TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch

UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch trước ngày 15/8/2017.

10:41 27/07/2017

Trong năm 2017, hoàn thành tối thiểu 3 dự án và các dự án còn lại trong năm 2018. Riêng 2 dự án do Khu Quản lý đường thủy nội địa làm chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải, thì bố trí vốn ngay trong tháng 7 để thi công hoàn thành công trình trong quý III/2017.

Dự án Chống sạt lở bờ tả rạch Giồng - sông Kinh Lộ.

Dự án Chống sạt lở bờ tả rạch Giồng - sông Kinh Lộ. (Nguồn: Internet).

Đối với vị trí sạt lở các hộ dân ngày 27/6/2017 tại tổ 4, ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (thuộc dự án Chống sạt lở bờ tả rạch Giồng - sông Kinh Lộ), UBND các quận - huyện cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để các chủ đầu tư sớm triển khai thi công các dự án.

Nhằm hoàn thành các dự án sạt lở bờ song trong năm 2018, UBND quận - huyện liên quan cần đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho tất cả các chủ đầu tư trước ngày 1/1/2018.

Đối với quận - huyện có các vị trí sạt lở nguy hiểm, phải thường xuyên theo dõi diễn biến, tuyên truyền cảnh báo người dân; tổ chức di dời dân nằm trong khu vực sạt lở, không để thiệt hại đến tính mạng của người dân; đối với đoạn sạt lở tại vị trí từ số 277 - 289, đường Bến Bình Đông, quận 8, Ban Quản lý Dự án Giao thông đô thị TP.HCM cần ưu tiên triển khai bờ kè tại vị trí này, hoàn thành trong quý II/2018.

Đối với dự án chống sạt lở cầu Giồng Ông Tố do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư, UBND TP cũng chấp thuận tách dự án kè ra thành một dự án riêng và dự án xây dựng cầu Giồng Ông Tố thành một dự án riêng để sớm thực hiện và đưa công trình vào sử dụng./.

An Nguyên

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận