Bình Thuận: Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư khu công nghiệp Tân Đức

UBND tỉnh Bình Thuận đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Dự án Khu công nghiệp Tân Đức (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân), với số vốn dự kiến khoảng 600 tỷ đồng.

23:30 11/11/2018

s

Sơ đồ KCN Tân Đức, tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, kêu gọi đầu tư dự án Khu công nghiệp Tân Đức với tổng diện tích 300 ha, vốn đầu tư dự kiến khoảng 600 tỷ đồng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án cần đáp ứng các điều kiện sau: Là doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng; Phải có vốn thuộc sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư và có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án; Cam kết thực hiện ký quỹ theo quy định và Không vi phạm quy định của pháp luật đất đai.

Theo quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng, khu công nghiệp Tân Đức dành hơn 207 ha đất cho nhà máy và kho tàng, gần 50 ha diện tích cây xanh - mặt nước, còn lại là đất giao thông, công trình hành chính, dịch vụ…

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Thuận, Tân Đức là khu công nghiệp tập trung, đa ngành có tính chất chuyên ngành cao, thu hút các ngành công nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại xử lý triệt để các chất thải không gây ô nhiễm môi trường, trọng tâm là các loại hình công nghiệp, như: Sản xuất sản phẩm dệt may, sản xuất máy móc thiết bị cơ khí, vật liệu xây dựng, điện tử, cơ khí, dược phẩm, thực phẩm... và các ngành nghề theo quy định hiện hành.

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành 2058/QĐ-UBND ngày 10/8/2018 về việc phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, phạm vi khu vực quy hoạch có tứ cận: phía Đông giáp khu vực dân cư hiện hữu và thị trấn Tân Minh;  phía Tây giáp Suối Le và đất sản xuất nông nghiệp; phía Nam giáp Đất sản xuất nông nghiệp, đất ở (cách QL1 khoảng 200m);  phía Bắc giáp đất sản xuất nông nghiệp. Quy mô diện tích: 300 ha.

Theo tìm hiểu của phóng viên, phân kỳ đầu tư của dự án KCN Tân Đức được chia làm 2 giai đoạn. 

Giai đoạn I (từ năm 2018 - 2020). Các công việc như, thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư (đất đai, dự án đầu tư…). Sau đó sẽ tiến hành đầu tư một số tuyến đường: N2, N3 và một phần đường đoạn từ đường D1, D2, D3 tạo sự kết nối giao thông thông suốt với khu công nghiệp Tân Đức và các khu vực lân cận. Tiếp đến sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình: Nhà điều hành, khu dịch vụ, nhà máy xử lý nước thải, trạm tăng áp 1 và một phần cây xanh cảnh quan, đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp (khoảng 51,04 ha).

Giai đoạn II (từ năm 2021 - 2023), bao gồm việc xây dựng hoàn chỉnh tất cả các hạng mục còn lại và đưa vào hoạt động.

Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh cũng giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hàm Tân, Sở Xây dựng, các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện một số công việc sau: Triển khai công bố công khai đồ án Quy hoạch phân khu được phê duyệt; thời gian và nội dung công bố thực hiện theo quy định.

Tổ chức cắm mốc và quản lý mốc giới theo Quy hoạch phân khu được phê duyệt; trình tự và nội dung cắm mốc giới thực hiện theo quy định.

Tiếp đến, xây dựng kế hoạch để thực hiện các nội dung theo Quy hoạch phân khu được phê duyệt; trong đó lưu ý phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có kế hoạch đầu tư thông tuyến kênh Biển Lạc - Hàm Tân và các công trình liên quan, đảm bảo đáp ứng nhu cầu dùng nước theo từng giai đoạn của khu công nghiệp. Cung cấp thông tin về kiến trúc, quy hoạch nhằm quản lý chặt chẽ việc thực hiện đầu tư xây dựng và xử lý các trường hợp xây dựng sai phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trước đó, Khu công nghiệp Tân Đức có diện tích hơn 900ha được xây dựng tại xã Tân Đức huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Dự án được giao cho Công ty CP ngoại thương phát triển và đầu tư Đức Lợi làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dù được giao làm chủ đầu tư khu công nghiệp Tân Đức từ năm 2007 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để khởi công xây dựng, gây nhiều khó khăn cho nhân dân vùng quy hoạch khu công nghiệp. Sau đó, UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn thu hồi chủ trương chấp thuận đầu tư đối với chủ đầu tư khu công nghiệp Tân Đức huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận cho Công ty này.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư khu công nghiệp Tân Đức tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận