Aa

Thành công từ triết lý “ô cửa sáng đèn”

Thứ Tư, 09/11/2016 - 07:31

Có lẽ, thành công của Ecopark đến từ một triết lý rất đơn giản, đó là biết lấy cư dân làm “gốc”; biết đặt mình vào mong muốn và quyền lợi của khách hàng. Mọi sự khoa trương về sự tốt đẹp của một KĐT đều vô nghĩa; chỉ có những ô cửa ngời lên ánh sáng của tổ ấm hạnh phúc; chỉ khi người dân đến sống thử và muốn sống mãi ở đó mới là tiêu chí tổng hợp của sự bằng lòng dành cho một đô thị đáng sống…

Trong thâm tâm, cái đích mà ông nhắm đến là “mỗi ô cửa sổ của Ecopark đều sáng đèn khi đêm về.”

"Trong thâm tâm, cái đích mà ông nhắm đến là “mỗi ô cửa sổ của Ecopark đều sáng đèn khi đêm về.”_ ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico)

Cho đến thời điểm này, các nhà phát triển BĐS Việt Nam đã có thể tự tin về sự hồi phục thực sự của thị trường. Bên cạnh đó, cũng có thể khẳng định, thị trường BĐS Việt Nam đã có sự thay đổi cơ bản về chất khi quyền lực đã thuộc về người mua chứ không còn cảnh “vừa bán vừa la cũng đắt hàng” như những “cơn sốt” của dăm bảy năm về trước. Giờ đây, để bán được hàng, các doanh nghiệp phải tìm mọi cách, mọi thương thức, thậm chí là “thủ đoạn” để thuyết phục người mua.

Chính vì thế, sự kiện Ecopark mở bán tổ hợp Aqua Bay gần đây đã trở thành hiện tượng đặc biệt của làng BĐS khi chỉ chưa đầy 2 tháng đã bán hết hơn 500 căn biệt thự và nhà phố cũng như hơn 2000 căn chung cư. Nhìn hình ảnh hàng nghìn người tụ họp bốc thăm mua nhà hay đoàn người dài dằng dặc xếp hàng từ đêm trước để sáng hôm sau nhận quyền đăng ký mua chung cư… chắc hẳn nhà đầu tư nào cũng phải thèm muốn.

Phối cảnh dự án Aqua Bay

Phối cảnh dự án Aqua Bay

Nếu gọi hiệu quả bán hàng của Ecopark trong suốt thời gian qua, đặc biệt là thời gian gần đây là những “mùa quả ngọt” thì cũng cần phải hiểu đó là kết quả xứng đáng với những nỗ lực và công sức mà người Ecopark đã bỏ ra. Thành công ấy đến từ một chiến lược đầu tư, kinh doanh bài bản; từ cách làm đô thị bền vững và đặc biệt là cái tâm của chủ đầu tư với khách hàng.

Xuyên suốt việc phát triển Ecopark trên diện tích 500 ha nói chung và ở Aqua Bay nói riêng là những dòng sản phẩm đẳng cấp nhưng giá rất “mềm”. Đơn cử như tại Aqua Bay, dù tổ hợp các khu biệt thự được đánh giá là sang trọng bậc nhất khu vực Hà Nội nhưng giá lại thấp hơn ít nhất là 30 - 40% so với sản phẩm cùng loại ở dự án khác. Những căn nhà phố “đẹp như mơ” diện tích 100m2 đất, xây cất 4 tầng cũng chỉ có giá trên 3 tỷ. Đặc biệt, hệ thống căn hộ chung cư cao cấp Aqua Bay Sky Residences chỉ có giá khởi điểm từ gần 700 triệu đồng/m2, rẻ hơn bất kỳ giá của dự án nào cùng loại.

Kết quả trên cũng còn là hệ quả của phương thức đầu tư bền vững mà giá trị sinh thái với không gian xanh, cảnh quan đẹp là những “điểm cộng” bên cạnh chất lượng tốt, hạ tầng đồng bộ đã được khách hàng nhận ra.

Không có gì là ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên tại trung tâm các thành phố lớn và diện tích cây xanh, mặt nước thì ngày càng bị thu hẹp. Đa phần các chủ đầu tư vẫn thường dùng những mỹ từ “xanh - sinh thái” để quảng bá cho dự án của mình nhưng thực sự đó chỉ là “thuật ngữ mang tính thời trang” còn những công trình “xanh thật sự” chỉ được tính trên đầu ngón tay. Ecopark là một không gian xanh thật sự như thế! Đó là một “thành phố trong rừng” mà bao lâu nay cư dân Hà Nội vẫn mỏi mắt kiếm tìm. Có thể khẳng định, bất kỳ khách hàng nào đến Ecopark thì điều đầu tiên họ cảm nhận được đó là một không gian sống xanh và tiện nghi.

"Thành phố trong rừng" Ecopark

Với một quỹ đất rộng cùng một “con mắt xanh” trong thiết kế đô thị, lấy con người, cư dân làm trọng tâm, Ecopark đã tạo ra một thế mạnh riêng có của mình. Về tổng thể, dự án này có cấu trúc tốt do tạo được sự chuyển tiếp hài hòa giữa các tuyến trung tâm, quảng trường với các khu ở. Sự lựa chọn chung cư cao tầng xen kẽ khu nhà thấp tầng cũng làm nên đặc tính riêng về hình thái. Nó gợi lại nhà vườn truyền thống, nhà phố cũ của người Việt trong đô thị mới. Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự đầu tư bài bản cho không gian cây xanh mặt nước và sự liên kết khéo léo yêu tố này với các công trình xây dựng để tạo cảm giác con người được bao bọc trong màu xanh. Nói thì đơn giản nhưng để tạo được những giá trị xanh rất riêng ấy, các dự án khác mới khởi động sẽ “rất khó theo” bởi để đạt được hình hài như hiện nay Ecopark đã mất cả hàng chục năm phát triển; phải có diện tích đất rộng, hơn nữa mức đầu tư là rất cao.

Trong một lần trò chuyện, ông Đào Ngọc Thanh, TGĐ Ecopark đã tâm sự rằng ông sợ cái cảm giác “lạnh sống lưng” khi phải đi qua những khu đô thị bỏ hoang cỏ mọc và ông bảo hạnh phúc và thành công của người làm BĐS chỉ đến khi nhìn thấy tất cả những ngôi nhà do mình xây dựng đều có những ô cửa sổ sáng đèn. Và có lẽ, đó cũng chính là “từ khóa” làm nên thành công của Ecopark.

Khi quyền lực thị trường đã thuộc về người mua thì việc biết lấy sự hài lòng của cư dân làm thước đo cho sự thành công là một chiến lược kinh doanh đúng đắn và bền vững nhất. Là một dự án đã đi vào hoạt động và đang tiếp tục phát triển; Ecopark tạo được sức hút thông qua những trải nghiệm thực tế của hàng vạn cư dân đã về đây sinh sống. Chính việc tạo dựng một không gian sống tiện nghi, sinh thái và nhân văn; Ecopark đã khiến hầu hết các cư dân về đây sinh sống đều đánh giá cao môi trường, hạ tầng và hài lòng với những dịch vụ mà chủ đầu tư cung cấp. Và vì thế, hàng vạn cư dân này đã “tự nguyện” trở thành những “đại sứ thương hiệu” những “nhà môi giới tình nguyện” cho các tổ hợp dự án tiếp theo mà Ecopark phát triển.

Cư dân Ecopark sống thân thiện với thiên nhiên.

Cư dân Ecopark rất hài lòng với môi trường sống.

Có lẽ, thành công của Ecopark chính là một bài học lớn cho việc phát triển một thị trường bất động sản chuyên nghiệp. Ở đó, cần có những chủ đầu tư có tâm, có tầm, biết song hành và hài hòa lợi ích với khách hàng, với cư dân. Có một điều rất giản dị, rất dễ nhận ra là hãy biết đặt mình vào mong muốn, vào quyền lợi của khách hàng để phát triển dự án, khi đó bạn sẽ thành công. Nhưng, để làm được điều đó thì thực sự không phải dễ!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top