Đà Nẵng: Các hộ được bố trí nhà chung cư sắp phải trả tiền thuê nhà

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về việc bố trí cho thuê căn hộ chung cư đối với các hộ giải tỏa. Theo đó, gia hạn thời gian hưởng chính sách miễn tiền thuê nhà đến ngày 31/12/2019. Các hộ này phải có nghĩa vụ trả tiền thuê nhà theo quy định kể từ ngày 1/1/2020.

00:30 29/10/2018

Khu chung cư Vũng Thùng (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) có nhiều căn hộ được CBCC cho thuê lại hoặc sang nhượng trái phép.

Khu chung cư Vũng Thùng (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) có nhiều căn hộ được CBCC cho thuê lại hoặc sang nhượng trái phép.

Đối với 195 trường hợp thuộc diện giải tỏa được bố trí cho thuê căn hộ chung cư, nhà liền kề... nhưng không ở, cho thuê lại, cho người khác ở nhờ, UBND TP. Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng thông báo đến từng hộ, yêu cầu chủ hộ về ở chính chủ trước ngày 30/11/2018.

Với 269 trường hợp nhận sang nhượng căn hộ từ các hộ giải tỏa nhưng chưa sang tên, UBND TP giao Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm kiểm tra, xác minh cụ thể. Sau đó tổng hợp lại, đề xuất gửi sở Xây dựng trong tháng 12/2018 để TP xem xét, quyết định.

Nếu quá thời hạn trên, hộ nào còn vi phạm, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà, thu hồi căn hộ, báo cáo Sở Xây dựng trình UBND TP bãi bỏ chủ trương bố trí cho thuê căn hộ chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.

UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo việc bố trí cho thuê chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước đối với đối tượng giải tỏa phải thực hiện việc trả tiền thuê nhà kể từ ngày ký hợp đồng thuê nhà; nghiêm cấm các hành vi mua, bán, sang nhượng, cho thuê lại, ở không chính chủ dưới mọi hình thức.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, các căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước được UBND TP. Đà Nẵng bố trí cho người dân thuê để ở có xảy ra trường hợp mua bán, sang nhượng tự do, kể cả rao bán trên mạng gây hiểu lầm cho người dân, tạo cơ hội để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tránh các trường hợp mua bán sang nhượng các căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước bố trí cho thuê, Sở Xây dựng thông báo, chủ trương của UBND TP. Đà Nẵng chỉ bố trí cho thuê đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ giải tỏa, hộ cán bộ công nhân viên chức… nghiêm cấm việc mua bán sang nhượng, cho thuê lại dưới bất kì hình thức nào, trường hợp người dân phát hiện gọi về phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng.

Sơn Lâm

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Các hộ được bố trí nhà chung cư sắp phải trả tiền thuê nhà tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận