Aa

Quý IV/2016: Thị trường sắp chào đón loạt dự án “khủng” phân khúc nhà ở thấp tầng  

Thứ Năm, 20/10/2016 - 04:32

Thị trường BĐS Hà Nội quý III/2016 vừa khép lại với sự ấm dần lên của phân khúc nhà ở thấp tầng (biệt thự, liền kề, nhà phố). Dự kiến trong thời gian tới, phân khúc này sẽ liên tục xuất hiện nhiều dự án “khủng” của các “ông lớn” trong ngành BĐS.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, thời gian gần đây tình hình hoạt động của thị trường nhà đất phát tín hiệu tích cực tại tất cả các quận nội thành Hà Nội, đặc biệt là tại quận Hai Bà Trưng (nơi đang có nguồn cung hạn chế). Trong đó, giá sản phẩm nhà ở thấp tầng bình quân tại quận Cầu Giấy vẫn cao nhất so với các quận, huyện của Hà Nội và tiếp tục tăng gần 1,4% so với quý II/2016.

Cụ thể, trong quý IV/2016, nhiều dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư có tên tuổi trong ngành BĐS sẽ được mở bán như: Gamuda giai đoạn III với sản phẩm nhà liền kề Camellia, Dự án La Casa Villa, An Phú shop villa (Khu đô thị mới Dương Nội) và Imperia Garden. 4 dự án này cung cấp ra thị trường tổng số 446 căn nhà. 3 trong 4 dự án tọa lạc tại các quận đóng góp lớn vào tổng cung trên thị trường là Hà Đông, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Ngoài ra, nhiều dự án khác như: Dự án Vinhomes Paradise Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), Vinhomes Riverside giai đoạn II (quận Long Biên) của Vingroup, The Manor Central Park của Bitexco và Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai của Tân Hoàng Minh cũng ra mắt thị trường BĐS vào quý IV/2016.

Đáng chú ý nhất trong số các dự án nói trên phải kể đến sản phẩm nhà ở tầng thấp tại Dự án The Manor Central Park của Bitexco. Theo tìm hiểu được biết, dự án này có vị trí khá gần trung tâm TP. Hà Nội, cạnh đường Vành đai III và có sự đồng tham gia của Mitsubishi (tập đoàn công nghiệp nặng danh tiếng đến từ Nhật Bản). Tháng 7/2016, Mitsubishi đã chi 290 triệu USD để thành lập liên doanh phát triển dự án này cùng Bitexco.

Sau hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, Khu đô thị Tân Hoàng Mai là sản phẩm nhà thấp tầng đầu tiên mà Tân Hoàng Minh muốn giới thiệu đến khách hàng.

Sau hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, Khu đô thị Tân Hoàng Mai là sản phẩm nhà thấp tầng đầu tiên mà Tân Hoàng Minh muốn giới thiệu đến khách hàng.

The Manor Central Park được giới kinh doanh địa ốc đánh giá là sản phẩm BĐS đáng chờ đợi trong quý IV/2016 với 240 căn nhà tầng thấp, 2 tòa chung cư cao tầng cung cấp ra thị trường 1.036 căn hộ.

Bên cạnh đó, Dự án Vinhomes Riverside giai đoạn II cũng đang được Vingroup tích cực triển khai thi công hạ tầng. Sự xuất hiện trở lại của Vinhomes Riverside được cảnh báo sẽ là một thách thức không nhỏ cho việc bán hàng của các dự án cùng phân khúc. Bởi lẽ Vinhomes Riverside vốn đã là một sản phẩm có thương hiệu, nay còn được bổ sung hàng loạt tiện ích trong “hệ sinh thái” Vingroup như: giáo dục, bán lẻ, bệnh viện… chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.

Không kém cạnh Vinhomes Riverside, một dự án cũng gia nhập thị trường nhà biệt thự, liền kề trong quý IV/2016 là Khu đô thị Tân Hoàng Mai của Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, khách sạn Tân Hoàng Minh. Theo lãnh đạo công ty này, toàn bộ hạ tầng giao thông của dự án được đưa xuống tầng hầm, trên mặt đất là sân vườn, đường dạo, cây xanh, tượng trang trí, không có tiếng ồn của xe, không bụi và khói - điều chưa từng có trong các khu đô thị tại Việt Nam.

Sau hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp, Khu đô thị Tân Hoàng Mai là sản phẩm nhà thấp tầng đầu tiên mà Tân Hoàng Minh muốn giới thiệu đến khách hàng. Trong điều kiện chủ đầu tư này đang nỗ lực chứng minh uy tín và tiềm lực, dự án cũng sẽ là cơ hội để thị trường kiểm chứng “câu chuyện đế vương” mà Tân Hoàng Minh vẫn kể với khách hàng trong nhiều năm qua.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top