Aa

Những điều gia chủ cần chú ý để thiết kế không gian, nội thất hợp phong thủy

Thứ Tư, 19/10/2016 - 11:00

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với các công trình kiến trúc, xây dựng, thiết kế nội thất "hợp" phong thủy được đặt lên hàng đầu nhầm tạo ra không gian không sống, sinh hoạt và làm việc cân bằng.

 

Phong thủy tốt sẽ tạo luồng sinh khí cho ngôi nhà.

Phong thủy tốt sẽ tạo luồng sinh khí cho ngôi nhà.

Tùy vào từng hoàn cảnh, không gian sống mà mỗi gia chủ có một cách bố trí nội thất khác nhau, tuy nhiên, cần lưu ý:

Nhà có diện tích nhỏ thì gia chủ không nên tham chia quá nhiều phòng, khiến căn phòng không hài hòa, cân xứng với số lượng người ở, gây cảm giác chật chội, tù túng. Bởi yêu cầu cơ bản của phong thủy đó là phải tạo cho không gian sống trong nhà luôn thông gió, sáng sủa, sạch sẽ… Những điều này không chỉ giúp các không gian được sắp xếp khoa học mà cách thiết kế hợp lý còn có lơi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là không gian quây quần, sum họp của gia đình. Theo phong thủy, không gian phòng khách ảnh hưởng trực tiếp đến sự hòa hợp, tài vận của các thành viên trong gia đình. Vị trí phòng khách ở phía trước hoặc tại trung tâm của ngôi nhà.

Phòng khách nên là trung tâm, bố trí vuông vức hoặc tròn đầy (Ảnh minh họa)

Phòng khách nên là trung tâm, bố trí vuông vức hoặc tròn đầy (Ảnh minh họa)

Phòng khách nên xây vuông vức, tròn đẩy và mang tính ổn định khiến con người cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hình dáng vuông và tròn sẽ tích tụ năng lượng để tạo sự đồng thuận phù hợp với sự sum họp trong không gian này.

Không nên “ưu tiên” xây trung tâm là phòng tắm, phòng bếp. Luồng khí đi vào nhà sẽ đi thẳng vào khu vực trung tâm và “tán” đi đến các không gian khác.

Theo cách phân chia của các chuyên gia phong thủy, không gian trong nhà chia thành 2 loại: không gian riêng tư (phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm) và không gian chung (phòng khách, phòng bếp, phòng ăn)…

Hiện nay, kiểu nhà phổ biến có hình ống nên phòng khách và phòng ngủ thường có hình dạng hẹp và dài, không vuông vức. Tuy nhiên, gia chủ có thể sử dụng tủ thấp hay ghế sofa, giá đỡ... để ngăn phòng làm đôi. Có thể dùng những tiểu cảnh nhỏ đan xen vào để phá vỡ không gian nhỏ hẹp.

Hướng Nam và Đông Nam được xem là những hướng đẹp theo phong thủy, vì thế bạn nên đặt những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc ở hướng này để có đủ ánh sáng và sự thông thoáng, tốt cho sức khỏe con người.

Không nên thiết kế cửa sổ phòng ngủ nhìn thẳng ra cửa sổ phòng ngủ. Vì như vậy căn phòng nghỉ ngơi của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi luồng khí xấu từ bếp.

Phong cách bố trí hiện đại cho thiết kế nội thất theo phong thủy là càng đơn giản, gọn gàng, sáng sủa càng tốt.

(* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top