Aa

Quảng Nam: Đất nền Điện Nam - Điện Ngọc "sốt", cầu nhà ở giá rẻ tăng mạnh

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Thứ Tư, 29/08/2018 - 01:01

Theo đánh giá của các công ty bất động sản ở Đà Nẵng, phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ sốt trong thời gian tới bởi tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc, hàng nghìn người lao động đang có nhu cầu an cư lập nghiệp trong khi đó các dự án KĐT mới liên tiếp được hình thành với mức giá đang “leo thang”.

Với vị trí được đánh giá là “thiên thời, địa lợi”, KCN Điện Nam – Điện Ngọc được ví như điểm sáng mới, thúc đẩy toàn bộ thị trường bất động sản Quảng Nam. Nằm giáp với TP. Đà Nẵng, sở hữu ưu thế về giao thông vận tải khi gần Sân bay quốc tế Đà Nẵng, gần Cảng nước sâu Tiên Sa, đường Xuyên Á, QL 1A, QL 14, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, KCN Điện Nam - Điện Ngọc nhanh chóng trở thành điểm đến đầy lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Tính đến nay, KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã thu hút được 65 dự án đầu tư trong và ngoài nước, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 27.000 lao động. Từ vùng đất hoang hóa giờ đây, KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã trở thành một khu công nghiệp - đô thị năng động và hiện đại.

Sự phát triển mạnh mẽ của “điểm sáng” Quảng Nam đã kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng đột biến khi nơi đây thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là hàng vạn người lao động.

KCN Điện Nam - Điện Ngọc. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

KCN Điện Nam - Điện Ngọc. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Kể từ khi KCN Điện Nam – Điện Ngọc "cất cánh", trở thành động lực thúc đẩy bất động sản Quảng Nam, giá đất ở đây bắt đầu rục rịch tăng trưởng mạnh mẽ. Theo đánh giá từ một số công ty bất động sản, tính từ khoảng 2016 đến nay, giá đất tại Điện Nam – Điện Ngọc tăng đột biến, có nơi lên tới 300%.

Trong khi đó, theo báo cáo của Savills tại Đà Nẵng, giá đất nền Điện Nam – Điện Ngọc tăng mạnh trong thời gian qua là do là trước đó, đất nền tại khu vực này được định giá ở mức thấp và hầu như không tăng trong một thời gian dài. Chính vì vậy, ngay sau khi được hồi phục, những khu vực vị trí tốt, hạ tầng ngày càng hoàn thiện hay những khu vực hình thành dân cư, mức tăng lên tới 200 - 300%.

Cùng với độ leo thang của đất nền, những khu đô thị mới liên tiếp mọc lên. Song, hiện nay, phân khúc nhà ở giá rẻ cho người lao động vẫn còn bỏ ngỏ khi thực tế, hàng nghìn người lao động nhập cư phải chật vật tìm kiếm nơi an cư trong khu nhà trọ chật hẹp.

Theo thống kê, KCN Điện Nam – Điện Ngọc có tới 70% người lao động ngoại tỉnh. Tuy nhiên, việc tiếp cận với nhà ở giá rẻ của nhóm người có thu nhập thấp vẫn còn xa vời khi nguồn cung cho phân khúc này vẫn còn hạn chế.

Chị Nguyễn Nhung (Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết: “Với mức lương của một công nhân trong công ty may như chúng tôi chỉ rơi vào trung bình 5 – 7 triệu đồng. Khoản tiền lương này chỉ cho gia đình thuê một căn phòng trọ hơn 10m2. Nếu tính đến việc mua một mảnh đất hay căn nhà trong khu đô thị mới, tôi chưa bao giờ nghĩ tới”.

Cũng theo chị Nhung, giá đất tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc không ngừng tăng cao khiến nhiều người lao động gặp khó khăn trong việc thực hiện hóa ước mơ tìm nơi an cư lạc nghiệp.

“Hạ tầng tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc ngày càng được đầu tư. Nhu cầu về nhà ở tăng cao khiến các dự án gần KCN không thể bán ra với mức giá mềm. Thế nên, đa phần người lao động ngoại tỉnh phải đi ở trọ bởi khả năng tìm kiếm một căn nhà, một mảnh đất giá rẻ ngày càng khó khăn”, ông Ngọc Duy, một nhân viên môi giới bất động sản tại Quảng Nam chia sẻ. chia sẻ.

Nhận định về phân khúc nhà ở giá rẻ tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc, ông Hồ Quốc Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty CP. Bất động sản Kim Phong (Đà Nẵng) cho hay: “Lượng lớn người dân nhập cư về đây đã khiến thị trường bất động sản KCN Điện Nam – Điện Ngọc diễn ra rất sôi động. Cùng với đó là nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, với mức lương thấp – trung bình, phân khúc nhà ở giá rẻ được đánh giá là sẽ gây sốt trong thời gina tới. Khoảng 2 năm trở đây, một số dự án nhà ở giá rẻ đã xuất hiện với mức giá hợp lý nhưng vẫn còn lác đác. 

Phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn là điểm đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp bởi lượng công nhân ở khu vực này rất lớn. Hiện nay, chính quyền Điện Bàn cũng đã có những chính sách hỗ trợ chỗ ở cho người lao động: xây dựng khu nhà xã hội, khu tái định cư, thu hút nhà đầu tư dự án giá thấp… Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đầu tư”.

Cũng theo ông Hiếu, với sự phát triển sôi động của thị trường cùng với nhu cầu chỗ ở, nghỉ dưỡng, đầu tư… liên tục tăng, giá đất vùng ven Đà Nẵng như Điện Bàn rất khó sụt giảm. Đặc biệt khi không gian đô thị chung Đà Nẵng – Quảng Nam được đẩy nhanh tiến độ hình thành, với tốc độ tăng giá đất, người lao động càng khó tiếp cận với phân khúc đất nền và nhà ở trong các khu đô thị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top