Khám phá

Check-in ngay 6 điểm đến ở phố núi Kon Tum đẹp đến ngỡ ngàng

Khám phá - 23:30, 19/02/2019 G2T+7 - Theo Hồng Ánh/Báo Du Lịch

Bạn đừng nghĩ vùng đất Tây Nguyên chỉ nổi danh với cái tên Gia Lai hay Buôn Mê mà quên mất phố núi Kon Tum nhé. Được ví như "nàng tiên say giấc giữa đại ngàn", nơi này thu hút du khách bởi đồi thông huyền bí, thả hồn theo dòng thác Pa Sỹ trong xanh và rất rất nhiều địa điểm đẹp hấp dẫn khác đnag chờ đôi chân bạn khám phá đấy.

Nhà thờ gỗ

Sừng sững giữa rưng xanh cao nguyên bạt ngàn, giữa mây trời Kon Tum, nhà thờ gỗ hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc nhưng vô cùng ấn tượng. Nhà thờ được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, có màu nâu trầm ấm, những bức tường xung quanh được làm từ đất trộn rơm khá lạ. Tính đến nay, nhà thờ này đã có tuổi đời hơn 100 năm, được xem như một biểu tượng đặc trưng cho thành phố này.

Nhà thờ gỗ - điểm đến nổi tiếng ở Kon Tum

Nhà thờ gỗ - điểm đến nổi tiếng ở Kon Tum

Bằng sự khéo léo, tỉ mỉ, người nghệ nhân đã tạo điểm nhấn cho công trình này với nhiều hoa văn trang trí, đường nét mạnh mẽ, phóng khoáng mang đậm nét văn hoá của đồng bào Tây Nguyên. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc xưa, độc đáo, trờ thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến Kon Tum.

Rất nhiều bạn trẻ chọn đây là địa điểm sống ảo

Rất nhiều bạn trẻ chọn đây là địa điểm sống ảo

Đặc biệt, đây còn là địa điểm check-in lý tưởng thu hút không ít các bạn trẻ. Nếu thích thì vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng có thể ghé thăm để đi dọc những con đường hoa tô điểm sắc trắng hồng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của không gian huyền ảo, cổ kính rồi chụp hình cho mình những bức hình kỷ niệm.

Cầu treo Kon Klor

Có thể một vài người đã nhìn thấy hình ảnh cây cầu này trên sóng truyền hình, báo hay thậm chí là trang cá nhân của một số bạn trẻ. Cầu treo Kon Klor thuộc địa phần làng Kon Klor, chiếc cầu tre bằng sắt to đẹp cực kỳ ấn tượng đối với du khách. Sở hữu chiều dài 292m, các mặt nước khá cao, nơi này trở thành điểm giao thông thuậ lợi cho việc đi lại cung như giao thông, buôn bán của người dân địa phương.

Cây cầu treo là điểm đến không thể bỏ lỡ

Cây cầu treo là điểm đến không thể bỏ lỡ

Ngoài ra, đây còn là địa điểm check-in độc đáo, mới lạ tại phú núi Kon Tum. Đứng từ trên cây cầu, phóng tầm mắt ra xa là cả không gian rộng lớn, ở đó ạn thấy những cánh đồng xanh thơm ngát, những bãi mía, ruộng ngô, thấp thoáng xa xa là những con thuyền lơ lững trôi,… tất cả tạo nên khung cảnh rất nên thơ, trữ tình.

Đến với Kon Tum làm sao quên check-in điểm đến này

Đến với Kon Tum làm sao quên check-in điểm đến này

Thác Pa Sỹ

Chỉ mới nghe cái tên thôi cũng có vẻ là lạ, khiến du khách ai cũng phải tò mò khi đặt chân đến miền đất này. Con thác có tên - Ba Sỹ này nằm cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 6km, mất chưa tới 30 phút là bạn đã có thể tới nơi. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ đến độ không nỡ lòng tối chừ mà ra đi.

Bạn sẽ bị choánh ngợ với cảnh sắc ở thác

Bạn sẽ bị choánh ngợ với cảnh sắc ở thác

Thác Pa Sỹ chảy mạnh từ độ dốc cao 1500m, sức nước mạnh tạo thành những lớp bọt trắng xoá. Không gian nơi đây mang vẻ đẹp nên thơ, hữu tình mà khi bước vào bạn ngỡ như lạc vào thiên đường trên mây. Nằm giữa những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát bao trùm cả không gian cộng thêm khí hậu trong lành, mát mẻ thì đây chính là điểm đến không thể chối từ của Kon Tum. Đặc biệt, từng ngóc ngách cảu con thác đều giúp bạn thỏa mãn tâm hồn sống ảo, bạn có thể “tậu” về những bức hình cực lung linh.

Thác là nơi để nhiều kẻ khách tìm đến

Thác là nơi để nhiều kẻ khách tìm đến

Ngã 3 Đông Dương

Là nơi tiếp giáp ranh giới 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia, ngã 3 Đông Dương trở thành điểm check-in thú vị mà bao người muốn được chinh phục khi đặt chân đến Kon Tum. Điểm đến này mang đến cho bạn cảm giác được tự do tự tại, tự mình khám phá ra nhiều điều ở miền đất Tây Nguyên nắng gió.

Đường lên ngã 3 Đông Dương

Đường lên ngã 3 Đông Dương

Khi đã chinh phục được đỉnh cao, chạm tay vào cột mốc làm bằng đá hoa cương, cao 2 m, nặng gần 900kg, được đặt trên độ cao 1.086 m thì bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ vùng ngã ba Đông Dương trù phú, xanh tươi ngút ngàn. Cảm giác chinh phục được đỉnh cao, tận mục sở thị cột mốc ba mặt có một không hai luôn là điều thích thú với nhiều khách du lịch. Bạn có thể đi vào cuối tháng 1 nếu muốn ngắm cảnh rừng cao su mùa lá rụng hoặc tháng 12 khi hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường.

Cảm giác chạm vào cột mốc biên giới thật đã

Cảm giác chạm vào cột mốc biên giới thật đã

Rừng thông Măng Đen

Với các tín đồ có niềm đam mê phượt thì rừng thông Măng Đen chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Kon Tum. Nằm trong khu du lịch sinh thái Măng Đen, rừng thông ở độ cao hơn 1.000 m mang đặc trưng khí hậu mát mẻ, dễ chịu càng khiến con người ta thích thú, say mê hơn.

Kon Tum cũng có rừng thông đẹp không khác gì Đà Lạt

Kon Tum cũng có rừng thông đẹp không khác gì Đà Lạt

Nếu có dịp lạc vào khu rừng này, bạn sẽ có cảm giác rất thoải mái khi nhiệt độ luôn dao động trong khoảng 19, 20 độ C. Bao trùm lên không gian rộng lớn đó là những hàng thông xanh mọc thẳng tắp. Thế giới thiên nhiên đó cộng thêm nhiều loài đồng vật quý hiếm đã thực khiến nhiều du khách phải tò mò khám phá và “săn” ảnh.

Check –in đã đời bên rừng thông

Check –in đã đời bên rừng thông

Toà giám mục

Điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến đó chính là Tòa Giám Mục. Được xây dựng từ năm 1935, đến nay nó luôn là một trong những địa điểm check-in hot ở Kon Tum. Nhà thờ là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc truyền thống Việt Nam lẫn kiểu kiến trúc Phương Tây. Điểm đặc trưng của toà nhà giám mục được tạo nên từ các loại gỗ quý lâu đời, đó là lý do mà ai lần đầu bước vào đều dễ dàng đắm say.

Đừng quên ghé tham Tòa giám mục

Đừng quên ghé tham Tòa giám mục

Không chỉ vậy, Tòa giám mục còn được ví von như một bảo tàng văn hóa thu nhỏ, là nơi lưu giữ lại những nông cụ, vật dụng sinh hoạt, vật thể văn hoá của các dân tộc thiểu số sống quanh đây. Ghé thăm nơi này, bạn có thể thỏa thích tạo dáng chụp ảnh với những hàng thông xanh thẳng tắp, hòa mình với thiên nhiên đất trời, hít hà bầu không khí trong lành của phố núi.

Lối vào ngập đầy sắc hồng của hoa sứ

Lối vào ngập đầy sắc hồng của hoa sứ

Quả thực “nàng tiên” chứa đựng nhiều điều cần khám phá quá nhỉ? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi. Hãy thử một lần đến để cảm nhận vùng đất nắng gió này xem sao nhé.

Bạn đang đọc bài viết Check-in ngay 6 điểm đến ở phố núi Kon Tum đẹp đến ngỡ ngàng tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục