Aa

“Sức nóng” dồn về khu Đông Sài Gòn

Thứ Ba, 28/11/2017 - 06:01

Quá trình đô thị hoá tại Đông Sài Gòn đang diễn ra với tốc độ khá nhanh. Ngoài yếu tố thị trường, sự gia tăng hạ tầng trọng điểm kết nối với trung tâm và các khu vực lân cận là yếu tố chủ đạo tác động đến sự phát triển của khu vực này. Điều đó đã tạo thành “đòn bẩy” đẩy giá căn hộ, đất nền khu Đông gia tăng theo mức lũy tiến.

Bàn giao nhà trước thời hạn

Khảo sát thị trường cho thấy, dọc tuyến tàu điện ngầm (Metro) Bến Thành - Suối Tiên nhiều dự án căn hộ, nhà phố đang tất bật xây dựng, đẩy nhanh tiến độ để đón đầu nhu cầu ở và đầu tư của khách hàng khi Metro được đưa vào sử dụng năm 2020.

Xác định là công trình trọng điểm của TP.HCM trong thời gian này, một trong những tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được xây dựng trên địa bàn thành phố, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng vốn đầu tư 2,49 tỉ USD (hơn 47.000 tỉ đồng), chiều dài toàn tuyến gần 20 km, trong đó 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Tuyến đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM), TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Tại khu vực quận 9, với vị trí giáp ranh quận 2, nằm gần nhà ga số 8 và số 9 của tuyến Metro số 1, khu căn hộ Him Lam Phú An đang dự kiến bàn giao nhà sớm hai tháng so với dự tính ban đầu (tháng 6-2018).

Không chỉ rút ngắn thời gian bàn giao nhà, Him Lam Phú An còn tạo điều kiện cho cư dân tương lại được trực tiếp giám sát chất lượng và tiến độ xây dựng tại công trình (Hình: Nguyên Vũ)

Không chỉ rút ngắn thời gian bàn giao nhà, Him Lam Phú An còn tạo điều kiện cho cư dân tương lại được trực tiếp giám sát chất lượng và tiến độ xây dựng tại công trình (Ảnh: Nguyên Vũ)

Được biết Him Lam Phú An có hơn 1.000 căn hộ, hơn 98% đã chính thức có chủ. Được thiết kế trên tổng diện tích 1,8ha, mật độ xây dựng thấp chỉ 40%, đây là dự án hiếm hoi tại khu vực được định vị ở phân khúc tầm trung, phù hợp với mức thu nhập của đại đa số khách hàng. Nhắm vào giới trí thức trẻ tuổi, chủ đầu tư đã thiết kế không gian căn hộ một cách khoa học giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng; trang bị trang thiết bị nội thất cao cấp như Kohler, Teka cùng hệ thống 38 tiện ích nội khu đa dạng như siêu thị, hồ bơi, công viên cây xanh, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm thương mại.

Cách đó không xa, dự án căn hộ The Sun Avenue cũng đang đẩy nhanh khâu hoàn thiện sau khi tiến hành cất nóc 5 trên tổng 8 tòa tháp. Hay dự án Vinhomes Golden River nằm ngay nhà ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 (quận 1) cũng đang mọc lên với tốc độ khá nhanh. Cũng nằm trên trục Metro này là dự án Gateway Thao Dien được đầu tư bởi Son Kim Land và Hamon Developments gồm 4 tòa tháp với 439 căn hộ.

Nói như một chuyên gia nhà đất thì Đông Thành phố đang thay đổi diện mạo mạnh mẽ nhất so với mười năm trở lại đây, khoác lên mình “lớp áo” của một khu đô thị năng động, hiện đại bậc nhất TP.HCM.

Giá nhà không có dấu hiệu “giảm nhiệt”

Tốc độ phát triển “thần tốc”, quỹ đất sạch ngày càng bị săn đón dẫn đến thu hẹp dần đã làm khu Đông ngày càng “nóng”. Quy tụ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, hiện đại, Đông Thành phố được định vị là Trung tâm Tài chính - Thương mại – Dịch vụ cao cấp của Thành phố; là “cửa ngõ” kết nối “tam giác vàng kinh tế” Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM… Điều này đã, đang và sẽ thu hút ngày càng nhiều những Tập đoàn quốc tế, là nơi tụ hội của giới trí thức hàng đầu trên cả nước.

Sự tổng hòa giữa mạng lưới giao thông hiện đại, cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích hiện hữu – hiện đại… đã tạo nên "đòn bẩy" đẩy nhanh giá trị của các dự án BĐS, thiết lập mặt bằng giá mới, trọng điểm là tại quận 2 và quận 9. Ghi nhận trên trên thị trường cho thấy, so với cùng kỳ năm 2016, giá căn hộ tại khu Đông đã tăng từ 40-50%.

Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1 cùng mạng lưới hạ tầng tại khu vực, dự án Him Lam Phú An (từ 1,7 tỷ/căn 2PN) đang có mức tăng giá trị rất khả quan. (Ảnh: Nguyên Vũ).

Hưởng lợi từ tuyến Metro số 1 cùng mạng lưới hạ tầng tại khu vực, dự án Him Lam Phú An (từ 1,7 tỷ/căn 2PN) đang có mức tăng giá trị rất khả quan. (Ảnh: Nguyên Vũ).

Theo các chuyên gia, giá nhà đất khu Đông đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới lần thứ hai sau 10 năm.

Đi trước đón đầu thị trường, nhiều nhà đầu tư sành sỏi đã dần dịch chuyển khu vực đầu tư về quận 9 bởi tiềm năng tăng giá mạnh mẽ khi dự đoán được giá trị của bất động sản tại quận 2 đang dần tiệm cận về mức bão hòa. “Tiềm năng tăng giá tại quận 9 thời điểm này vẫn còn rất lý tưởng bởi mức giá còn dư địa tăng mạnh hơn khu vực khác. Cơ hội đầu tư đa dạng hơn và mức tăng giá của các dự án tại khu vực này, đặc biệt là tại các dự án gần tuyến Metro”, một nhà đầu tư tại TP.HCM phân tích.

Theo ý kiến của các chuyên gia bất động sản, giá trị các dự án nằm trên địa bàn quận 9 sẽ ngày càng gia tăng khi lợi thế đường thủy được phát huy mạnh mẽ. Sẽ không quá khó hiểu nếu như có nhiều khách hàng trong và ngoài nước đến khu vực quận 9 thuê văn phòng kinh doanh, chọn địa điểm an cư… bởi nơi đây nằm thế chủ động, hứa hẹn là điểm vàng cho doanh nghiệp ở một tương lai không xa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top