Các nhà đầu tư ngoại đang quay lưng với thị trường BĐS Nhật Bản?

Thứ Ba, 08/11/2016 - 02:00

Các nhà đầu tư nước ngoài đang lảng tránh thị trường BĐS đắt đỏ của Nhật Bản khi giá BĐS ở quốc gia này cứ tiếp tục tăng.

“Trong 9 tháng đầu năm 2016, số BĐS tại Nhật được các nhà đầu tư ngoại bán ra nhiều hơn 5,72 tỷ USD so với giá trị sản phẩm mua vào của nhóm này”, The Nikkei Asian Review viết, trích dẫn số liệu từ Viện nghiên cứu đô thị của Mizuho Financial Group.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Nattee Chalermtiragool / Shutterstock.com)

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Nattee Chalermtiragool / Shutterstock.com)

Trong một thống kê từ năm 2012, tổng số giao dịch mua vào từ tháng 1 đến tháng 9/2016 đã giảm 80% (tương đương 1,2 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Số BĐS được bán ra đã tăng 3,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2013 và các nhà nghiên cứu cho rằng con số này còn có thể đạt mức kỷ lục trong năm nay.

Theo Viện trưởng Shigeo Hirayama nhận định: Việc các nhà đầu tư ngoại giảm hứng thú trong việc mua BĐS ở Nhật Bản có thể là do giá cả tăng vọt trên khắp cả nước, bên cạnh đó là việc tỷ giá đồng yên tăng mạnh. Các nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội này để thu hồi lợi nhuận.

Theo báo cáo của công ty Jones Lang Salle, tổng giao dịch trong lĩnh vực BĐS tại Nhật từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay đã đạt khoảng 26,7 tỷ USD.