TTVH Online

Bất động sản Bình Định: Điểm sáng từ Quy Nhơn

Phong Cầm 04/08/2019 20:00 GMT+7

Hạ tầng giao thông hoàn thiện cùng lợi thế phát triển du lịch biển đang trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy bất động sản Quy Nhơn - Bình Định “trỗi dậy”, không ngừng thu hút giới đầu tư.

Điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á

Sở hữu 143km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Quy Nhơn - Bình Định được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á. 

Trên thực tế, TP. Quy Nhơn, Bình Định từ lâu đã là đích đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Năm 2018, địa phương này đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỷ đồng, tăng gần 55%. Năm nay, tỉnh Bình Định kỳ vọng sẽ đón 5 triệu lượt khách. Nguồn khách du lịch ổn định đang tạo điều kiện cho Quy Nhơn - Bình Định trở thành một vùng đất tiềm năng để phát triển bất động sản nói chung, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng nói riêng.

Không chỉ nổi tiếng với du lịch biển đảo, Bình Định còn tập trung phát triển nhiều loại hình du lịch đa dạng khác như du lịch lịch sử - văn hóa - tâm linh; du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực và đặc biệt là du lịch hội nghị - khoa học gắn với Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - nơi mỗi năm đón hơn 1.000 nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.

Quy Nhơn

Quy Nhơn đang là điểm sáng trong bản đồ bất động sản Bình Định.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và động bộ đã, đang và sẽ trở thành cầu nối thu hút khách hàng và giới đầu tư đến với Bình Định.

Được quy hoạch là trung tâm phía Nam của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, TP. Quy Nhơn – thủ phủ của Bình Định là một trong số ít các tỉnh thành sở hữu cả bốn loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. Trong đó, hệ thống giao thông đường bộ đã hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch cùng hàng loạt tuyến đường mới nối sân bay Phù Cát với các khu kinh tế, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng sinh thái lớn của Quy Nhơn đang được gấp rút hoàn thành sẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư đến với "vùng đất mới" giàu tiềm năng này.

Đặc biệt, thị trường bất động sản Bình Định như được thêm đòn bẩy khi sân bay Phù Cát được nâng cấp. Nhà ga T1 được xây dựng mới và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2018 với diện tích gấp ba lần nhà ga cũ đã nâng số chuyến bay đến Bình Định lên 40 chuyến/ngày thay vì 3 - 5 chuyến như trước năm 2017.

Có thể thấy, vận tải hàng không đang dần trở nên phổ biến, với chưa đến 1 giờ bay từ TP.HCM và 1,5 giờ bay từ Hà Nội, Quy Nhơn đang trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách thay vì tốn khá nhiều thời gian di chuyển đến các điểm du lịch khác không có sân bay. Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, trong năm 2019, các hãng bay này sẽ khai thác các chuyến bay quốc tế đầu tiên phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… và ngược lại. 

Không chỉ vậy, các đường bay nội địa mới từ Quy Nhơn đến các thị trường phát triển du lịch trọng yếu như Vinh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc… cũng sẽ sớm được đưa vào khai thác. Theo các chuyên gia, đây sẽ là cơ hội lớn để kinh tế, du lịch cũng như bất động sản Quy Nhơn – Bình Định "cất cánh", thu hút nhà đầu tư.

Nhiều ông lớn "chọn mặt gửi vàng"

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, Quy Nhơn - Bình Định hiện đang là điểm nổi bật của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đến đầu tư mới giàu tiềm năng. 

Minh chứng cho tiềm năng đó, phải kể đến làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Bình Định của tập đoàn TMS phát triển dự án MS Luxury Hotel & Residence Quy Nhơn, Phát Đạt phát triển khu đô thị Nhơn Hội, FLC đầu tư resort và sân golf FLC Quy Nhơn, DKRA phát triển dự án Nhơn Hội New City, hay Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển khu phức hợp hướng biển Quy Nhơn Melody có 3 mặt tiền đường Nguyễn Trung Tín - Chương Dương và An Dương Vương.

FLC Quy Nhơn.

FLC Quy Nhơn.

Với sự đổ bộ của các ông lớn bất động sản bên cạnh những ưu thế từ hạ tầng, du lịch đã kéo theo giá đất cũng tăng cao. Theo khảo sát từ các đơn vị môi giới, giá đất những lô đất vàng trong trung tâm TP. Quy Nhơn có tốc độ “tăng phi mã”. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, đặc biệt các trục đường ven biển như: Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, điều quan trọng là giá đất tại đây vẫn chưa quá cao như nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn. 

Ngoài ra, theo khảo sát Quy Nhơn còn chứng kiến dòng vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ săn tìm bất động sản đất nền, nhà phố, khiến giá nhà đất ở đây tăng lên từng ngày.

Theo các chuyên gia, nếu đất nền tại nhiều tỉnh thành tăng mạnh như một trào lưu thì bất động sản Quy Nhơn đã rục rịch tăng giá khá đều đặn và ổn định từ ba năm trở lại đây, theo đúng chu kỳ của các khu vực đang được đầu tư đồng bộ về hạ tầng du lịch, quy hoạch.

Minh Minh
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN