Đà Nẵng: Cảnh báo giao dịch trái phép tại dự án Phú Gia Compound

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, dự án nhà phố Phú Gia Compound ở đường Ông Ích Khiêm, (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) đang được chủ đầu tư rao bán khi chưa được cấp phép của cơ quan chức năng. Đáng nói, đây là một trong những dự án có liên quan đến "Vũ nhôm".

23:30 31/10/2018

Dự án

Dự án Phú Gia Compound rao bán trái phép

Theo thông tin mới nhất từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, dự án nhà phố Phú Gia Compound ở đường Ông Ích Khiêm (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) có liên quan đến vụ án "Vũ nhôm" đến nay chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai, nhưng đã được rao bán công khai.

Cụ thể, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Phú Gia Compound phải hoàn thành các thủ pháp lý mới được mở bán cho khách hàng. Cụ thể, dự án này chưa có văn bản đồng ý của Sở Xây dựng theo Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản và chưa có Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất ở theo điểm b, khoản 2, điều 19 Nghị định 99/2015 của Chính phủ.  Ngoài ra, dự án cũng chưa được nghiệm thu để đưa công trình vào sử dụng.

Trước đó, dự án Phú Gia Compound nằm trên đường Ông Ích Khiêm (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) của Công ty TNHH Phú Gia Compound chưa đủ điều kiện nhưng vẫn mở bán rầm rộ với giá hàng tỷ đồng gây xôn xao dư luận.  Trước đây do Công ty Cơ khí ô tô và thiết bị điện Đà Nẵng sử dụng làm địa điểm sản xuất kinh doanh. Sau đó, dự án này được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Phú Gia Compound và Công ty này đã đầu tư dự án.

Dự án Phú Gia Compound có diện tích 20.086m2 với tổng số vốn đầu tư trên 800 tỷ đồng. Quy mô gồm 137 căn gồm 10 căn nhà phố thương mại (shophouse) và 127 căn nhà phố vườn (townhouse) kèm theo các tiện ích: phố thương mại, công viên kết hợp khu thể thao, khu vui chơi trẻ em mini...

Theo lời giới thiệu của các nhân viên môi giới bất động sản, hiện giá mỗi căn ở dự án này có mức từ 5,8 đến hơn 7 tỷ đồng tùy theo đường, diện tích. Trên website rao bán, chủ đầu tư dự án Phú Gia Compound cũng cam kết sẽ bàn giao sổ hồng vào cuối năm 2018. 

Dự án Phú Gia Compound là 1 trong 9 dự án và 31 nhà công sản liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"). Tháng 9/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phối hợp điều tra làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện mua bán nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại TP. Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương./.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cảnh báo giao dịch trái phép tại dự án Phú Gia Compound tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận