TTVH Online

Sẽ có đường kết nối trực tiếp sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất

Phong Cầm 07/04/2019 23:30 GMT+7

Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được duy trì để làm vai trò là sân bay quốc nội cũng như một số tuyến quốc tế giảm tải cho sân bay Long Thành nên cần thiết phải có tuyến giao thông kết nối trực tiếp giữa 2 sân bay này.

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc mới đây với các đơn vị tư vấn và các địa phương liên quan khảo sát tìm giải pháp để kết nối đi và đến Sân bay quốc tế Long Thành.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Thể yêu cầu, trong đề án kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay này vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương…

Tuyến đường này phải tách riêng, không có các phương tiện khác lưu thông để tránh ùn tắc và không đi vào trung tâm TP.HCM.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050.

Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ.

Theo Nguyễn Văn/Cafeland
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN