Aa

Những vật cấm kỵ đặt trong nhà bếp để tránh sát khí

Thứ Năm, 20/10/2016 - 23:27

Trên phương diện phong thủy thì gương, xe máy, hóa chất độc hại... đều mang sát khí. Chính vì vậy các gia chủ nên lưu ý đặc biệt không đặt những vật này trong nhà bếp.

Đặt gương trong bếp không tốt cho phong thủy.

Đặt gương trong bếp không tốt cho phong thủy.

Đặt gương trong nhà bếp

Bếp gắn liền với lửa. Nhà bếp được coi là nơi phồn thịnh của "lửa". Tuy nhiên quá nhiều lửa trong bếp lại không hẳn tốt. Chính vì vậy các cụ thường kiêng để gương trong bếp vì lửa bị "nhân đôi" dễ gây cháy hoặc tạo cảm giác phát hỏa khi vào bếp. 

Bếp cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Vì vậy, việc bố trí nội thất, đồ trang trí, đặc biệt là treo gương trong phòng bếp cần được cần nhắc kỹ càng.

Không đặt giường ngủ ngay trên nhà bếp

Nhiều nhà có gác xép hay làm gác lửng phía trên bếp thường tận dụng phần này làm nơi ngủ. Tuy nhiên đây là điều tối kỵ trong phong thủy vì việc đi lại sinh hoạt sẽ làm "động bếp" dưới hoặc hơi nóng của bếp ảnh hưởng ngược lại với người xung quanh. 

Cấm đặt xe máy trong khu bếp

Dù nhà có chật hay khu bếp ngay sát cửa thì cũng không nên đặt xe máy trong khu vực này. Xe máy vừa gây bụi bặm, mùi xăng dầu, thậm chí cháy nổ do xăng dầu bén lửa..

Tránh những vật dụng nặng hoặc lớn

Đừng cất trữ những vật dụng nặng hoặc lớn trong nhà bếp. Điều này khiến bạn cảm thấy bị vùi dập.

Những vật nặng đặt trong bếp gây áp lực cho mọi người.

Những vật nặng đặt trong bếp gây áp lực cho mọi người.

Không đặt hóa chất lạ trong bếp

Thuốc diệt kiến mối,côn trùng sau khi dùng xong phải cất riêng, không nên đặt những hóa chất độc hại này trong bếp vì dễ gây nhầm lẫn, nguy hiểm tính mạng con người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top