TTVH Online

Long An: Điều chỉnh quy hoạch tổng thể huyện Đức Huệ đến năm 2020

Phong Cầm 29/10/2018 23:30 GMT+7

Vừa qua, UBND tỉnh Long An tổ chức họp thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) huyện Đức Huệ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Đức Huệ sẽ là huyện kinh tế biên giới, phát triển năng động về kinh tế công nghiệp, thương mại, văn hóa, du lịch, dịch vụ; gắn liền với trung tâm khu Kinh tế cửa khẩu Long An.

Ông Nguyễn Văn Được Phó Chủ tịch UBND tỉnhp/Long An chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chủ trì cuộc họp.

Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH huyện Đức Huệ đến năm 2020 do Viện nghiên cứu kinh tế phát triển (IDR) là đơn vị tư vấn, tầm nhìn đến năm 2030. Cùng với Đức Hòa, Đức Huệ sẽ là vành đai kinh tế phát triển mạnh của TP.HCM và nơi có môi trường và chất lượng sống của người dân đạt mức khá.

Với mục tiêu chung là thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển và thu nhập bình quân đầu người với mức bình quân chung của tỉnh và mức khá trong vùng Tây Nam Bộ. Đến năm 2030, Đức Huệ sẽ trở thành huyện phát triển kinh tế công nghiệp, thương mại và kinh tế mậu dịch biên giới theo hướng hiện đại, phát triển cân bằng và bền vững.

Vị trí địa lý là một lợi thế của huyện

Vị trí địa lý là một lợi thế của huyện Đức Huệ, Long An.

Để thực hiện phương án điều chỉnh quy hoạch, UBND tỉnh Long An cho rằng cần thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp; trong đó ưu tiên đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tiếp theo là đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực và khoa học công nghệ, lấy nông lâm nghiệp làm nền tảng, công nghiệp và thương mại là hướng đột phá…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các thành viên hội đồng, hoàn chỉnh quy hoạch phải đáp ứng nhu cầu thực tiễn và có tính khả thi để nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo.

Để thúc đẩy KT-XH phát triển nhanh, bền vững, huyện Đức Huệ xác định một trong những giải pháp quan trọng, quyết định là huy động vốn, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Chính vì vậy, huyện luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư sẽ có lợi thế do đất đai tại Đức Huệ còn rộng và giá bồi thường giải phóng mặt bằng thấp so với các huyện trong toàn tỉnh Long An; nguồn lao động lại dồi dào; có cửa khẩu quốc gia tiếp giáp Campuchia với đoạn đường bộ ngắn nhất so với các cửa khẩu khác từ Thủ đô Phnôm Pênh - Campuchia về TP.HCM.

Đức Lâm
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN