Aa

Cách sắp xếp phòng ngủ cho cặp đôi sắp cưới luôn hạnh phúc

Thứ Hai, 03/10/2016 - 07:01

Rất nhiều cặp đôi sắp cưới phải đau đầu suy nghĩ cách sắp xếp phòng ngủ để cuộc hôn nhân được viên mãn, vợ chồng luôn hạnh phúc. Chỉ cần lưu ý một số nguyên tắc phong thủy thì đó không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, yếu tố phong thủy ảnh hưởng rất lớn tới sự bền vững của hôn nhân. Chính bởi vậy, những cặp đôi sắp cưới thường chú trọng tìm hiểu cách sắp xếp phòng ngủ đúng phong thủy để mong có được cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Thiết kế

Hiện nay, nhiều gia đình khi thiết kế nhà thường bố trí thêm nhà vệ sinh vào mỗi phòng ngủ. Nhưng đây lại là điều kiêng kị trong phong thủy. Việc bố trí phòng vệ sinh bên trong phòng ngủ tượng trưng cho sự có mặt của kẻ thứ ba gây rối bên trong hai vợ chồng, khiến cuộc hôn nhân dễ rạn vỡ.

Màu sắc

Phòng ngủ của vợ chồng nên được sơn màu trắng, là đại diện cho sự trong trẻo, tinh khiết. Nhiều người nghĩ màu hồng sẽ tăng phần lãng mạn cho cuộc hôn nhân, nhưng đó lại là sai lầm trong phong thủy. Màu hồng làm tăng nguy cơ xuất hiện người thứ ba.

Giường ngủ

Theo một số chuyên gia, giường ngủ đặt theo hướng Nam Bắc là thuận theo vòng quay của trái đất từ Đông sang Tây. Khi ngủ sẽ không bị lộn vòng, có lợi cho sức khỏe vợ chồng.

Trong phòng ngủ cũng không nên kê nhiều giường, tốt nhất là chỉ có một giường. Bởi hai vợ chồng cùng nằm trên một chiếc giường thể hiện sự vun đắp tình cảm, chung lưng đấu cật. Thêm vào đó, việc kê thêm giường là thể hiện việc có người thứ ba xen vào câu chuyện vợ chồng.

Gương

Một số quan niệm cho rằng, đặt gương đối diện giường ngủ là không tốt. Điều này khiến số người trong phòng ngủ, nơi riêng tư của vợ chồng bị tăng lên gấp đôi, dễ dẫn đến sự chia ly.

Tủ đầu giường

Tủ đầu giường cần được đặt ở cả hai bên của giường ngủ nếu không muốn những trục trặc trọng hôn nhân xảy ra. Muốn cuộc hôn nhân bền vững hơn, nên đặt thêm hai đèn ngủ ở trên hai tủ đầu giường.

Đèn trùm

Một số phòng rộng vẫn thiết kế thêm đèn trùm trong phòng. Tuy nhiên điều này không được khuyến khích bởi đèn trùm đặt phía trên giường ngủ dễn dẫn đến những bệnh lý về hệ thần kinh.

Hơn nữa, đèn trùm thường có thiết kế rắc rối, rườm rà, được đặt trên trần nhà sẽ dẫn đến những bất lợi cho người phụ nữ, như người chồng “ong bướm”, trăng hoa, đi tìm người khác ngoài vợ.

Rèm cửa

Tốt nhất nên chọn rèm cửa đơn giản, không nên chọn những loại rèm bằng vải dày, nặng, dễ gây không khí nặng nề trong hôn nhân. Những loại rèm cửa có in họa tiết dữ dằn, hay hình những con vật hung tợn cũng nên tránh để giữ hòa khí giữa vợ chồng, không xảy ra cãi vã.

Lọ hoa

Theo các nhà phong thủy, không nên đặt lọ hoa trong phòng ngủ, đặc biệt là hoa hồng có gai. Hoa là tượng trưng cho người phụ nữ, nếu có thêm người phụ nữ khác ở trong phòng sẽ dẫn đến việc chồng ngoại tình, thậm chí dẫn đến chia ly.

Để bảo vệ cuộc sống hôn nhân trong tương lai luôn ấm nồng, hạnh phúc, các cặp đôi sắp cưới nên chú trọng việc sắp xếp các vật dụng nhỏ nhất sao cho phù hợp với quan niệm cổ truyền và phong thủy hiện đại.

(*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top