Aa

Cuối năm 2018: “Thời điểm vàng” đầu tư vào bất động sản?

Thứ Hai, 17/09/2018 - 06:01

Sẽ không quá nếu nói rằng thị trường bất động sản năm 2018 đã chứng kiến diễn biến lúc "nóng" lúc "lạnh" cùng những cú dịch chuyển khiến ngay cả nhà đầu tư cũng bất ngờ. Trong bối cảnh đó, liệu thời điểm từ nay đến đầu năm 2019 có còn là "khoảng thời gian vàng" để đầu tư bất động sản không?

Chương trình talkshow “Góc nhìn đa chiều” của Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tuần này đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Tập đoàn Think Big, Chủ tịch Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà về cơ hội đầu tư vào bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2018.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, thị trường bất động sản đã và đang bước vào chu kỳ phục hồi, từ năm 2014 – 2018 sau giai đoạn trầm lắng. Trong giai đoạn chuyển dịch khởi sắc, một số phân khúc bất động sản có sự quay trở lại rất ngoạn mục như bất động sản nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng.

Từ đầu năm 2018, thị trường bất động sản đang có sự chững lại, đi vào quỹ đạo ổn định sau khoảng thời gian bùng nổ mạnh mẽ. Nguyên nhân là do tác động của những chính sách về tài chính, ngân hàng khiến việc cho vay bất động sản trở nên khó khăn hơn.

 

Giai đoạn phục hồi của thị trường bất động sản cùng cú tăng trưởng ngoạn mục đã giúp một số nhà đầu tư lướt sóng kiếm được nguồn tiền khổng lồ. Thị trường bất động sản đã bắt đầu có sự phân nhánh trong các phân khúc đầu tư.

Theo ông Hà đánh giá, thị trường bất động sản diễn ra ngày càng trở nên sôi động khi nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp lớn tung ra lượng sản phẩm bất động sản khổng lồ.

Trong diễn biến phân nhánh của các phân khúc đầu tư, lãnh đạo của Tập đoàn Think Big đánh giá rằng, một trong những phân khúc nổi sóng năm 2017 là bất động sản nghỉ dưỡng.

 

Lý do về nguyên nhân khiến phân khúc này trở thành điểm sáng trong thị trường bất động sản những năm gần đây, ông Hà phân tích: Thứ nhất, cơ sở hạ tầng tại điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang… đã được đầu tư rất lớn. Thứ hai, nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm và hướng tới phân khúc bất động sản giàu tiềm năng này. Ông Hà ví rằng, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là viêm kim cương xanh mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn rót vốn tìm kiếm nguồn lợi nhuận.

Trả lời câu hỏi, đây có phải là thời điểm vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản khi thời gian gần đây, nhiều nhận định trái chiều cho rằng dễ xảy ra bong bóng, ông Hà khẳng định: “Nếu nói thị trường bất động sản bong bóng thì cần phải hiểu bong bóng là như thế nào. Thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại khác so với lần vỡ bong bóng bất động sản năm 2008”.

Theo ông Hà phân tích, năm 2008 xảy ra bong bóng do thị trường nhỏ hẹp, cung cầu lệch pha, lạm phát tăng cao. Nhưng đến năm 2018, thị trường đã có sự điều tiết nhuần nhuyễn của các chính sách kinh tế vĩ mô. Hơn nữa, sự tham gia của những nhà đầu tư lớn đã trở thành con sếu đầu đàn dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng trở nên minh bạch và chuyên nghiệp hơn.

 

“Chính sách, hạ tầng, dịch vụ, những người tham gia thị trường bất động sản đều trở nên tốt hơn. Nên hiện tại vẫn là thời điểm vàng cho các nhà đầu tư có tầm nhìn. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư lâu dài, cơ hội chiến thắng sẽ cao. Còn với nhà đầu tư bất động sản lướt sóng, mua hôm nay và bán ngay thì cần có những quả bom về chính sách. Họ cần chờ chính sách xuất hiện và sự bùng nổ của thị trường về giá”, ông Hà nói.

Ảnh, Video: Đỗ Linh

Thiết kế: Đức Anh

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top