Aa

Cơn lốc đổ bộ của giới đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ Nhật, 16/09/2018 - 20:01

Hàng loạt thông tin nóng bỏng đang đổ dồn về Bà Rịa - Vũng Tàu, từ việc Công ty Hồ Tràm xây dựng sân bay, hàng tỷ USD của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã và đang lên kế hoạch đổ vào đây đến câu chuyện siết phân lô bán nền vì thị trường bất động sản quá nóng..., Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực sự trở thành tâm điểm của cả phía Nam.

Hàng tỷ USD rót nhà đầu tư

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp nghe báo cáo việc xây dựng sân bay Lộc An và đã chấp thuận cho Công ty TNHH Hồ Tràm xây dựng sân bay chuyên dùng Lộc An nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không phục vụ cho khu du lịch giải trí phức hợp Hồ Tràm.

Theo đó, diện tích dự kiến xây dựng sân bay vào khoảng 244,33 ha, trong đó có 47,55 ha thuộc địa phận xã Lộc An và 196,78 ha thuộc xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Ước tỉnh kinh phí khoảng 4.250 tỷ đồng do Công ty Hồ Tràm tự trang trả.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, động lực của Bà Rịa Vũng Tàu.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, động lực của Bà Rịa Vũng Tàu.

Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) với diện tích 164 ha tại huyện Xuyên Mộc với tổng số vốn đăng ký là 4,23 tỷ USD, có kinh doanh casino.

Xét thấy nhu cầu cần thiết phục vụ cho việc phát triển du lịch và đầu tư, công ty đã xin chủ trương xây dựng sân bay chuyên dùng tại đây.

Trước đó, Công ty Korea Infrastructure Company Limited (Hàn Quốc) cũng có buổi trình bày với UBND Bà Rịa – Vũng Tàu về phương án nghiên cứu dự án đầu tư du lịch, nghỉ dưỡng, sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng.

Theo Korea Infrastructure Company Limited, qua tìm hiểu thực tế và được tư vấn bởi Công ty tư vấn King Word Việt Nam, Công ty mong muốn phát triển tiềm năng ngành du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với các dự án gồm: dự án Ngân hàng Công thương, dự án Gò Găng, dự án Saigon Atlantics, dự án công nghiệp công nghệ cao.

Đặc biệt Công ty tâm huyết nghiên cứu đầu tư vào dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng.

Với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng, nếu được Tỉnh chấp thuận, Korea Infrastructure Company Limited sẽ đầu tư dự án với tổng vốn dự kiến khoảng 3,2 tỷ USD, đồng thời liên doanh cùng các công ty Hàn Quốc để cùng điều hành việc kinh doanh và cam kết thực hiện đúng và đầy đủ tiêu chí đầu tư dự án.

Có thể nói Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành tâm điểm thù hút đặc biệt sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư địa ốc. Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các đại gai địa ốc khắp nơi đều đã có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nguồn tin từ tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.

Tập đoàn Novaland cũng tham gia vào Bà Rịa - Vũng Tàu với dự án Palm Beach Vũng Tàu, hay "chúa đảo" Tuần Châu cũng đề xuất dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400 ha với mong muốn đầu tư xây dựng siêu dự án nghỉ dưỡng tại đây.

Tương tự, trước đó, Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng đã “thâu tóm” thành công một dự án có quy mô gần 10 ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya Citi.

Tọa lạc tại vị trí vàng trong trung tâm hành chính của tỉnh, gíáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ, dự án còn được định dạng với môi trường sống xanh, sạch và sang cộng hưởng với nhiều thiết kế độc đáo, hiện đại được bố trí một cách bài bản thêm nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp đa dạng. Đây là dự án nhà phố và biệt thự cao cấp đầu tiên tại TP. Bà Rịa.

Ngoài những tên tuổi kể trên, hàng loạt dự án lớn cũng đang bắt đầu khởi động như Dự án Vũng Tàu - Paradise, Công ty Phúc Điền Land với dự án Golden City, Công ty Địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn có tổng mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD; Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải với dự án Gia Long Villas và Khu biệt thự cửa biển Marine.

Vì sao Bà Rịa - Vũng Tàu lọt vào tầm ngắm?

Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam Bộ.

Nơi đây là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm kilomet.

Về hạ tầng, Bà Rịa - Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100 km thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng.

Barya Citi một dự án điểm tại TP. Bà Rịa.

Barya Citi một dự án điểm tại TP. Bà Rịa.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn, do vậy trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng.

Ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Asia New Time cho biết, trong vài năm trở lại đây, trước sức ép tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM phát triển nhanh chóng mặt, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang trở nên khan hiếm khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải.

“Trong khi đó, thống kê của UN-Habitat cho thấy, khoảng 31 triệu cư dân đô thị Việt Nam đang sống trong điều kiện nhà ở chất lượng thấp.

Thực tế này đã hình thành nên xu hướng ly tâm trên thị trường địa ốc, nhiều người, không chỉ với những người có thu nhập thấp mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành.

Và xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới”, ông Tiến nói và nhấn mạnh, Bà Rịa - Vũng Tàu là từ lâu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực miền Đông Nam Bộ với bờ biển có chiều dài 305 km, có nhiều bãi tắm đẹp.

Thêm vào đó, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top