Đà Lạt: Cần 10 tỷ đồng vá ổ gà, ổ voi đèo Mimoza QL20

Sau mùa mưa kéo dài, đường đèo Mimoza Đà Lạt (QL20) đầy ổ gà, ổ voi; muốn khắc phục cần khoảng 10 tỷ đồng.

23:30 10/01/2019

Đèo Mimoza xuống cấp nghiêm trọng

Đèo Mimoza xuống cấp nghiêm trọng

Chiều 9/1, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết Cục Quản lý đường bộ 4 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa làm biên bản bàn giao tuyến đường đèo Mimoza (QL20) cho tỉnh Lâm Đồng quản lý.

Trước đó, cách đây 3 tháng, tỉnh Lâm Đồng bàn giao 10,5 km đường đèo Mimoza cho Cục quản lý đường bộ 4 quản lý, đổi lại tỉnh Lâm Đồng quản lý, khai thác và bảo trì đường đèo Prenn dài 10 km , sau khi được sửa chữa nâng cấp.

Đường Mimoza là đường dành cho các loại xe tải lưu thông vào, ra TP. Đà Lạt. Tuy nhiên từ tháng 6.2018 đến nay, đường đèo này xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, nhưng chậm được sửa chữa. Thực tế các phương tiện khi qua lại đường đèo này phải chạy như “làm xiếc” để né ổ voi, ổ gà. Không ít xe bị nổ lốp, gãy láp vì lọt xuống “hố” sâu.

Trước tình hình đó, Bộ GT-VT đồng ý từ đầu năm 2019 bàn giao lại đường đèo Mimoza cho tỉnh Lâm Đồng quản lý để việc quản lý, khai thác và bảo trì được thuận lợi và kịp thời.

Theo ông Tuấn, trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, vận chuyển hàng hóa dịp tết Kỷ Hợi 2019, Tổng cục Đường bộ VN cấp cho Lâm Đồng 3,4 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa.

Cũng theo ông Tuấn, với hiện trạng xuống cấp của mặt đường Mimoza hiện nay phải cần khoảng 10 tỷ đồng để dặm vá, sửa chữa. Sở GT-VT đang đề xuất Tổng cục Đường bộ VN cấp thêm tiền.

Được biết, theo kế hoạch trong năm 2019 đường Mimoza được Bộ GT-VT duyệt cấp 35 tỷ đồng để duy tu sửa chữa định kỳ.

Các phương tiện lưu thông qua đèo Mimoza gặp nhiều khó khăn

Các phương tiện lưu thông qua đèo Mimoza gặp nhiều khó khăn

Các phương tiện lưu thông qua đèo Mimoza như “làm xiếc”

Các phương tiện lưu thông qua đèo Mimoza như “làm xiếc”

Mặt đường đèo Mimoza đầy ổ gà, ổ voi

Mặt đường đèo Mimoza đầy ổ gà, ổ voi

Theo Lâm Viên / Báo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt: Cần 10 tỷ đồng vá ổ gà, ổ voi đèo Mimoza QL20 tại chuyên mục Tây Nguyên của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận