TP.HCM: Chấn chỉnh việc quản lý các khu "đất vàng"

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

00:01 19/11/2018

Đất vàng

Khu "đất vàng" 2-4-8 Hai Bà Trưng

UBND thành phố yêu cầu Thanh tra, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường trách nhiệm kiểm tra, thanh tra chuyên ngành Nhà nước trong công tác quản lý nhà nước về đất đai tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; 

Tổ chức rà soát, đề xuất xử lý nghiêm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn chiếm, chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thực hiện đúng quy định các trường hợp phải đấu giá đất, nhất là những khu đất "vàng" sau khi rà soát, sắp xếp lại các cơ sở nhà, đất của Nhà nước để chống thất thu cho ngân sách nhà nước và phòng chống tiêu cực, tham nhũng. 

UBND TP.HCM giao  Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Hội đồng Thẩm định giá đất và Trung tâm Phát triển Quỹ đất chủ động rà soát các quy định, chính sách pháp luật, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời báo cáo, đề xuất, kiến nghị thành phố và trung ương.

Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các công trình, dự án đã có quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng còn tồn đọng chưa triển khai thực hiện được, nhất là các dự án, công trình trọng điểm và các trường hợp có quyết định thu hồi đất từ trước ngày 1-7-2014; làm rõ nguyên nhân tồn tại, đề xuất biện pháp xử lý khả thi để thực hiện các dự án, công trình đầu tư.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn phải tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, sử dụng đất sai mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng theo thẩm quyền để đề xuất xem xét, xử lý.

Theo Mai Hương / Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Chấn chỉnh việc quản lý các khu "đất vàng" tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận