Bất động sản Đà Lạt: Sơn nữ thức giấc

Những năm qua, thị trường bất động sản Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng nói chung vẫn còn sơ khai, chưa thu hút được lượng đầu tư xứng tầm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời gian tới, bất động sản nơi đây sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

23:30 13/12/2018

Trung tâm thành phố Đà Lạt từ trên cao

Trung tâm thành phố Đà Lạt từ trên cao

Nhà đầu tư hướng về Đà Lạt

Như một sơn nữ ngủ say đang chuyển mình thức giấc, thị trường bất động sản Đà Lạt bắt đầu trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi các “ông lớn” trong ngành bắt đầu hướng mắt về thành phố cao nguyên này, mong muốn sở hữu cho mình một mảnh đất vàng tại đây. Đà Lạt đang sở hữu những thời cơ tuyệt vời khiến các chuyên gia đầu tư bất động sản hướng đến đây như một đích đến lý tưởng.

Trả lời Reatimes, bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Group cho biết, thị trường bất động sản Đà Lạt như là sơn nữ đang đón chờ những bước chuyển mình mạnh mẽ.

"Thời gian qua, xu hướng đầu tư của các nhà đầu tư bất động sản cũng có chút khác biệt. Thay vì đầu tư vào các trung tâm thành phố phát triển mạnh mẽ, các nhà đầu tư đang hướng dần sang thị trường vệ tinh, xung quanh. Ngoài TP.HCM, các tỉnh vệ tinh xung quanh thì thị trường đang trên đà phát triển đó chính là Đà Lạt.

Lý do là vì nhu cầu giao dịch bất động sản tại Đà Lạt là rất nhiều, trong khi đó nguồn cung từ thị trường này lại đang khá khan hiếm. Đây là một thị trường mới, chưa bị bão hòa, nhiều nhà đầu tư chưa để mắt tới. Đó cũng là thuận lợi để cho các doanh nghiệp bất động sản xem xét và đầu tư dự án tại đây.

Điều đặc biệt là, khí hậu tại Đà Lạt rất tuyệt vời, chưa ở đâu trong Việt Nam khí hậu lại ôn hòa, mát mẻ quanh năm như vậy. Thêm vào đó, lượng khách du lịch hàng năm đến với Đà Lạt luôn cao và tăng đột biến từ năm này qua năm khác. Hạ tầng giao thông tại đây cũng đang phát triển mạnh mẽ, việc di chuyển giữa các thành phố như Nha Trang, TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ đã thuận lợi hơn nhiều.

Trong năm 2019, nhiều chủ đầu tư sẽ đưa ra thị trường các dự án ở đây, đó chính là là sản phẩm mới nhất mà các nhà đầu tư có thể lưu tâm. Tôi nghĩ, thị trường Đà Lạt sẽ là điểm nhấn quan trọng của bất động sản khu vực phía Nam và Tây Nguyên trong những năm tới", bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm thông tin.

Theo các chuyên gia bất động sản, Đà Lạt hiện tại đang hội đủ các yếu tố để phát triển thị trường. Đặc biệt là khi hạ tầng mở lối đã phá vỡ mọi khoảng cách, Đà Lạt sẽ hút các nhà phát triển và nhà đầu tư cá nhân muốn tìm một thị trường mới hấp dẫn hơn so với các thị trường truyền thống. Thêm vào đó, sau khi triển khai chủ trương về "Quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030" của Chính phủ, các dự án đầu tư vào hạ tầng đang được triển khai nhộn nhịp. Việc này đã "thổi" một làn gió mới vào thị trường bất động sản Đà Lạt trong những năm gần đây.

Sơn nữ thức giấc

Du lịch Đà Lạt thu hút được rất nhiều du khách trong nước và quôc tế

Du lịch Đà Lạt thu hút được rất nhiều du khách trong nước và quôc tế

Không nói quá khi cho rằng Đà Lạt là “Thành phố ngàn hoa”, “Một Paris thu nhỏ” giữa núi rừng Tây Nguyên, bởi sự thơ mộng, đậm chất tình mà Đà Lạt để lại khi có ai đó đã từng ghé qua. Đà Lạt ghi điểm cho mình bởi những hồ nước sinh thái trong vắt, những ngọn núi cao nguyên phủ đầy cây xanh, những địa điểm du lịch thu hút như Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt Milk, Thũng lũng ngàn hoa… Chính những điều tưởng chừng đơn giản đó, nhiều nhà đầu tư luôn săn đón và tìm kiếm cho mình những mảnh đất” vàng” Đà Lạt dành riêng cho mình.

Từ năm 1897, toàn quyền Paul Doumer đã quyết định tìm kiếm một địa điểm để xây dựng trạm nghỉ dưỡng dành cho công chức và binh lính Pháp ở Đông Dương để đưa hết toàn bộ gia đình, người thân từ Sài Gòn vào Đà Lạt. Vì vậy, cho đến nay, người Sài Gòn vẫn coi Đà Lạt như một thành phố đáng mơ ước và muốn được sinh sống bởi khoảng cách ngắn, chỉ cần chạy xe là có thể được tận hưởng không khí mát mẻ tại Đà Lạt mà chưa bao giờ có ở Sài Gòn.

Để thị trường bất động sản Đà Lạt có đà để phát triển, nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là đòn bẩy từ hạ tầng. Theo đó, hệ thống giao thông kết nối TP.HCM và Đà Lạt đang được rút ngắn và hiện đại hơn rất nhiều. Thay vì khó khăn khi di chuyển lên Đà Lạt như trước, du khách chỉ mất khoảng 4-5 tiếng đồng hồ là có thể từ TP.HCM lên tới Đà Lạt.

Thêm vào đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Bảo Lộc - Liên Khương đang được xem xét đầu tư với tổng kinh phí khoảng 65 nghìn tỷ đồng. Cao tốc này sẽ được hoàn thành trong tương lai gần, tạo cửa ngõ kết nối Đà Lạt với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.HCM thuận lợi hơn. Đặc biệt, khi du khách di chuyển từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... hay thậm chí cả nước ngoài đến Đà Lạt đã thuận tiện hơn khi sân bay Liên Khương trở thành sân bay quốc tế, chỉ cách Đà Lạt chừng 30 phút ô tô, điều này khiến Đà Lạt thu hút được nhiều khách du lịch hơn nữa.

Theo một thống kê của của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, chỉ tính trong năm 2017, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt - Lâm Đồng tăng chóng mặt.

Tính đến cuối năm 2017, Đà Lạt đã đón gần 6 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng gần 8% so với năm 2016. Trong đó, lượng khách lưu trú đạt 4 triệu lượt, tăng hơn 10%, trung bình khách du lịch lưu trú trùng bình 2,1 ngày. Cũng theo thống kê, tổng thu từ khách du lịch trên địa bàn Đà Lạt ước đạt 10,5 nghìn tỷ đồng (tăng 7,8% so với năm 2016). Số khách sạn 4 – 5 sao ở Đà Lạt luôn đạt công suất lấp đầy cao. Mùa cao điểm vào các dịp lễ tết đạt đến 95%, thậm chí tình trạng "cháy phòng" cũng diễn ra thường xuyên.

Điều đó cho thấy, nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú, khách sạn, du lịch ở Đà Lạt luôn ở mức cao. Dẫn đến việc các nhà đầu tư cần quan tâm mạnh mẽ đến việc phát triển các khu du lịch mới, đầu tư dự án, dịch vụ đẳng cấp hơn nữa để phục vụ lượng khách ngày càng đông khi đến Đà Lạt.

Đã đến lúc, thị trường bất động sản Đà Lạt phát triển mạnh mẽ, cô sơn nữ giữa chốn rừng xanh đang thức giấc báo hiệu một thị trường sôi động.

Tiến Phòng

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Đà Lạt: Sơn nữ thức giấc tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận