Bất động sản Sóc Trăng: Vùng đất mới nổi của Tây Nam Bộ

Bất động sản Sóc Trăng đang đứng trước cơ hội phát triển bởi xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp địa ốc sang tỉnh lẻ.

02:09 08/06/2019

Đón bắt cơ hội dịch chuyển dòng vốn

Theo báo cáo từ VCCI Cần Thơ thì Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá là vùng có kết quả điều hành tốt khi có 5 tỉnh trong vùng lọt top 10 của chỉ số PCI (Đồng Tháp ở top 3), 6 tỉnh xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD, toàn vùng đã đóng góp đến 20% GDP cho cả nước. Thậm chí, khoảng hơn 9.500 doanh nghiệp mới được thành lập trong năm 2018 đã tạo nên một bức tranh kinh tế toàn cục đầy kỳ vọng cho vùng đất này. 

Đặc biệt, hiện nay, thị trường đã không còn là sự độc tôn của các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, mà đã lan rộng hầu hết các vùng miền, đặc biệt là những tỉnh lẻ. Dù thực chất giá trị bất động sản miền Tây vẫn chưa thể sánh ngang với các điểm nóng truyền thống, nhưng vẫn cho thấy sức hấp dẫn rõ rệt từ cuối năm 2018 khi nhiều dự án đất nền – nhà phố ở các tỉnh như Hậu Giang, Kiên Giang và Vĩnh Long có số lượng giao dịch vượt dự kiến.

Bên cạnh các tỉnh này, Sóc Trăng cũng đang trở thành một trong những điểm sáng đầu tư tại khu vực miền Tây. Nhiều dự án chất lượng đã và đang được triển khai, mặt khác chính quyền tỉnh cũng luôn quan tâm phát triển các loại hình cơ sở hạ tầng đồng bộ, khi nâng cấp hàng loạt tuyến đường lớn để kết nối với các dự án bất động sản đã được đầu tư.

Sóc

Bất động sản Sóc Trăng đang đứng trước cơ hội phát triển bởi xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp địa ốc sang tỉnh lẻ.

Các dự án trọng điểm thúc đẩy kinh tế Sóc Trăng 

Bằng nhiều nguồn lực, 5 năm qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư xây dựng các công trình giao thông có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể là đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ đạt tiêu chuẩn cấp III, cấp IV đồng bằng. Xã hội hóa đầu tư Tuyến tránh Quốc lộ 1, TP. Sóc Trăng gắn với mở rộng, nâng cấp tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ TP. Sóc Trăng đi huyện Châu Thành; đầu tư hệ thống cầu giao thông trên tuyến Quốc lộ 61B; lập thủ tục đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1 (đoạn từ TX. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng, nâng cấp Quốc lộ Quản lộ - Phụng Hiệp.

Tỉnh cũng đã đầu tư đưa vào sử dụng Đường tỉnh 940; nâng cấp Đường tỉnh 932, Đường tỉnh 933, Đường tỉnh 939, Đường tỉnh 939B. Đang triển khai đầu tư Đường tỉnh 934B (từ TP. Sóc Trăng đi huyện Trần Đề), tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng, Đường tỉnh 933B. Đầu tư cầu Ông Điệp; lập thủ tục đầu tư cầu Cái Xe trên Đường tỉnh 934.

Với những lợi thế đã và đang ngày càng được phát triển một cách mãnh mẽ hơn, từ những công trình đô thị cho đến việc mở rộng quốc lộ, xây dựng cầu đường nhằm kết nối giao thương giữa các tỉnh lại với nhau. Rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh thành lại với nhau cụ thể là việc xây dựng Cầu Đại Ngãi vượt sông Hậu nối Trà Vinh và Sóc Trăng...

Cơ sở hạ tầng được đầu tư cùng với kinh tế phát triển ổn định đã tạo bước đà co thị trường bất động sản Sóc Trăng "cất cánh". Từ năm 2017 tình hình bất động sản Sóc Trăng đã có được những chuyển biến tích cực giá đất nền và nhà thô đã tăng giá một mức đáng kể. Các nhà đầu tư đã có những bước tiến cụ thể hơn vào TP Sóc Trăng nơi mà đất vàng đang đợi nhà đầu tư khai mở. Từ năm 2018 đến nay, Sóc Trăng đã ghi nhận sự “chào sân” của hàng loạt ông lớn như Công ty cổ phần tập đoàn FLC, Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc). Cạnh đó, dự án Vincom Shophouse Sóc Trăng đã đi vào hoạt động, Khu đô thị tái định cư 5A tiếp tục được triển khai, dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt đã được quy hoạch. 

Theo giới phân tích, thị trường bất động sản Sóc Trăng đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển cân xứng với tiềm năng, đặc biệt là với các dự án bất động sản cận trung tâm. Do đó, nếu nhà đầu tư bất động sản tìm hiểu rõ thị trường, nắm đúng nhu cầu thì gia tăng lợi nhuận rất lớn trong tương lai.

An Yên

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Sóc Trăng: Vùng đất mới nổi của Tây Nam Bộ tại chuyên mục Tây Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận