Aa

Vì sao tặng socola trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2?

Chủ Nhật, 12/02/2017 - 15:01

Ngày Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, và bạn bè khác phái. Vào ngày này, người ta bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa, nhưng trong đó nhất thiết phải có Sôcôla. Hãy cùng bật mí một số bí mật về hương vị tình yêu này.

Được coi như một thực phẩm quyền lực và sức mạnh, Socola (chocolate) là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Người Phương Tây tin rằng thứ hương vị tình yêu này có nguồn gốc tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ.

Nhà văn hóa phương Tây Elaine Sherman đã từng viết rằng: “Sôcôla là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,… Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,…”. Đây có lẽ chính là lý do mà Socola trở thành món quà không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.

 

Bắt đầu từ năm 1902, Socola đã trở thành quà tặng trong ngày lễ tình nhân. Khi đó, các thanh socola quà tặng thường được dập nổi dòng chữ “Be mine” (Hãy là của anh/em). Vị của socola cũng như vị tình yêu, đầy đủ chát đắng rồi đến ngọt bùi… Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Nhiều người tin rằng socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong ngày Valentine bằng một thanh socola, được mệnh danh là “món quà của thượng đế”? Hơn thế nữa, chính vị ngọt ngào kèm theo vị đăng đắng thú vị của socola là một minh họa tuyệt vời cho tình yêu của các cặp tình nhân. Và có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola đã trở thành một món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top