Aa

Donald Trump đang “đổ tiền” vào thị trường BĐS nào?

Thứ Bảy, 12/11/2016 - 15:51

Ngoài Bắc Mỹ, những “đứa con” của Donald Trump đơn cử như Trump Organization, đang đẩy mạnh các dự án đầu tư xây dựng BĐS cao cấp tại Ấn Độ và dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa việc phát triển những dự án mới trong tương lai.

Chiến thắng của tỷ phú Donald Trump trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ là tin tức “nóng nhất” đối với hầu như là tất cả mọi người trên thế giới. Tuy nhiên, giới xây dựng, đặc biệt là những đối tác BĐS của Trump tại Ấn Độ lại chẳng quan tâm vì dù ông ta có chiến thắng hay không thì túi tiền của họ cũng chẳng bị ảnh hưởng. Lý do dễ hiểu đó là do Donald Trump, dù có bận rộn với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, vẫn tập trung vào công việc kinh doanh của mình, đặc biệt là tại Ấn Độ với việc thiết lập một danh mục đầu tư và xây dựng các BĐS sang trọng mang tên Trump.

Theo Kalpesh Mehta, thành viên ban quản lý của Tribeca Developers, một cơ quan đại diện của Trump tại Ấn Độ, chịu trách nhiệm hỗ trợ phát triển các thương hiệu Trump tại đây cho biết: “Ấn Độ trong tương lai có thể sẽ là quốc gia có nhiều các dự án BĐS mang thương hiệu Trump nhất bên ngoài khu vực Bắc Mỹ. Hiện tại, Trump đang tiến hành 5 dự án tại Ấn Độ với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ USD. Hiện đã có 2 dự án đang được mở bán, dự kiến đến năm 2017, 3 dự án khác cũng sẽ được tung ra thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới tại thị trường Ấn Độ”. 

Theo đó, ông Trump hiện đang sở hữu 5 dự án BĐS sang trọng tại Ấn Độ trong đó phải kể đến là 2 tòa tháp đồ sộ với 46 căn hộ tại Pune, được thực hiện dưới sự hợp tác với Panchshil Realty và một dự án quy mô lớn với tổng số căn hộ lên đến 300 căn tại Lower Parel, trung tâm của thủ đô Mumbai, đang trong quá trình xây dựng và hoàn thành. Đây là dự án đầu tiên của Trump tại Ấn Độ và là dự án được Donald Trump thực hiện dưới sự hợp tác với tập đoàn Lodha Group, một trong những ông lớn trong lĩnh vực BĐS tại quốc gia này. 

Dự án Lower Pare nằm trong trung tâm của thủ đô Mumbai, đây là dự án đầu tiên của Trump tại Ấn Độ và là dự án được thực Trump thực hiện dưới sự hợp tác với tập đoàn Lodha Group

Dự án Lower Pare nằm trong trung tâm của thủ đô Mumbai, đây là dự án đầu tiên của Trump tại Ấn Độ và là dự án được Trump thực hiện dưới sự hợp tác với tập đoàn Lodha Group

Theo Mehta, tất cả các dự án tại hai thành phố Pune và Mumbai đều có mức trội giá (price primium – thể hiện khả năng thiết lập và duy trì giá cả của sản phẩm, hàng hóa cao hơn so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường) và tốc độ bán hàng khá cao. Chẳng hạn như dự án với Lodha đã đạt được mức trội giá là 35%, trong khi đó, dự án với Panchshil Realty là 60%.

Các đối tác xây dựng tại Ấn Độ của Trump đã gặt hái được rất nhiều lợi ích từ việc hợp tác với tổ chức này và dự kiến sẽ đẩy mạnh hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai.

“Tổ chức Trump là một đối tác vô cùng quan trọng của tập đoàn Lodha Group và chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau phát triển mối quan hệ hợp tác này thông qua Lower Parel và các dự án khác. Với thương hiệu của mình, Trump đang nâng tầm cuộc sống thượng lưu tại Ấn Độ và việc liên kết với Trump đã giúp nâng cao giá trị các khách hàng của chúng tôi”, ông Abhishek Lodha, thành viên ban quản lý của tập đoàn Lodha Group cho biết.

Với những tiềm năng từ việc kinh doanh BĐS, khách sạn, sân gôn và sòng bạc của Ấn Độ, tổ chức Trump vẫn đang ra sức tìm kiếm những cơ hội đầu tư mới tại thị trường này.

Đầu năm nay, Donald Trump Jr, con trai của vị tỷ phú BĐS Donald Trump và đồng thời cũng là phó chủ tịch điều hành của Trump Organization, đã trả lời trên trang The Economic Times rằng thương hiệu Trump chưa bao giờ hoạt động và phát triển mạnh mẽ như thế và kế hoạch mở rộng trong tương lai của thương hiệu này sẽ tiếp tục được mở rộng tại Ấn Độ.

“Chúng tôi đã có những thành công to lớn tại Ấn Độ với hai dự án tuyệt vời tại Pune và Mumbai. Chúng tôi đang rất mong chờ chuyến đi trở lại Ấn Độ, không chỉ để thúc đẩy hơn nữa những dự án hiện tại  và mối quan hệ với các đối tác mà còn để thông báo một dự án mới sắp ra mắt tại đây”, Jr nói. 

Những thành phố được coi là mục tiêu chiến lược của Trump tại Ấn Độ bao gồm Mumbai, Pune, Vùng Thủ đô Quốc gia, Thành phố Bengaluru, Chennai, Hyderabad, Goa và các địa điểm khác, đây là những thị trường với nhu cầu về các sản phẩm BĐS cao cấp đang tăng cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top