Aa

Thiết kế phòng cưới hiện đại và trẻ trung với tổng chi phí nội thất chưa đến 16 triệu

Thứ Sáu, 16/09/2016 - 14:20

Với căn phòng 15m², KTS đã tư vấn bố trí phòng cưới theo phong cách hiện đại và rất trẻ trung với tổng chi phí chưa tới 16 triệu đồng cho đôi vợ chồng trẻ.

Kính gửi chuyên mục Nhà hay!

Tôi có 1 phòng ngủ rộng khoảng hơn 15m², rộng 4m, dài 5m. Cửa ra vào và cửa sổ sát nhau hết chiều rộng phòng. Hiện giờ tôi có 1 lo ngại là bức tường trong phòng ngủ đó giáp với hàng xóm đang bị thấm nước rất nhiều. Tôi không biết dùng biện pháp gì để bức tường đó hết thấm nước (ốp gạch hay dán giấy thì hợp lí).

Và tối muốn nhờ chuyên mục Nhà Hay tư vấn cho tôi cách trang trí phòng để khi vào phòng cảm thấy ấm áp mà hiện đại. Hiện tại trong phòng tôi đã có 1 giường ngủ 2m-2m2 và 1 tủ gỗ 4 cánh.

Mong chuyên mục tư vấn bố trí phòng cưới giúp tôi, bao gồm cả chi phí nội thất cho phòng cưới.

Tôi chân thành cảm ơn!

Quỳnh Vũ

Kiến trúc sư tư vấn:

Phòng của bạn có diện tích tương đối thoáng, do đó chúng tôi sẽ tận dụng lại tủ áo và giường 2,2m đã có. Chúng tôi xin tư vấn về bố trí phòng cưới cũng như giá thành chi phí về nội thất cho bạn để bạn tham khảo.


btMặt bằng bố trí phòng cưới.

Ở góc thừa ra giữa tủ áo và giường ngủ bạn có thể mua thêm 2 chiếc tap đầu giường vừa làm mục đích trang trí vừa tiện lợi khi đặt đồ vặt như điện thoại, máy tính bảng. Vì giường ngủ của bạn có kích thước khá lớn và diện tích phòng cũng thoáng nên đặt một chiếc thảm giường sẽ làm căn phòng ấm cúng hơn.

Bạn nên để bàn làm việc và bàn phấn ghép vào nhau, bố trí vừa vặn vào góc nhà. Gương trang điểm bạn có thể chọn loại treo tường ấn tượng một chút làm không gian thêm thú vị. Bố trí thêm một hộc tủ di động đặt bên dưới bàn giúp bạn cất mỹ phẩm hay những đồ lặt vặt trong quá trình sử dụng, mọi thứ sẽ luôn gọn gàng và đẹp mắt. Một chiếc kệ tivi nhã nhặn đơn giản để đặt các thiết bị âm thanh, thiết bị kỹ thuật số.

Bạn có thể dùng giá sách loại module sẵn gắn tường, giá thành rẻ và dễ decor. Tùy vào thẩm mỹ bạn có thể biến góc giá sách thành một khu vực ấn tượng với những chậu cây và khung ảnh nhỏ. Phần tường trên giường ngủ của nhà bạn có thể trang trí bằng ảnh cưới.

Về mảng tường bị thấm trong phòng, do bạn không nói rõ là bức tường bên phía nào bị thấm nên chúng tôi không tư vấn được cụ thể. Tuy nhiên cách chống thấm quan trọng nhất là xử lý từ bên ngoài. Tốt nhất bạn nên gọi thợ chống thấm đến tận nơi để kiểm tra mới biết được nguyên nhân chính. Nhưng thông thường là do nước mưa xâm nhập từ trên mái vào phần khe giữa 2 nhà, và cách tốt nhất là che chắn cái khe này lại. Trường hợp không xử lý được thì giải pháp thứ yếu là ốp gạch ở phần tường bị ẩm. Trong ví dụ thiết kế chúng tôi đã ốp gạch mảng tường bàn làm việc để bạn tham khảo. Chúc bạn thành công.

Về mặt giá cả chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

- Tap đầu giường: Kích thước (dài x rộng x cao): 400 x 550 x 500, chất liệu: MDF phủ Melamin. Giá: 1,5 triệu x 2 = 3 triệu.

- Bàn làm việc: Kích thước (dài x sâu x cao): 1750 x 600 x 750. Giá: 1,5 triệu.

- Bàn trang điểm: Kích thước (dài x sâu x cao): 1350 x 450 x 750. Giá: 1,1 triệu.

- Đôn trang điểm: Kích thước: 400 x 400 x 450. Giá: 550.000 nghìn đồng.

- Ghế ngồi làm việc: Eames chair. Giá: 800.000 nghìn đồng.

- Giá sách gắn tường: Kích thước (dài x rộng): 1200 x 250. Giá: 400.000 nghìn x 2 = 800.000 nghìn đồng.

- Gương dây da treo tường. Giá: 1 triệu.

- Thảm giường: Giá: 2 triệu.

- Đèn treo trần: Giá: 450.000 nghìn đồng.

- Giấy dán tường: Số lượng: 4 cuộn. Giá: 4,4 triệu.

Tổng chi phí: 15,6 triệu.

Hy vọng với phương án bố trí phòng cưới của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là những hình ảnh thiết kế 3D chúng tôi thiết kế cho căn phòng của bạn để giúp bạn tham khảo và hình dung được không gian sống của mình một cách tốt nhất.

bố trí3Tổng thể căn phòng nhìn từ hướng cửa ra vào.


bố trí 2Sử dụng ảnh cưới để làm decor trang trí tường vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm chi phí.

bố trí 2Bàn làm việc kết hợp với bàn trang điểm rất gọn gàng.


bố trí4Hệ tủ áo quần cao kịch trần tăng khả năng lưu trữ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top