Hà Nội: 13 người tử vong trong vụ cháy ở phố Trần Thái Tông

Thứ Tư, 02/11/2016 - 15:01

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) đã khiến 13 người tử vong và vẫn chưa xác định được chính xác số người bị thương.

Trao đổi với PV lúc 23 giờ cùng ngày (01/11), Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cho biết, đến thời điểm này theo báo cáo đã có 13 nạn nhân tử vong do vụ hoả hoạn từ quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội). Tuy nhiên, vẫn chưa có con số thống kê chính xác về số người bị thương cũng như tài sản thiệt hại. Công tác khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cháy vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Trước đó, khoảng 19h, sau khi khống chế được ngọn lửa, phá tường, tôn thoát khói bên trong quán karaoke, lực lượng cảnh sát PCCC đã rút ra ngoài. Bên trong hiện trường là các tổ công tác của Công an Hà Nội đang khám nghiệm, điều tra nguyên nhân cháy. 

 Nạn nhân trong vụ cháy trên đường Trần Thái Tông được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. (ảnh Zing) 

Trong lúc lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường, hàng trăm người dân đứng quanh hiện trường vụ cháy để ngóng lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra ngoài. Xe cứu thương vào nhà tang lễ Cầu Giấy trên phố Trần Vỹ.

Hàng rào sắt được cảnh sát dựng lên cách dãy nhà bị cháy hơn 50 m. Tuyến đường Trần Thái Tông qua nơi xảy ra cháy bị ngăn lưu thông. Hai đầu đoạn phố này, nhiều lực lượng gồm công an, quân sự bảo vệ ngăn người dân đến gần dãy nhà bị cháy và điều tiết phương tiện.

Nhận được báo cáo về vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, Công an thành phố sớm điều tra, kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm. 

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng.  

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP. Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Như thông tin đã đưa, lúc 14h cùng ngày 01/11, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng các xe chuyên dụng, xe thang, xe cứu thương đến hiện trường dập lửa. 

Nhiều xe máy để trước dãy nhà cháy cũng bị thiêu rụi.

Nhiều xe máy để trước dãy nhà cháy cũng bị thiêu rụi. 

Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc công an thành phố Đoàn Duy Khương trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h, ngọn lửa cơ bản được khống chế sau 5 tiếng nỗ lực của nhiều đơn vị chức năng./.