4 lý do khiến bất động sản Phú Quốc sẽ "nóng" trong năm 2019

Trải qua một băm 2018 đầy biến động, thị trường bất động sản Phú Quốc vẫn tiếp tục được kỳ vọng trở thành miền đất hứa cho các nhà đầu tư trong năm 2019.

23:30 03/02/2019

Theo dự báo của nhiều chuyên gia bất động sản và nhà đầu tư, Phú Quôc vẫn sẽ là thị trường đầy hấp dẫn với nguồn tiền đầu tư. Dưới đây là 4 lý do khiến bất động sản Phú Quốc là điểm nóng trên bản đồ đầu tư.

Thứ nhất, giới đầu tư cho rằng, giá đất tại Phú Quốc vẫn trong giai đoạn ở ngưỡng tăng cao. Mức giá ảo đã đi qua, mặt bằng chung giá đất đều giảm mạnh trong giai đoạn nửa cuối năm 2018. Điều này dẫn tới, mức giá đất tại thời điểm quý I/2019 được đánh giá là khá phù hợp với túi tiền của lượng lớn các nhà đầu tư.

Theo thống kê của Kênh đầu tư bất động sản Phú Quốc, giá đất trên mọi khu vực từ mặt lộ lớn cho đến hẻm ngõ đều giảm từ 30 - 40% so với “đỉnh sóng sốt đất”, và có dấu hiệu “chững giá” từ những tháng cuối năm 2018. Cụ thể như một số khu vực - trục đường sau: Dự án khu đô thị mới Bắc Dương Đông (67ha), Tái định cư Suối Lớn (73ha), dự án Royal Streamy Villas, khu vực Búng Gội, Tuyến Tránh (phía núi), Suối Mây Cửa Lấp (phía núi), Trần Hưng Đạo,... và các khu vực khác trong trung tâm thị trấn Dương Đông.

(Ảnh minh họa)

Ảnh minh họa

Thứ hai, thị trường bất động sản Phú Quốc đang ngày càng trở nên an toàn hơn. Trải qua cơn sốt đất giai đoạn đầu năm 2018, sự can thiệp của chính quyền địa phương đã khiến các nhà đầu tư hiểu rằng: Nếu không có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tiền kinh doanh sẽ quay lại là con số 0. Điều này buộc các chủ thể tham gia thị trường tỉnh táo hơn trong quyết định đầu tư. Ở giai đoạn năm 2019 sẽ hiếm xảy ra tình trạng mua đất mà bỏ qua thông tin quy hoạch cũng như tính pháp lý.

Đặc biệt, việc thanh tra, rà soát của chính quyền Phú Quốc đã góp phần “dẹp loạn” những hoạt động trái pháp luật, mang tới một môi trường đầu tư khá an toàn trong vấn đề pháp lý. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng không còn phải quá lo lắng khi bỏ vốn tại nơi đây bởi tình trạng phân lô tự phát, phân lô trái phép hay các hoạt động vi phạm khác như lấn rừng, lấn đường… đã được chính quyền mạnh tay xử lý.

Thứ ba, thông tin về thị trường bất động sản Phú Quốc đang ngày càng minh bạch. Để giải quyết vấn đề tìm kiếm các công cụ về tư vấn kinh doanh, chính quyền Phú Quốc đã công bố các quy hoạch trong đất đai. Điển hình như sự kiện “Công bố quy hoạch Phú Quốc” mới đây tại một số khu vực như thị trấn Dương Đông, khu vực Bãi Trường... và một số khu vực khác. Thông tin này đã giúp nhà đầu tư an tâm hơn trong quyết định rót vốn. Cũng theo các nhà đầu tư tại Phú Quốc, không chỉ công khai về quy hoạch mà chính quyền Phú Quốc đã có chính sách hỗ trợ rõ ràng về các thủ tục pháp lý cho nhà đầu tư.

Thứ tư, Phú Quốc vẫn luôn được đánh giá là “mỏ vàng” sinh lời khi nơi đây hội tụ nhiều tiềm năng phát triển. Mặc dù thông tin địa phương này lên đặc khu kinh tế còn chưa rõ ràng song thị trường bất động sản Phú Quốc vẫn hút các doanh nghiệp địa ốc lớn và nhà đầu tư thứ cấp. Ngoài cơ sở hạ tầng được nâng cấp, Phú Quốc có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch khi địa phương này luôn thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về lượng khách du lịch. Đây là lý do khiến giới đầu tư cho rằng, biên độ sinh lời của bất động sản Phú Quốc sẽ còn cao./.

Triệu Vương

Bạn đang đọc bài viết 4 lý do khiến bất động sản Phú Quốc sẽ "nóng" trong năm 2019 tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận