Aa

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Cam kết lợi nhuận mà chúng tôi đưa ra hoàn toàn khả thi"

Chủ Nhật, 18/03/2018 - 03:00

Lý giải về mức lợi nhuận 10%/năm đối với Condotel mà Tập đoàn FLC đưa ra, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định: "Cam kết lợi nhuận mà chúng tôi đưa ra tại các dự án bất động sản của mình là hoàn toàn khả thi, trên các giải pháp tổng thể về tài chính hiệu quả, an toàn và đảm bảo".

Tại Hội thảo “Condotel – Thực tế, triển vọng và giải pháp” diễn ra chiều ngày 16/3 tại Quy Nhơn, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã lý giải tại sao ông quyết định đầu tư vào Condotel. Theo ông Quyết, đây là xu hướng đầu tư tốt nhất thị trường bất động sản hiện nay.  Phân khúc này mang lại lợi ích cho tất cả các chủ thể liên quan, từ nhà đầu tư, doanh nghiệp cho đến các đơn vị quản lý.

Với xã hội, đầu tư Condotel sẽ có lợi cho nền kinh tế và thị trường bất động sản vì tiết kiệm đất đai, đồng thời tạo động lực cho sự tăng trưởng của các nhóm ngành liên quan như xây dựng, dịch vụ và đặc biệt là du lịch - lĩnh vực đang được chúng ta định hướng phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Lợi ích thấy ngay là sự bổ sung mạnh mẽ cơ sở lưu trú cao cấp, qua đó thúc đẩy du lịch, tạo thêm nhiều việc làm, thu hút nguồn ngoại tệ, tăng nguồn thu ngân sách từ tiền sử dụng đất, đồng thời giúp khai thác tiềm năng sẵn có của quốc gia và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Với doanh nghiệp, đây là một kênh huy động vốn minh bạch, hợp pháp và hiệu quả. Dòng tiền đổ vào Condotel đến từ nguồn vốn xã hội, tức là đi từ nhu cầu thực tế và bền vững, ít rủi ro, giúp doanh nghiệp giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn vốn vay tín dụng đang ngày càng hạn chế.

Ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ quan điểm trong phiên thảo luận diễn đàn

Ông Trịnh Văn Quyết bày tỏ quan điểm trong phiên thảo luận diễn đàn

Với nhà đầu tư thứ cấp, Condotel vừa giúp họ được sở hữu tài sản vừa mang lại thu nhập ổn định từ khai thác cho thuê mà không phải tự quản lý tài sản, tự kinh doanh.

"Các nhà đầu tư thứ cấp hiểu rất rõ điều này và đó là lý do 60% dòng tiền trên thị trường bất động sản đã đổ vào condotel trong năm qua. Trong các phân khúc bất động sản của FLC, Condotel cũng là một trong những sản phẩm được thị trường đón nhận nhiệt liệt nhất. Nguyên nhân khách quan thì tôi đã nói ở trên, còn nguyên nhân nội tại do Condotel của FLC thường được xây dựng trong một quần thể từ vài trăm đến vài ngàn ha, với hệ sinh thái tiện ích đồng bộ gồm resort, sân golf, khu vui chơi giải trí, ẩm thực… tạo ra những giá trị cộng hưởng đáp ứng hiệu quả nhu cầu sống, nhu cầu nghỉ dưỡng và nhu cầu đầu tư cùng một lúc", ông Quyết cho biết. 

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính là mức lợi nhuận "hời" mà chủ đầu tư đưa ra. Trả lời cho câu hỏi: "Từ góc độ chủ đầu tư, dự án đang có mức cam kết quanh 10%/năm, ông/bà lý giải căn cứ vào đâu để có thể đưa ra mức cam kết lợi nhuận trong thời gian dài như vậy", Chủ tịch FLC khẳng định mức cam kết mình đưa ra là hoàn toàn khả thi. Cam kết lợi nhuận thường được tính toán kỹ lưỡng dựa trên các giải pháp tổng thể về tài chính, chiến lược phát triển, công suất khai thác, sinh lời của từng dự án. 

"Theo đánh giá sơ bộ thì tại các dự án nghỉ dưỡng cao cấp của những chủ đầu tư uy tín, chỉ cần tỷ lệ lấp đầy 40 - 50% thì chủ đầu tư có thể đảm bảo lợi nhuận 8 - 10% cho khách hàng mỗi năm; nếu lấp đầy 60% trở lên thì chủ đầu tư có lãi. 

Chuỗi quần thể của FLC luôn đặt tại vị trí đắc địa của những địa phương đang có sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ, như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Quy Nhơn (Bình Định), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)… Với hệ thống tiện ích đồng bộ đạt chuẩn 5 sao, mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy của hệ thống khách sạn thường xuyên hơn 90%, mùa thấp điểm thấp hơn nhưng tính trung bình công suất hoạt động một năm thì việc lấp đầy 40 - 50% và hơn thế là không khó. 

Nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú phát triển bền vững, Tập đoàn cũng đã triển khai sản phẩm nghỉ dưỡng FLC Holiday kinh doanh theo hình thức Time share - một trong những mô hình kinh doanh nghỉ dưỡng tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Những yếu tố nói trên đã góp phần khẳng định cam kết lợi nhuận mà chúng tôi đưa ra tại các dự án bất động sản của mình là hoàn toàn khả thi, trên các giải pháp tổng thể về tài chính hiệu quả, an toàn và đảm bảo", ông Quyết phân tích.

Bàn về vấn đề pháp lý của Condotel, Chủ tịch FLC cho rằng, tâm lý đương nhiên của nhà đầu tư là muốn tài sản của mình được công nhận và sở hữu lâu dài, ít nhất là cũng đủ thời gian để họ thu hồi vốn để sinh lợi. 

Nhiều địa phương có du lịch phát triển mạnh đã cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ thành đất ở không hình thành đơn vị ở, qua đó tạo cơ sở để người mua bất động sản nghỉ dưỡng tại các trọng điểm du lịch này được sở hữu lâu dài, vĩnh viễn. Đây là một ý tưởng hết sức tích cực cần được nghiên cứu thêm, lợi ích đã thấy rõ là vừa giúp tăng nguồn thu ngân sách, vừa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển một phân khúc có nhiều lợi ích như Condotel.

"Với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, sắp tới tôi tin là chúng ta sẽ có một khung pháp lý thống nhất dành cho Condotel và một trong các vấn đề nóng là thời hạn sở hữu cũng sẽ được làm rõ".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top