TTVH Online

Vĩnh Long: Băn khoăn chuyện “đất vàng” vào tay người nhà lãnh đạo UBND tỉnh (!)

Phong Cầm 20/12/2018 23:30 GMT+7

Một khu đất rộng hơn 12.200m2 nằm ngay Trung tâm thị xã Bình Minh đã được UBND tỉnh Vĩnh Long “ưu ái” giao cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh không qua đấu giá. Được biết, doanh nghiệp (DN) này chính là “người nhà” của một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long.

 

Khu đất được giao cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh thực hiện dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh.

Khu đất được giao cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh thực hiện dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh.

“Đất vàng” mà chỉ có một DN tham gia đấu giá (!?)

Ngày 7/11/2016, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long) đã có Công văn số 766/ĐN-TT BĐGTS về việc đăng thông tin bán đấu giá tài sản nhà nước lên trang điện tử. Theo đó, khu đất thuộc Khóm 1, phường Cái Vồn, thị xã (TX) Bình Minh sẽ đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất và quyền sử dụng đất cho thuê theo hình thức trả tiền hàng năm; thời hạn thuê là 50 năm để thực hiện dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh. Trong đó, giao đất có thu tiền sử dụng đất loại đất ở đô thị, diện tích 8.300,7m2. Giao thuê đất trả tiền hàng năm loại đất thương mại dịch vụ, diện tích 3.925,7m2. Tổng giá khởi điểm là 53.523.165.760 đồng

Ngày 7/12/2016, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản đã có Thông báo danh sách khách hàng nộp hồ sơ tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất và cho thuê đất.

Đáng chú ý, theo Thông báo ngày 7/12/2016 này, chỉ có 1 doanh nghiệp tham gia đấu giá là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh do bà Võ Thị Đậm làm Giám đốc.

Tiếp đó, đến ngày 24/1/2017, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có Công văn số 291/UBND-KTTH về việc giao đất có thu tiền sử dụng đất và cho thuê đất có trả tiền hàng năm thuộc dự án Chợ và nhà phố TX Bình Minh tại Khóm 1, phường Cái Vồn, TX Bình Minh do ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký gửi Chủ tịch UBND TX Bình Minh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh.

Nội dung nêu rõ: “Chấp thuận giao đất có thu tiền sử dụng đất và cho thuê đất trả tiền hàng năm đối với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh thực hiện dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh, tại Khóm 1, phường Cái Vồn, TX Bình Minh, cụ thể: Giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với phần đất ở đô thị (ODT), diện tích 7.358,6m2, thời hạn sử dụng đất lâu dài. Cho thuê đất trả tiền hàng năm đối với phần đất thương mại, dịch vụ (TMD), diện tích 2.075m2, thời hạn sử dụng đất là 50 năm. Lý do: Chỉ có 01 nhà đầu tư (Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh) đăng ký tham gia đấu giá”.

Phó Chủ tịch tỉnh là “em” của Giám đốc Cty Bình Minh

Điều chỉnh quy hoạch của dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh.

Điều chỉnh quy hoạch của dự án Chợ và nhà phố thị xã Bình Minh.

Vì sao, một khu “đất vàng” có vị trí đắc địa bậc nhất của thị xã Bình Minh mà chỉ có một doanh nghiệp là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh tham gia đấu giá. Để rồi sau đó, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ký Công văn giao khu “đất vàng” này cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh do bà Võ Thị Đậm làm Giám đốc.

Dư luận không khỏi băn khoăn khi biết rằng, bà Võ Thị Đậm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh chính là chị họ của ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thừa nhận, bà Đậm và ông  là “bà con”. “Mẹ chị Đậm là chị ruột của mẹ tôi”, ông Lê Quang Trung nói.

Ngoài ra, ông Trung cũng nói với phóng viên rằng, có dư luận như vậy thì phóng viên cứ điều tra độc lập. Nếu có vi phạm thì xử lý còn không có thì bản thân ông cũng được minh oan. “Chứ bây giờ anh nói thì người ta cũng không tin”, ông Trung giãi bày.

Đề cập tới việc, vì sao lại chỉ định thầu cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh thì ông Trung lại cho rằng, lĩnh vực này ông không phụ trách. Ông Trung đề nghị, PV trao đổi với một Phó Chủ tịch khác của UBND tỉnh Vĩnh Long là ông Trần Hoàng Tựu.

Không phụ trách lĩnh vực này, vậy vì sao ông Lê Quang Trung vẫn là người đại diện cho UBND tỉnh Vĩnh Long ký Công văn số 291/ UBND-KTTH để giao đất dự án Chợ và nhà phố TX Bình Minh cho Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng kỹ thuật Bình Minh? Điều này, khiến dư luận không khỏi thắc mắc và chờ lời giải đáp rõ ràng từ phía UBND tỉnh Vĩnh Long.

Theo Trang Anh / Nhân đạo và Đời sống
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN