Aa

Xây 6 năm không xong, dự án di dân KĐT mới Cầu Giấy phủ đầy cây dại

Thứ Ba, 11/10/2016 - 14:20

Được khởi công từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư lên đến 223,5 tỷ đồng, nhưng đến nay dự án xây dựng nhà ở chung cư cao tầng phục vụ di dân khu đô thị mới Cầu Giấy NO1 D17 vẫn chưa hoàn thành xong phần thô.

Dự án NO1 - D17 do Ban quản lý dự án Quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, Công ty CP đầu tư xây dựng ECON làm nhà thầu xây dựng. Theo kế hoạch đề ra, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2013. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì đến nay dự án vẫn chưa xây xong phần thô.

Trong 6 năm (2010 – 2016), dự án NO1 nhiều lần bị phản ánh về việc chậm tiến độ. Cụ thể năm 2012 (sau 2 năm kể từ thời điểm khởi công), dự án mới chỉ xây xong phần móng. Năm 2014 (sau 4 năm tính cả thời gian GPMB và thi công), dự án mới chỉ triển khai phần thân đến tầng 2. Và ở thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của PV, dự án đang xây đến tầng thứ 11 (dự kiến tổng có 15 tầng với 299 căn hộ). 

Thêm nữa cuối tháng 9 vừa qua, dự án này còn vướng phải lùm xùm khi nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ECON (Công ty ECON - có địa chỉ tại 1004 đường Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) bị công nhân "tố" không trả tiền. 

Cụ thể, Công ty ECON thuê 1 nhóm công nhân lắp dựng cốt thép tại tòa nhà NO1 - D17 nhưng sau nghiệm thu, Công ty ECON vẫn nhiều lần "chây ì", không chịu trả tiền cho nhóm công nhân như thỏa thuận trong hợp đồng giao khoán từ trước đó.  

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Reatimes ghi nhận tại công trường xây dựng tòa nhà NO1 - D17: 

 

Theo tìm hiểu của PV, được biết năm 2012 dự án có biển tên nhà thầu là Công ty Cổ phần đầu tư – Xây dựng Econ, tiếp đến năm 2014 lại đổi thành Công ty Xuân Long – Econ. Và sau nhiều năm “đắp chiếu” thì đã không còn biển tên ở cổng vào nữa (Ảnh: Vũ Phong)

Theo tìm hiểu của PV, được biết năm 2012 dự án có biển tên nhà thầu là Công ty Cổ phần đầu tư – Xây dựng Econ, tiếp đến năm 2014 lại đổi thành Công ty Xuân Long – Econ. Và sau nhiều năm, nay đã không còn biển tên ở cổng vào dự án (Ảnh: Vũ Phong)

Hàng rào chắn quanh dự án cũng đã bị xiêu vẹo, hư hỏng, gây bất tiện thậm chí tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi bộ vỉa hè (ảnh: Vũ Phong)

Hàng rào chắn quanh dự án cũng đã xiêu vẹo, hư hỏng (ảnh: Vũ Phong)

Dù đã sau 6 năm khởi công nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành xong phần thô. Theo dự kiến,, công trình được xây cao 15 tầng với 299 căn hộ. Song, sau 6 năm khởi công, hiện công trình mới đang xây dựng đến tầng 11. (Ảnh: Vũ Phong)

Dù đã sau 6 năm khởi công nhưng dự án vẫn chưa hoàn thành xong phần thô. Theo dự kiến, công trình sẽ được xây cao 15 tầng với 299 căn hộ. Song, đến nay công trình mới đang xây dựng đến tầng 11. (Ảnh: Vũ Phong)

Hệ thống dàn giáo quanh dự án bị hoen gỉ, các vết nứt trên công trình bắt đầu xuất hiện (Ảnh: Vũ Phong)

Hệ thống dàn giáo quanh dự án bị hoen gỉ (Ảnh: Vũ Phong)

Xung quanh dự án cây dại đã mọc lên cao vì bị bỏ hoang lâu năm, các biển quảng cáo được dán kín ở hàng rào chắn của dự án. (Ảnh: Vũ Phong)

Xung quanh dự án cây dại đã mọc lên cao vì bị bỏ hoang lâu năm, các biển quảng cáo được dán kín ở hàng rào chắn của dự án. (Ảnh: Vũ Phong)

àn giáo quanh công trình đã bị cây dại mọc lên tận tầng 4. (Ảnh: Vũ Phong)

Dàn giáo quanh công trình đã bị cây dại mọc lên đến tầng 4. (Ảnh: Vũ Phong)

Reatimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top