Aa

Sốt đất vùng ven, nhiều đại gia địa ốc bị “sờ gáy”

Thứ Ba, 29/05/2018 - 14:01

Đã xuất hiện yếu tố ảnh hưởng mạnh đến sự ổn định của thị trường bất động sản; Sốt đất vùng ven, nhiều đại gia địa ốc bị “sờ gáy”; Nguy cơ thất thoát nghìn tỷ đồng từ dự án New City Thủ Thiêm... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Quá nhiều chung cư tranh nhau đội chiếc vương miện cao cấp!

Dù đã có quy định về việc phân hạng chung cư, nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng áp dụng một cách cẩn thận các tiêu chí trong mỗi sản phẩm của mình và khách hàng càng không biết làm như thế nào để phân biệt được đâu thực sự là chung cư cao cấp giữa “ma trận” những quảng cáo gắn mác “cao cấp” một cách nhập nhèm, loạn xị như hiện nay.

Nếu làm một phép tính đơn giản bằng việc gõ cụm từ khoá "chung cư cao cấp" vào ô tìm kiếm của Google, chỉ trong chưa đầy 1s, sẽ nhận được hàng chục triệu kết quả, bao gồm cả hình ảnh, tin tức, video,... Trong số đó, những kết quả đầu tiên dễ dàng nhận được là những bài quảng cáo với lời mời chào hấp dẫn như “ngôi nhà đáng mơ ước”, “không gian sống kiểu mẫu”, “căn hộ cao cấp hiện đại bậc nhất”… Nhưng bên cạnh đó là không ít thông tin như "chung cư cao cấp găm quỹ bảo trì", “chuyện động trời ở chung cư cao cấp”, “chung cư cao cấp thiếu sự đột phá trong thiết kế” hay “quảng cáo thăng hoa, nhận nhà vỡ mộng”… Những sự việc như vậy không phải là hiếm gặp quanh các dự án chung cư vẫn được gọi là "cao cấp".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cả thập kỷ "dãn" bất thành, tại sao không nén?

Bùng nổ dân số và đô thị mở rộng một cách tự phát đang là bài toán nan giải cho các đô thị Việt Nam trong quá trình quy hoạch và phát triển đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Đặc biệt, trong bối cảnh đô thị hóa với tốc độ nhanh, đồng nghĩa là mật độ xây dựng tăng, diện tích đất nông nghiệp sẽ bị giảm, vậy thì giải pháp nào để sử dụng đất đô thị tiết kiệm hơn nữa? Vấn đề “vun” và “dãn” dân có vẻ như là hình ảnh của hai mô hình phát triển không gian đô thị là “đô thị nén” và “đô thị dàn trải”. Lựa chọn mô hình phát triển đô thị nén hay phát triển chiều ngang vẫn là câu chuyện tranh luận của giới kiến trúc và quy hoạch.

Thực tế nhiều chuyên gia từng có quan điểm rằng, dường như các đô thị ở Việt Nam đang phát triển theo chiều rộng thay vì theo chiều sâu. Đáng chú là Hà Nội đã trở thành một trong những thành phố rộng nhất thế giới. Việc mở rộng thành phố buộc chính quyền sẽ phải đầu tư rất nhiều vào các đô thị vệ tinh trong khi nhu cầu chính nằm ở nội đô. Có thể vì lý do này mà bao năm qua, kế hoạch phát triển đô thị vệ tinh của Hà Nội vẫn tiến hành chậm chạp, thậm chí coi rằng đó là "kế hoạch trên giấy".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đã xuất hiện yếu tố ảnh hưởng mạnh đến sự ổn định của thị trường bất động sản

Đánh giá về thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2017 và quý I/2018, ông Nguyễn Mạnh Hà cho rằng tiếp tục phát triển ổn định, đặc biệt thị trường có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trở lại, thể hiện qua số lượng các dự án mới tham gia thị trường với sự ấn tượng về quy mô và chất lượng của dự án. Theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản quý I/2018 có nhiều điểm nổi bật.

“Giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản, nhất là giao dịch nhà ở tiếp tục tăng trưởng khá trong quý I/2018, tổng số giao dịch mới của các thành phố, địa phương lớn trong cả nước đạt 25.750 giao dịch. Mặc dù số lượng giao dịch có giảm so với quý IV/2017 do có thời gian nghỉ Tết âm lịch dài, nhưng vẫn tăng khoảng 25% so với cùng kỳ quý I/2017. Đặc biệt phân khúc nhà ở bình dân và trung cấp chiếm tỷ trọng giao dịch lớn ở cả hai thị trường lớn nhất cả nước là TP.HCM và Hà Nội. Quý I/2018 cũng ghi nhận giao dịch sôi động ở phân khúc nhà ở liền kề nhất là sau một số vụ cháy chung cư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sốt đất vùng ven, nhiều đại gia địa ốc bị “sờ gáy”

Trước những diễn biến phức tạp trong hoạt động kinh doanh bất động sản, trên địa bàn Long An, Sở Xây dựng tỉnh này đã đưa ra hàng loạt giải pháp chấn chỉnh.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư dự án chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật như: Khu đô thị thương mại Riverside Cần Đước; Khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc - Hoàng Gia lập tức dừng thi công đầu tư hạ tầng kỹ thuật và tháo gỡ tất cả thông tin rao bán trên các trang đăng tin quảng cáo qua mạng thông tin điện tử, chấm dứt mọi hình thức giao dịch mua bán bất động sản (đặt cọc giữ chỗ, hợp đồng nguyên tắc, góp vốn,…). Yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức lập đầy đủ các thủ tục triển khai dự án theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, nhà ở và kinh doanh bất động sản. Sau khi có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật đề nghị các chủ đầu tư triển khai thi công hạ tầng theo đúng hồ sơ được duyệt.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nguy cơ thất thoát nghìn tỷ đồng từ dự án New City Thủ Thiêm

Thời gian gần đây, dự án New City Thủ Thiêm (số 17, đường Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) đã bị phản ánh là chưa đủ điều kiện pháp lý đã rao bán rầm rộ. Thêm vào đó, Công ty Thuận Việt đã tự ý ký "Hợp đồng mua bán" với khách hàng khi chưa đủ căn cứ. Không chỉ dính đến lùm xùm xung quanh vấn đề pháp lý, sự thiếu minh bạch trong việc tạm tính tiền sử dụng đất đối với khách hàng cũng là dấu hỏi lớn tại dự án này.

Cụ thể, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt (Công ty Thuận Việt - PV) đã bán căn hộ với tiền sử dụng đất tạm tính đối với khách hàng là 4 triệu đồng/m2. Đây là mức phân bổ tiền sử dụng đất rẻ khó tin đối với dự án nằm trong khu vực có vị trí đắc địa bậc nhất khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top