Quảng Ngãi: Bùng nổ thị trường bán lẻ

Chỉ sau thời gian ngắn, hàng loạt nhà đầu tư bán lẻ đã quyết định “đổ vốn” vào thị trường Quảng Ngãi đầu tư các trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, các cửa hàng tiện ích... góp phần tạo ra thị trường bán lẻ sôi động, giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn.

23:30 11/03/2019

Sôi động thị trường bán lẻ

Quảng Ngãi có dân số khoảng 1,3 triệu người được đánh giá là thị trường khá tiềm năng đối với các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hàng hóa. Ngoài ra, sức hút từ hoạt động du lịch, thương mại, công nghiệp đã thu hút hàng nghìn lao động, du khách từ các tỉnh, thành khác đến Quảng Ngãi sinh sống, tham quan, nên nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ mua bán hàng hóa là rất lớn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã quyết định tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi.

Đầu tiên, sự xuất hiện của Siêu thị Thành Nghĩa tại TP. Quảng Ngãi đã đánh dấu một bước ngoặt trong thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ. Tiếp đó, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt nhà đầu tư đã quyết định xây dựng các siêu thị, cửa hàng mua sắm từ thực phẩm, hàng hóa gia dụng đến thiết bị điện tử. Có thể kế đến là Co.opmart Quảng Ngãi, Điện máy Xanh, Thế giới di động, Con Cưng, Siêu thị điện máy Chợ Lớn... Đặc biệt là sự hiện diện của Vingroup với Trung tâm thương mại Vincom Plaza Quảng Ngãi đã góp phần làm cho thị trường bán lẻ ở TP. Quảng Ngãi trở nên sôi động.

Nếu như ở TP. Quảng Ngãi, những cửa hàng điện máy, siêu thị lần lượt ra đời, thì ở các huyện đồng bằng, miền núi và hải đảo, thị trường này vẫn còn rất tiềm năng và chưa được khai phá.

Ngoại trừ TP. Quảng Ngãi, trên địa bàn huyện Nghĩa Hành hiện có siêu thị Thành Nghĩa, huyện Đức Phổ có siêu thị Co.opmart, 11 huyện còn lại người tiêu dùng chỉ giao dịch qua các cửa hàng nhỏ, các chợ là chủ yếu. Nếu muốn mua sắm những mặt hàng có thương hiệu, người dân phải tìm đến TP. Quảng Ngãi.

Sự hiện diện của Vincom Plaza đã tạo nên sự phong phú cho thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Sự hiện diện của Vincom Plaza đã tạo nên sự phong phú cho thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh.

Nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng lớn và đòi hỏi cũng khắt khe hơn, trong đó chất lượng hàng hóa được đặt lên hàng đầu, sau đó là tính tiện ích, nên việc đầu tư, xây dựng các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini là điều người dân rất mong muốn. Bởi lẽ, với cửa hàng tạp hóa, người dân phải hỏi giá, tìm kiếm hàng để mua rất khó khăn.

Trong khi đó, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini hàng hóa đa dạng về chủng loại, được dán tem, nhãn mác xuất xứ và giá bán rõ ràng, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền. Thế nên, nhiều lãnh đạo sở, ngành và các địa phương cho rằng, tiềm năng trong đầu tư vào thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh hiện nay vẫn còn rất lớn.

Giám đốc Sở Công thương Võ Đình Trà cho biết: Cách đây hơn 10 năm, thị trường bán lẻ của tỉnh chỉ tập trung ở chợ là chính, nhưng nay đã có sự dịch chuyển sang một hướng mới theo nhu cầu tăng cao của đời sống người dân, nhất là nhóm cư dân có mức thu nhập cao.

“Sự  phát triển của thị trường bán lẻ, nhất là những nhà đầu tư lớn như Vingroup đã góp phần đa dạng hóa nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí. Trong đó, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích đã cho lên kệ các sản phẩm người dân trên địa bàn tỉnh sản xuất để bán ra thị trường theo chuỗi chính là tiền đề quan trọng thúc đẩy mua bán nội địa bước sang trang mới”, ông Trà nói.

Theo Lê Đức / Báo Quảng Ngãi

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bùng nổ thị trường bán lẻ tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận