuôi cá Tầm; dự án khách sạn, nhà biệt thự nghỉ dưỡng; dự án câu lạc bộ du thuyền và khu nghỉ dưỡng Cam Ranh.

Giới thiệu trên trang website của mình, công ty Vịnh Nha Trang cho biết, tất cả các sản phẩm đều được thực hiện đồng bộ, quy mô và có tầm nhìn chiến lược dài hạn, nhận được sự tin cậy từ khách hàng và chính quyền địa phương.

“Trong những năm qua, có thể khẳng định uy tín của nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang đang ngày một tăng cao, đảm bảo cho sự thành công của các dự án sau này, trong đó có Paronama Nha Trang”.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường đất nền Đà Nẵng đang có dấu hiệu giảm từ 7-10%

Theo báo cáo, trong khoảng 10 năm vừa qua, thị trường Bất động sản Đà Nằng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với nhiều yếu tố tích cực lẫn những biến động đáng chú ý. Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến nay, thị trường Bất động sản Đà Nẵng chứng kiến hai lần nguồn cung mới tăng cao (giai đọan 2008- 2009 và 2015 -2016). Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường có dấu hiệu giảm nhiệt ở hầu hết các phân khúc ngọai trừ đất nền.

Ở phân khúc đất nền, từ năm 2011 đến nay, thị trường có khoảng 7 dự án đáng chú ý với quy mô 50- 500ha được triển khai bán hàng. Giá bán thứ cấp hiện nay (ở thời điểm tháng 6/2019) đang có dấu hiệu giảm nhẹ từ 7- 10% so với đầu năm 2019.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top