Aa

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại phim trường Santorini Park

Thứ Tư, 30/11/2016 - 14:03

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về công trình xây dựng trái phép tại dự án Gamuda City.

Công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ, thời gian gần đây, báo chí phản ánh việc phim trường rộng 25.000m2 không phép ngang nhiên được xây dựng trên đất dự án Gamuda City (ở Hoàng Mai, Hà Nội) do Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng để hợp tác xây dựng, kinh doanh một phim trường rộng lớn mang tên "Santorini Park" khi chưa được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra thông tin báo nêu, kiên quyết xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 5/12/2016.

Sau khi hoạt động, phim trường luôn thu hút giới trẻ.

Sau khi hoạt động, phim trường luôn thu hút giới trẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Reatimes, phim trường Santorini Park có địa chỉ tại Km 1.5 Pháp Vân, Công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Phim trường được giới thiệu là hòn đảo Santorini thu nhỏ, xinh đẹp và êm đềm ngay giữa lòng Hà Nội, mang hơi thở và cảm hứng từ bờ biển Địa Trung Hải ... với nhiều bối cảnh ngoài trời và trong phòng.

Tận dụng được lợi thế nằm tại Công viên Yên Sở, phim trường Santorini Park luôn thu hút các ekip chụp ảnh cưới và nhóm các bạn trẻ tới tham quan mỗi ngày. Đặc biệt, cuối tuần, khách đến chụp ảnh tại phim trường này đông gấp nhiều lần các ngày thường.

Được biết, phim trường Santorini Park đã hoạt động không phép từ tháng 7/2016 nhưng luôn thu phí vào cửa với giá 450.000 đồng/ekip và 80.000 đồng/người. Lợi nhuận thu từ phim trường không phép này có thể lên tới cả chục triệu đồng mỗi ngày.  

Trong khi đó, xác nhận thông tin xây dựng phim trường trên đất của dự án chưa được cơ quan chức năng chấp thuận, ông Vũ Tuấn Đạt – Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai thông tin, công ty Gamuda Land Việt Nam có báo cáo với UBND quận Hoàng Mai, đề xuất được cải tạo vị trí khu đất HH3 thuộc dự án Gamuda City thành khu bối cảnh (phim trường – PV) phục vụ việc chụp ảnh ngoài trời. Đồng thời làm tăng tính hấp dẫn cho công viên rộng lớn nhất phía Nam Thủ đô.

Tuy nhiên, sau nhiều buổi làm việc liên quan tới đề xuất trên của công ty Gamuda Land Việt Nam, Quận ủy Hoàng Mai đã không đồng ý. Đặc biệt, trước sai phạm tại khu đất HH3 thuộc dự án Gamuda City được, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản yêu cầu UBND phường Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) phải kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, UBND phường Yên Sở cũng đã có văn bản yêu cầu  công ty Gamuda Land Việt Nam phải tự tháo dỡ các hạng mục đang được lắp, dựng trái phép tại khu đất trên. Mới đây nhất, ngày 21/11, UBND phường Yên Sở đã ra văn bản yêu cầu tháo dỡ sai phạm lần 2.

Như vậy, sai phạm tại khu đất HH3 của dự án Gamuda City đã rõ ràng nhưng phim trường Santorini Park vẫn hoạt động một cách công khai.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top