Bất động sản 24h: Nhà đầu tư thứ cấp "ồ ạt" tái xuất trên thị trường địa ốc

Chủ Nhật, 23/10/2016 - 20:31

Thu nhập 10 triệu đồng, thừa sức mua nhà cao cấp tiền tỷ, tiện nghi; Đừng vội mua nhà ở Hà Nội khi chưa đọc bài này; Phân khúc văn phòng tại TP.HCM sẽ tiếp tục tạo sóng; ... là những thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

Thu nhập 10 triệu đồng, thừa sức mua nhà cao cấp tiền tỷ, tiện nghi

Thông thường để sở hữu BĐS hình thành trong tương lai, người mua nhà phải có trong tay ít nhất khoảng 30-50% giá trị căn nhà, số tiền còn lại có thể “xoay” bằng cách áp dụng hình thức vay ngân hàng với thế chấp là chính căn nhà đó.

Theo tính đoán, một hộ gia đình trẻ có tích lũy khoảng 300 đến 500 triệu đồng thì hoàn toàn có thể mua căn hộ với giá trị khoảng trên dưới 1 tỷ đồng.

Cảnh chờ đợi, xếp hàng mua căn hộ 1 tỷ đồng ở Ecopark.

Cảnh chờ đợi, xếp hàng mua căn hộ 1 tỷ đồng ở Ecopark.

Kinh nghiệm của những người mua nhà, cho thấy nếu vay số tiền còn lại từ ngân hàng trong vòng 15 năm với lãi suất hiện nay thì mỗi tháng họ phải trả cả gốc và lãi khoảng 7 đến 8 triệu đồng. Như vậy, thu nhập trong gia đình từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng là đủ khả năng mua nhà có giá trị như trên.

Xem chi tiết bài tại đây.

Phân khúc văn phòng tại TP.HCM sẽ tiếp tục tạo sóng

Theo JLL, nhu cầu thuê, mua văn phòng tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng mạnh do sự phát triển vượt mạnh mẽ của nền kinh tế kéo theo sự tăng trưởng việc làm trong các lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, BĐS và kinh doanh... bên cạnh đó, nguồn cung tại phân khúc này lại hạn chế. Tất cả yếu tố này đã và đang tạo ra cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư BĐS.

Xem chi tiết bài tại đây.

Mánh bán hàng thời căn hộ ngập tràn

Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) cho biết, kinh nghiệm trước đây từ việc bán thành công 2.000 căn hộ West Bay Sky Residences chỉ trong  8 ngày, đã cho Vihajico hướng đi trong việc phát triển căn hộ tại Khu đô thị Ecopark. Vihajico không chỉ bán nhà mà là bán không gian sống trong lành, tiện ích và vui tươi cho khách hàng. “Với vị thế giữa lòng khu đô thị như Aqua Bay Sky Residences, nếu chỉ tập trung khai thác tối đa mật độ xây dựng mà lãng quên kiến trúc, cảnh quan xung quanh, sẽ làm mất đi yếu tố thiên nhiên ban tặng. Ở đây, chủ đầu tư đã kiến tạo một dự án căn hộ cân bằng giữa mật độ xây dựng với không gian xanh, các dịch vụ tiện ích và giá bán. Đây là những yếu tố thu hút khách hàng”, ông Nguyễn Dũng Minh nói.

Xem chi tiết bài tại đây.

Đừng vội mua nhà ở Hà Nội khi chưa đọc bài này!

Giữa ma trận thông tin các dự án làm sao để có thể tìm được những thông tin chính xác và chính thống nhất từ chủ đầu tư? Giữa hàng ngàn môi giới dự án, làm sao để tìm và lựa chọn được 1 người chuyên viên tư vấn có đủ tâm và tầm để trao gửi niềm tin? Làm sao để tránh được những rủi ro khi làm việc với môi giới tự do? Làm sao để mua được giá gốc và ký hợp đồng chính thức với chủ đầu tư? Căn cứ vào những tiêu chí nào để lựa chọn được dự án ưng ý nhất?... Hàng loạt câu hỏi phát sinh khi mua nhà, mà không phải ai cũng tìm được giải pháp.

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BeeLand, để chọn được sản phẩm ưng ý, hạn chế tối đa rủi ro, khách hàng có thể tham khảo quy trình 3 bước.

Xem chi tiết bài tại đây.

Xây tháp đôi 50 tầng trên "đất vàng" trụ sở UBND TP Hạ Long

Ngày 21/10, trong kỳ họp HĐND TP. Hạ Long khóa XX (nhiệm kỳ 2016-2021) được tổ chức bất thường, đã lấy ý kiến về đề xuất xây dựng tổ hợp tháp đôi của Tập đoàn FLC tại trụ sở hiện nay của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hạ Long. Điều đó đồng nghĩa với việc trụ sở làm việc các cơ quan này sẽ chuyển sang vị trí mới với kinh phí xây dựng được FLC thực hiện theo phương thức hoán đổi.

Tại cuộc họp, BCH Đảng bộ TP. Hạ Long đã thực hiện bỏ phiếu kín cho ý kiến về việc đồng ý hay không đồng ý với đề xuất xây dựng TTTM, trong đó có tòa tháp đôi của Tập đoàn FLC tại vị trí trụ sở Thành ủy, UBND TP Hạ Long hiện nay

 Xem chi tiết bài tại đây.