Aa

Sau khu Tây, đến lượt thị trường BĐS Nam Hà Nội “lên đời” nhờ hạ tầng giao thông

Thứ Sáu, 04/11/2016 - 05:30

Hàng loạt tuyến đường, cây cầu được xây dựng, mở rộng, cải tạo... khiến khu Nam Hà Nội có được hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, thuận tiện cho nhu cầu đi lại của người dân, kéo théo đó là hàng loạt dự án BĐS xuất hiện, thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

“Nam Hà Nội” là khu vực gồm các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Trì… Vài năm trở lại đây, khu vực này chính là một trong những địa điểm có hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng nhất thành phố với hàng loạt cung đường được mở rộng, xây mới như đường cao tốc trên cao, đường Tân Mai, đường Kim Đồng (đường vành đai 2,5); nhiều cây cầu được đưa vào sử dụng, cải tạo như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì…

Hay mới đây đường Tam Trinh cũng được khởi công dự án mở rộng gấp đôi đoạn từ cầu Mai Động đến đường vành đai 3, đây là nút giao thông trọng điểm có vai trò kết nối giao thông nội đô ra ngoại thành, khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc cửa ngõ phía Nam.

Tuyến đường hiện đại bậc nhất phía Nam Thủ đô nối trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với điểm đầu đường cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ mới chính thức được thông xe hồi tháng 7/2016 vừa qua cũng góp phần khiến diện mạo hạ tầng khu vực phía Nam Hà Nội ngày một hiện đại, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của người dân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với tốc độ này các tuyến giao thông ở nam Hà Nội đang ngày càng đảm bảo được kết nối khu vực với trung tâm thành phố, góp phần giảm ùn tắc cục bộ, phát triển kinh tế xã hội khu vực; đưa BĐS khu Nam Hà Nội trở thành “miếng bánh béo bở” trong mắt khách mua và giới đầu tư. Nhiều khu đô thị lớn, khu đô thị kiểu mẫu, trung tâm thương mại, nhà ở đã mọc lên.

Điển hình trong số đó phải kể đến các “ông lớn” như Vinhomes, Tân Hoàng Minh với loạt dự án đô thị - nhà ở hiện đại như Times City, Garmuda Gardens… đây hầu hết là các tổ hợp nhà ở kèm dịch vụ tiện ích hiện đại như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… nên được nhiều người ưa chuộng.

Không chỉ các dự án cao cấp, khu vực còn chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án khác như New Horizon, Udic Riverside, Helios, T&T Riverside, Lilama… Riêng quý II/2016, quận Hoàng Mai trong khu vực này đã cùng quận Nam Từ Liêm chiếm tới 65% tổng lượng mở bán các sản phẩm ở phân khúc bình dân và trung cấp. Con số này cũng cho thấy sự hấp dẫn của các sản phẩm BĐS ở phía Nam Hà Nội.

Báo Đầu tư dẫn lời ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc: việc các dự án hạ tầng chính thức được thông qua là một thông tin tốt, giúp cởi trói bớt áp lực hạ tầng tại khu vực quận Hoàng Mai nói riêng và phía Nam Hà Nội nói chung. Đây là một trong những khu vực có nhiều dự án bất động sản thuộc loại lớn nhất Hà Nội, vì vậy, hạ tầng giao thông cũng phải được đầu tư bài bản để đảm bảo cân đối trong phát triển mặt bằng hạ tầng xã hội. Từ đây, người mua nhà có thể yên tâm hơn khi lựa chọn mua nhà tại Hoàng Mai.

Có thể thấy những yếu tố thu hút khách mua BĐS nhất là vị trí địa lý của sản phẩm và hạ tầng giao thông xung quanh. Đúng như ông Marc Townsend - Tổng Giám đốc CBRE từng khẳng định “sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS”, những gì đang xảy ra ở khu vực phía Nam Hà Nội đang chứng minh cho nguyên lý này. Với việc mở rộng, xây mới các con đường, tăng cường khả năng kết nối, khu vực phía Nam đã thu hút được nhiều dự án bất động sản.

Trong tương lai, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục khởi công 3 tuyến đường đặc biệt quan trọng tại khu vực Minh Khai - Vĩnh Tuy gồm: Dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên; Dự án đường nối từ đường Tam Trinh đến trục Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên và Dự án tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn từ Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A cũng sẽ được gấp rút triển khai trong năm 2017… với hàng loạt dự án giao thông mới được triển khai, nhiều khả năng thị trường BĐS khu Nam Hà Nội sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang lại nhiều cơ hội đầu tư và sở hữu BĐS cho khách mua và nhiều nhà đầu tư. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top