Phạt hàng loạt chủ đầu tư bất động sản tại Long An

Chưa đủ điều kiện nhưng mở bán, huy động vốn hay đổi tên dự án rao bán trái quy định, chưa giấy phép nhưng cho tiến hành thi công là những sai phạm mà hàng loạt đại gia bất động sản tại Long An vừa bị xử phạt.

08:47 13/09/2018

Mới đây, cơ quan chức năng Long An đã cảnh báo dự án T&T Long Hậu của Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (công ty con của T&T Group).

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, đơn vị này thừa nhận dự án chưa đủ điều kiện mở bán, kinh doanh. Nhưng chủ đầu tư cho rằng các thông tin rao bán, chèo kéo khách mua không phải do họ phát đi.

Thái Sơn Long An khẳng định chưa có bất kì lễ mở bán chính thức hay ký hợp đồng phân phối bán đất nên dự án này cho sàn giao dịch nào.

Quyết định xử phạt công ty Trần Anh Long An.

Quyết định xử phạt công ty Trần Anh Long An.

Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Long An) đã đề nghị rà soát , tháo gỡ thông tin có dấu hiệu sai phạm đến dự án T&T Long Hậu.

Trước đó, tại dự án Khu dân cư biệt thự tại Bến Lức và dự án chung cư thương mại tại Đức Hoà do Công ty Cổ phần BĐS Trần Anh làm chủ đầu tư cũng bị Sở Xây dựng tỉnh Long An kiểm ra.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An sau đó cũng ra quyết định xử phạt với doanh nghiệp này gần 200 triệu đồng với các lỗi thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật công trình nhưng không gửi cơ quan chuyên môn về xây dựng thiết kế thẩm định và không có giấp phép xây dựng của cơ quan thẩm quyền.

Ngoài ra, theo Quyết định 06/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An vào cuối tháng 6, một nhân viên của công ty Cát Tường bị phạt gần 30 triệu đồng vì sai phạm liên quan đến dự án Golden Residence.

Dự án Golden Residence vốn là dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà, trước đây là dự án cụm dân cư vượt lũ Hiệp Hòa do UBND huyện Đức Hòa làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu khẳng định chưa hề mở bán hay ký kết hợp đồng phân phối với đơn vị nào vì chưa đủ điều kiện mở bán.

Chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu khẳng định chưa hề mở bán hay ký kết hợp đồng phân phối với đơn vị nào vì chưa đủ điều kiện mở bán.

Thời điểm đó, dự án được cho phép chuyển đổi theo công năng bởi Quyết định số 1351/QĐ-UB với quy mô hơn 560 nền. Theo kế hoạch, 80 nền sẽ được bố trí cho dân cư vùng lũ, 15 lô được tái định cư cho người dân bị thu hồi đất tại dự án này. Hằng năm, UBND huyện tổ chức đấu giá cho cá nhân, tổ chức cho nhu cầu mua đất nền.

Đến ngày 28/7/2017, nhân viên của Cát Tường đấu giá thành công gần 280 nền với giá 37 tỉ đồng với tư cách cá nhân. Trong số đó trùng 6 lô với nền đã bố trí tái định cư.

Việc này khiến huyện Hiệp Hòa phải làm thủ tục thu hồi, hủy bỏ kết quả đấu giá 6 nền này. Tuy nhiên, sau khi nhân viên này thắng đấu giá, Công ty Cát Tường lại tự nguyện bỏ ra gần 2,5 tỉ đồng nhằm chỉnh trang đô thị dù họ không liên quan.

Cuối tháng 3 vừa qua khi dự án này được mở bán, trong thông cáo báo chí ghi có hơn 1.000 khách hàng tham dự. 

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Long An, dự án Khu dân cư - Tái định cư Phước Lý do Tập đoàn Quốc tế Năm Sao có quy mô hơn 20ha cũng đang có vi phạm. Dự án này hiện vẫn chưa lập thủ tục cấp giấy phép cơ sở hạ tầng. Nhưng thực tế, các hạ tầng tại dự án này đã tương đối hoàn thiện.

Theo Trí thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Phạt hàng loạt chủ đầu tư bất động sản tại Long An tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận