Aa

10 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Thứ Ba, 01/11/2016 - 04:00

Trang Wonderlist đã đưa ra một bảng xếp hạng khá thú vị về 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới. Có rất nhiều lí do để chọn những quốc gia này.

Số 10: Thụy Điển

Thụy Điển được biết đến là quốc gia có sự bình đẳng giới tính tuyệt vời nhất thế giới mà theo Wonderlist đây là "vùng đất tốt nhất để là một phụ nữ". 

 Số 9: Ecuador

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Ecuador nằm ở vị trí thứ 9 của bảng xếp hạng nhưng đầy hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý vì nó thực sự rất phù hợp cho những người lớn tuổi muốn đi lánh nạn. Tuy rằng, chi phí sinh hoạt ở đây rơi vào khoảng 2.000 USD/tháng, một mức khá cao nhưng nhiều người nước ngoài vẫn khẳng định rằng họ muốn sống ở Ecuador mãi mãi vì cuộc sống rất tuyệt vời.

Đất nước này có rất nhiều nhà ở xã hội và khu nhà tình thương cho bạn trú miễn phí. Do đó, bạn không cần phải lao đầu vào kiếm tiền để một năm chỉ được nghỉ 20 ngày như ở các quốc gia khác mà vẫn có một cuộc sống thoải mái.

Số 8: Canada

"Chuyển đến Canada" hoặc "di cư đến Canada" có lẽ là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của người Mỹ trên trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google. Lý do là Canada có chính sách nhập cư khá mềm mỏng và dễ chịu.

Việc tìm kiếm con đường "lánh nạn" sang Canada cũng được coi như một thói quen bản năng của người Mỹ khi gặp phải bất cứ một vấn đề nào, họ thường nghĩ ngay đến việc chuyển đến Canada. 

Số 7. Ai Len

Ai Len luôn chào đón những người nhập cư và việc trở thành công dân của Ai Len cũng khá dễ dàng. Để được nhập quốc tịch Ai Len, bạn có 3 tháng để tìm một công việc và bắt đầu quá trình xuất nhập cảnh nếu như bạn là người Mỹ. Nếu là công dân của các quốc gia khác thì thời gian thử thách này có thể sẽ ngắn hơn. Tìm việc ở Ai Len cũng không quá khó khăn, nhất là những người đã có trình độ, tay nghề.

Tuy nhiên, mức thuế cá nhân ở đây khá cao nhưng bù lại chế độ trợ cấp xã hội của Ai Len thì khỏi chê.

Số 6: Đức

Thực sự cuộc sống ở Đức rất tuyệt vì người Đức thân thiện, mức sống không quá đắt đỏ và chất lượng cuộc sống cao.

Sô 5: Vương quốc Bahrain

Có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm khi chưa bào giờ nghe thấy tên quốc gia này. Quốc gia này có vị trí ở hòn đảo lớn nhất trong vịnh Ba Tư. Vương quốc này không có nền kinh tế "bong bóng" vì dựa hoàn toàn vào việc xuất khẩu dầu mỏ như nhiều quốc gia Tây Á khác mà nó có nền kinh tế vững chắc nhờ phát triển ngành du lịch và thương mại. Nhiều người nước ngoài sống ở đây chia sẻ cuộc sống ở đây tuyệt vời và rẻ hơn rất nhiều so với ở Mỹ.

Số 4: Lucxembua

Mặc dù nhiều người cho rằng Lucxemgbua chỉ là một quốc gia đáng để ở tạm một vài năm rồi chuyển đi nhưng đây là nơi thực sự đáng sống. Ở đây, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền và kết bạn với nhiều người. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng là một trụ cột trong nền kinh tế của Liên minh Châu Âu EU nên bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm.

Số 3: Singapore

Đây cũng không phải là một sự lựa chọn đáng ngạc nhiên khi quốc đảo nhỏ bé này ngày càng mở ra nhiều cơ hội việc làm. Cuộc sống ở đây hoàn hảo, mức lương rất cạnh trạnh.

Tuy nhiên, giáo dục ở Singapore khá đắt nhưng cũng vì vậy nó được xếp hạng là một trong các quốc gia có nền giáo dục chất lượng nhất thế giới.

Số 2: Thụy Sĩ

Nơi đây có dãy núi Alps, vùng đất của socola và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Chất lượng sống tuyệt vời và mức thu nhập cao lên tới 200.000 USD/năm là những điều kiện không còn gì tốt hơn mà Thụy Sĩ mang lại.

Số 1: New Zealand

Quốc gia này có nhiều thắng cảnh, tỷ lệ tội phạm thấp, là nơi tốt nhất để nuôi dạy con cái về sự tự tin và độc lập. Thu nhập có thể là hơi thấp nhưng các chính sách của nhà nước khiến cho cuộc sống ở đây vô cùng dễ chịu. New Zealand cũng hoàn toàn không có sự phân biệt về quốc tịch, màu da hay giới tính.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top