Quảng Ngãi tạm dừng 2 dự án đầu tư theo hình thức BT

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo số 43/BC-SXD về một số nội dung liên quan đến họp báo quý IV.2018. Trong đó cho thấy thông tin đáng chú ý về tình hình triển khai dự án theo hình thức BT – đổi đất cho nhà đầu tư thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

23:30 15/01/2019

Nhà đầu tư Công ty CP Thiên Tân vẫn đang phải chờ đợi quỹ đất mà mình theo đuổi nhiều năm trước.

Nhà đầu tư Công ty CP Thiên Tân vẫn đang phải chờ đợi quỹ đất mà mình theo đuổi nhiều năm trước.

Cụ thể, đối với dự án Công viên Thiên Bút: Tạm dừng dự án (tạm dừng việc tổ chức ký kết hợp đồng với nhà đầu tư (Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Tân – PV); tạm dừng công tác thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán và các công việc tiếp theo của dự án.

Đối với dự án Khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi: Tạm dừng dự án (Tạm dừng việc thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và trình quyết định chủ trương đầu tư dự án).

Được biết, về dự án Công viên Thiên Bút, ngày 15/3/2018, UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án này theo hình thức BT. Theo đó, đất thực hiện dự án BT có diện tích khoảng 214.170m2 tại TP Quảng Ngãi. Đất thanh toán cho nhà đầu tư là quỹ đất hợp pháp tại KĐT sinh thái Thiên Tân.

Tổng mức đầu tư cho dự án BT vào khoảng 296,4 tỷ đồng. Dự kiến, thời gian khởi công công trình là quý I.2018 và hoàn thành xây dựng, chuyển giao là tối đa 13 tháng (tính từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực đến thời điểm các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng).

Trong một văn bản liên quan của Sở Xây dựng gửi tỉnh vào đầu tháng 4.2018, Sở cho biết: “… Việc thực hiện đàm phán và hoàn chỉnh hợp đồng có nhiều khó khăn do giá trị quỹ đất thanh toán dự án Công viên Thiên Bút cho nhà đầu tư chưa được UBND tỉnh phê duyệt”. Để có cơ sở hoàn chỉnh và ký kết hợp đồng làm cơ sở triển khai thực hiện dự án, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh sớm xem xét trình HĐND tỉnh cho phép sử dụng quỹ đất KĐT sinh thái Thiên Tân (khoảng 32,06ha) để thanh toán cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính tại Công văn 9800/BTC-QLCS ngày 27/8/2018 trong đó quy định: “Tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 01/01/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án theo hình thức xây dựng - chuyển giao có hiệu lực thi hành”, Sở Xây dựng đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cho phép tạm dừng thực hiện các công việc tiếp theo của các dự án để chờ Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 63/2017/NĐ-CP và Thông tư hướng dẫn Nghị định 151/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công thì sẽ tham mưu triển khai.

Theo Báo Thương Trường

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi tạm dừng 2 dự án đầu tư theo hình thức BT tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận