TTVH Online

Hà Nội mở rộng tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Phong Cầm 14/10/2017 20:31 GMT+7

Lãnh đạo Hà Nội vừa đồng thuận với kiến nghị của UBND quận Hoàn Kiếm về việc bố trí thêm đoạn phố Cầu Gỗ để mở rộng không gian đi bộ tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, phố Cầu Gỗ đoạn giao Lương Văn Can đến Đinh Liệt sẽ thành phố đi bộ cuối tuần. 

Hiện để phục vụ việc đi bộ của người dân, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án tổ chức giao thông khu vực này. Theo đó, toàn bộ phương tiện bị cấm lưu thông vào Hàng Gai, Cầu Gỗ (đoạn từ Lương Văn Can đến Đinh Liệt) từ 19h- 24h các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. 

Quang cảnh tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tuổi trẻ

Quang cảnh tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, để giảm lưu lượng phương tiện khu vực lân cận khi phố đi bộ hoạt động, các loại ôtô bị cấm trên phố Hàng Bài (đoạn Lý Thường Kiệt đến Hai Bà Trưng); taxi bị cấm trên phố Hàng Bài (từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt). 

Hiện dự án không gian đi bộ Hà Nội gồm toàn bộ và một phần các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Phố Hàng Bài, Bảo Khánh. 

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, trung bình ban ngày có khoảng 3.000 - 5.000 người, buổi tối khoảng 15.000 - 20.000 người đến không gian đi bộ Hồ Gươm. Việc nhiều người đổ đến không gian đi bộ ở quanh hồ Hoàn Kiếm đã giúp nhiều loại hình bất động sản phát triển mạnh.

Vạn Xuân
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN