Aa

Cơ hội tham gia Hội thảo “Môi giới bất động sản Việt Nam - Chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế”

Thứ Ba, 25/06/2019 - 01:08

Ngày 29/6 tới đây, Batdongsan.com.vn phối hợp cùng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội thảo “Môi giới bất động sản Việt Nam - Chuyên nghiệp và Hội nhập quốc tế” tại TP.HCM.

Từ năm 2014, Luật Kinh doanh Bất động sản đã quy định rõ: Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải thành lập doanh nghiệp và phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Nếu cá nhân kinh doanh độc lập thì phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký mã số thuế và nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập mà không có chứng chỉ hành nghề hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng theo quy định. Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Kinh doanh môi giới bất động sản mà không thành lập doanh nghiệp theo quy định, không đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng theo quy định; Không lập hợp đồng hoặc hợp đồng môi giới bất động sản không đầy đủ các nội dung chính đã được quy định tại Điều 61 Luật Kinh doanh Bất động sản.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trên thực tế, trong khoảng 300.000 môi giới bất động sản đang hoạt động tại Việt Nam, hiện chỉ có 27.000 người có Chứng chỉ hành nghề theo luật cũ, 8.000 người đã có Chứng chỉ hành nghề theo luật mới. Nhà môi giới tại Việt Nam nhìn chung đều “thờ ơ” và bỏ qua những quy định của pháp luật khi hành nghề. Khi rào cản pháp luật vô hình chung không có nhiều “giá trị” với những người làm nghề môi giới, thì việc trông đợi các nhà môi giới tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đóng góp cho sự phát triển minh bạch của thị trường bất động sản là một điều không đơn giản.

Hẳn những người quan tâm đến thị trường bất động sản vẫn không thể quên tình trạng sốt đất ảo, tung tin đồn thất thiệt về giá đất thời điểm đầu năm 2019, đã khiến cho Đà Nẵng và Phú Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề như thế nào. Chẳng hạn, năm 2016, một lô đất 100m2 tại Khu đô thị Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) có giá từ 1 - 1,3 tỷ đồng; Khu đô thị Phước Lý (Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) ở mức khoảng 400 - 500 triệu đồng thì đến tháng 2/2019, giá bán đã cao gấp 4 - 6 lần dao động từ 2,5 - 4 tỷ đồng tại cùng khu vực. Còn tại Phú Quốc, mặc dù câu chuyện đặc khu vẫn đang được Quốc hội và Chính phủ xem xét, tuy nhiên nhiều "cò đất" ở đây thậm chí còn in hẳn “quyết định” và tư vấn những lợi ích chắc như “đinh đóng cột” khi mua đất ở “đặc khu” này cho các khách hàng của mình.

Vào ngày 26/9 tới đây, kênh thông tin Batdongsan.com.vn phối hợp cùng Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo “Môi giới bất động sản Việt Nam - Chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế” tại TP.HCM với mục tiêu đưa ra cái nhìn toàn cảnh, thực trạng & vai trò của nhà môi giới tại Việt Nam cũng như bài học kinh nghiệm tại những thị trường bất động sản phát triển như Singapore và Mỹ.

Hội thảo sẽ đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả nghề môi giới như giải pháp quản lý người môi giới theo công nghệ gắn mã số. Đồng thời, cũng mang ý kiến, đề xuất của người trong nghề đến với cơ quan lập pháp và hành pháp nhằm quản lý nghề môi giới bất động sản hiệu quả hơn. Hội thảo được kỳ vọng sẽ nâng cao vai trò tích cực của nhà môi giới với thị trường bất động sản nói riêng và đóng góp cho toàn bộ nền kinh tế nói chung cũng như giúp cho thị trường bất động sản Việt Nam phát triển bền vững và minh bạch.

Hội thảo “Môi giới bất động sản Việt Nam - Chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế” dự kiến đón khoảng 600 khách mời tham dự là các cấp quản lý của các công ty môi giới/sàn giao dịch, chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án & kinh doanh bất động sản. Đây là dịp mà các lãnh đạo của các doanh nghiệp môi giới, các đơn vị kinh doanh bất động sản có thể cùng lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp, các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong kinh doanh, hay các bất cập liên quan đến quản lý nhà nước và có thể đề xuất các ý kiến, giải pháp đối với các đại diện cơ quan, bộ ngành liên quan trong hội thảo này.

Đăng ký tham gia TẠI ĐÂY

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top