Aa

Phú Quốc: Mảnh đất màu mỡ dẫn đầu thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam

Thứ Tư, 02/11/2016 - 06:00

Sở hữu những ưu thế độc đáo, Phú Quốc được nhận định là khu vực có đủ tài nguyên du lịch để phát triển hoàn chỉnh thành địa điểm dẫn đầu thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong nước.

Sở hữu nhiều ưu thế

Dù chưa kết thúc nhưng năm 2016 vẫn được giới chuyên gia phân tích nhận định là năm của BĐS nghỉ dưỡng. Hầu hết các thành phố du lịch đều ghi nhận nhiều dấu ấn trong lĩnh vực này như Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… trong đó Phú Quốc trở thành điểm sáng của lĩnh vực này.

Phú Quốc sở hữu nhiều ưu thế về vị trí, điều kiện tự nhiên...

Phú Quốc sở hữu nhiều ưu thế về vị trí, điều kiện tự nhiên...

Được mệnh danh là đảo ngọc của du lịch Việt Nam, sở hữu đặc điểm tự nhiên độc đáo, 4 bề là biển với đường bờ biển 150km, khí hậu ôn hòa quanh năm, thiên nhiên hoang sơ… Phú Quốc được ông Thân Thanh Vũ - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Du lịch Việt Nam đánh giá là "khu vực có đủ tài nguyên du lịch để phát triển hoàn chỉnh thành địa điểm dẫn đầu thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong nước". 

Bên cạnh lợi thế đó, những năm gần đây, Phú Quốc còn được đầu tư khá nhiều vào hạ tầng. Những công trình nghìn tỷ đã đem lại bộ mặt mới cho hòn đảo này, từ sân bay quốc tế 3.000 tỷ, những tuyến đường giao thông huyết mạch được đầu tư tổng mức 5.776 tỷ như đường trục Bắc –Nam, đường vòng quanh đảo, cho tới tuyến điện lưới Hà Tiên – Phú Quốc 2.336 tỷ, cảng du lịch quốc tế 1.664 tỷ… hòn đảo này cũng chỉ cách các thành phố lớn của Đông Nam Á 2 giờ bay.

Thỏi nam châm hút vốn đầu tư trong và ngoài nước

Chính bởi sức hút của mình, Phú Quốc đã hấp dẫn nhiều “đại gia” BĐS trong nước phải “lao vào tranh giành thị phần” trên hòn đảo này bằng những dự án BĐS nghỉ dưỡng khổng lồ, trong đó không thể không kể đến các tên tuổi như Vingroup, Sun Group, CEO Group, BIM Group…

Trong đó, Vingroup là đơn vị tiên phong với số vốn khổng lồ rót vào Phú Quốc để phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại đây. Sở hữu mảnh đất rộng hơn 300ha, với sự hiện diện của Vinpearl Resort Phú Quốc được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, Vingroup còn sở hữu nhiều dự án lớn khác tại Phú Quốc như Vườn thú Safari trị giá 150 triệu USD có quy mô hơn 500ha, cảng du lịch quốc tế 1.664 tỷ đồng và hệ thống tiện ích, giải trí hiện đại đi kèm là Vinpearl Land, bệnh viện đa khoa Vinmec…

Vinpearl Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc

CEO Group cũng ghi dấu trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc với các dự án tên tuổi như Novotel Phu Quoc Resort đẳng cấp 5 sao, Sonasea Residences, Villas & Resort… Tập đoàn này cũng vừa mở rộng quỹ đất ở “thiên đường nghĩ dưỡng” lên 450ha bằng cách mua thêm 2 dự án mới có tổng diện tích gần 160ha.

“Trấn thủ” ở phía Nam đảo Phú Quốc là Sun Group với dự án BĐS nghỉ dưỡng cung cấp khoảng hơn
200 căn hộ Premier Residence Phu Quoc Emerald Bay, đặc biệt dự án cung cấp 118 khu biệt thự Premier Village Phú Quốc, với khu nghỉ dưỡng JW Marriott có tuyến cáp treo có thể vượt biển tới Hòn Thơm.

BIM Group với khách sạn 5 sao Crowne Plaza có 400 phòng trong tổng thể quy mô 157ha, dự án Sunset Sanato…

Không chỉ thu hút các đại gia trong nước, Phú Quốc đang dần trở thành “miếng mồi béo bở” trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, bước đầu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, các nhà đầu tư ở đảo quốc sư tử nhận định Phú Quốc đang trên đường trở thành Sentosa của Việt Nam.

Cụ thể, nhiều nhà đầu tư Singapore quan tâm nhiều tới tỷ suất sinh lợi từ kinh doanh cho thuê (lên tới 9-10%) hàng năm mà các dự án Premier Village Phu Quoc Resort và Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư mang lại.

Tính đến thời điểm này đã có 202 dự án được cấp phép với tổng mức đầu tư lên tới 144.000 tỷ đồng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, đã có 4,7 triệu lượt khách quốc tế đến với Phú Quốc, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2015. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top